สัมผัสอเมซอนเมืองไทยที่ทะเลน้อย


อเมซอนไทยแลนด์

สวัสดีครับห่างหายจากการเขียนบันทึกไปซะนานที่เดียวเอาภาพบรรยากาศดีๆ มาฝากกัน เมื่อพูดถึงอเมซอนจะคิดถึงผืนป่าบริสุทธิ์อันกว้างใหญ่ของอเมริกาใต้ที่มีความหลากหลายทางชีวภาพสูงจนหลายท่านอยากไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต เมืองไทยเราก็ใช้แนวคิดนี้เป็นจุดขายกับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่หลงใหลธรรมชาติ เช่น อเมซอนเมืองไทยที่ทะเลน้อย จังหวัดพัทลุงครับ

ในช่วงที่ไปร่วมจัดงานรวมพลคนรักษ์พื้นที่ชุ่มน้ำเนื่องในวันพื้นที่ชุ่มน้ำโลกที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย พรุควนขี้เสี้ยนซึ่งอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวข้างต้นได้รับการประกาศเป็นแรมซาร์ไซต์แห่งแรกของประเทศไทย ตกเย็นแดดร่มลมตกของงานวันแรกหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่เยาวชนจาก 4 โรงเรียนในพื้นที่ลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา พวกเราเดินทางไปที่สวนพฤกษศาสตร์ตามโปรแกรมที่จัดไว้ ไปถึงทุกคนสวมเสื้อชูชีพเตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่ ททท.ภาคใต้ เขต 1 บรีฟให้ฟังแล้วแบ่งกลุ่มลงเรือคายัคลำละ 3 คน ผมรับหน้าที่เป็นฝีพายพาน้องๆและอาจารย์จากโรงเรียนชะอวดเคร่งธรรมวิทยา จ้ำไม้พายช้าๆ ลัดเลาะสัมผัสความมหัศจรรย์กับผืนป่าเสม็ดดึกดำบรรพ์ที่มีความสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทยชื่นชมความหลากหลายของระบบนิเวศที่มีคุณค่าความสำคัญเป็นอย่างมาก ที่จะต้องรักหวงแหนปกป้องให้คงอยู่ตลอดไปครับ

 

เพราะธรรมชาติคือชีวิตของพวกเราจริงๆ

หมายเลขบันทึก: 337405เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2010 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

น้องบ่าวเหอ วังงูเห่าน่ะครับ พื้นที่นี้งูเห่ามาก ลงน้ำระวังเห่าช่อน

วันก่อนน้องพยาบาลไปนั่งที่ขอนงูเห่าติดจะขบหมองดีที่นายหัวเลิศ เห็นก่อน

คิดถึงจริงๆน้องบาว

สวัสดีครับพี่แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช

  • สบายดีครับ
  • กิจกรรมจิตอาสามากไปหน่อยแบ่งเวลาไม่ค่อยลงตัว

        ติดตามกิจกรรมได้ที่ www.samiladive.com ครับ

สวัสดีครับพี่บาววอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--

  • ขอบคุณครับ
  • บายดีหม่ายคิดถึงจังหู
  • ตะลอนกับการเดินทางสัมผัสธรรมชาติ ผมไปอบรมที่หลีเป๊ะมา 3 วัน http://www.samiladive.com/board/index.php?board=2;action=display;threadid=406 แล้วต่อด้วยเป็นวิทยาเกินที่ทะเลน้อย 3 วัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท