พบนายกฯ 3 (จบ)


จะให้ทางเทศบาลทำอะไรขอให้หัวหน้าของอาจารย์ทำหนังสือมายื่นที่เทศบาล เราจะดูหนังสือที่เป็นลายลักษณ์อักษร

       ตารางการเดินสายเข้าพบนายกฯของ อปท. ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเดินทางมาถึงแห่งสุดท้ายแล้วค่ะ คือ  เทศบาลตำบลแม่พริก  ผู้วิจัยกับอาจารย์ธวัชเดินทางมาถึงเทศบาลฯในเวลาประมาณ 15.00น.  ซึ่งก็โชคดีที่ท่านนายกฯยังอยู่  ท่านบอกว่าความจริงจะออกไปตั้งนานแล้ว  เพราะ  มีงานที่จังหวัด  แต่บังเอิญทาง สตง. มาตรวจที่เทศบาลและเพิ่งกลับไป  ท่านจึงยังอยู่แต่ก็กำลังจะออกไปจังหวัดแล้ว

       เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาผู้วิจัยจึงบอกวัตถุประสงค์ของการมาพบในวันนี้  ยังไม่ทันจะพูดจบเลย  ท่านนายกฯรีบบอกว่า "จะให้ทางเทศบาลทำอะไรขอให้หัวหน้าของอาจารย์ทำหนังสือมายื่นที่เทศบาล  เราจะดูหนังสือที่เป็นลายลักษณ์อักษร" 

        ผู้วิจัยได้ยินเช่นนั้นก็เลยยิ้มรับพร้อมกับบอกว่าเดี๋ยววันหลังจะมาพบใหม่ค่ะ  พร้อมกับยื่นหนังสือเข้าพบให้ท่านนายกฯ  พอท่านอ่านแล้วก็มองหน้าผู้วิจัยแล้วยิ้มให้  ผู้วิจัยก็เลยยิ้มตอบไปพร้อมกับขอตัวกลับ

        เจอนายกฯที่มีวิธีคิดและวิธีการทำงานแบบราชการ (หลายๆหน่วยงาน) แบบนี้แล้วเซ็งไปเลยค่ะ  ผู้วิจัยไม่แปลกใจเลยถ้าชาวบ้านจะปฏิเสธราชการ  ปฏิเสธนักการเมือง  เนื่องจาก  พวกเขา (เป็นจำนวนมาก) อ้างแต่หนังสือ  อ้างแต่การสั่งการ  ซึ่งฟังดูแล้วก็รู้ว่าเป็นข้ออ้าง  แล้วอย่างนี้จะสมัครเข้ามาแข่งขันกันแทบเป็นแทบตายกันทำไม  ถ้าคิดแต่จะทำงานเชิงรับ  ไม่คิดจะทำงานเชิงรุก  เสียดายภาษีที่จ่ายไปจริงๆค่ะ

หมายเลขบันทึก: 33700เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2006 19:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท