ห้องสมุดประชาชน "เฉลิมราชกุมารี อำเภอจตุรัส จังหวัดชัยภูมิ" บ้านเกิดของฉัน


ห้องสมุดประชาชน "เฉลิมราชกุมารี อำเภอจตุรัส จังหวัดชัยภูมิ" บ้านเกิดของฉัน


ห้องสมุดประชาชน "เฉลิมราชกุมารี อำเภอจตุรัส จังหวัดชัยภูมิ

พิธีเปิด วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2536

 

ประกาศจัดตั้ง วันที่ 9 เมษายน 2534

สถานที่ตั้ง ตั้งอยู่บริเวณสายแยกถนนโกลีย์ ติดกับถนนชัยภูมิ-สีคิ้ว อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ 36130

เนื้อที่ 2 ไร่ ความเป็นมา เนื่องในมิ่งมงคลสมัยที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 36 พรรษา ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งรับผิดชอบงานห้องสมุดประชาชนในจังหวัดจึงได้นำโครงการจัดสร้างห้องสมุด ประชาชนเฉลิมพระเกียรติ เสนอในที่ประชุม โดยที่ประชุมคณะกรรมการจังหวัดซึ่งมีเรือตรี ดร.สุนัย ณ อุบล ผู้ว่าราชการ จังหวัดชัยภูมิเป็นประธาน มีมติที่ประชุมเห็นว่าควรดำเนินการก่อสร้างห้องสมุดประชาชน"เฉลิมราชกุมารี" ในอำเภอจตุรัส เพราะเป็นอำเภอใหญ่และยังไม่มีอาคารห้องสมุดประชาชนที่ถาวร ห้องสมุดประชาชน "เฉลิมราชกุมารี" อำเภอจตุรัส จังหวัดชัยภูมิ เป็นห้องสมุดประชาชน "เฉลิมราชกุมารี" แห่งเดียวในประเทศไทยที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี" ทรงเสด็จฯ เยี่ยมในระหว่างก่อสร้าง นับเป็น ศิริสวัสดิ์มงคลสูงสุดและนำความปลาบปลื้มอย่างหามิได้มาสู่ผู้ที่มีส่วนร่วมในการก่อสร้างห้องสมุด ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุน จากส่วนราชการต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดทั้งความร่วมมือร่วมใจจากชาวจังหวัดชัยภูมิจึงสำเร็จด้วยความสมบูรณ์ และภาคภูมิใจอย่างยิ่ง งบประมาณ ค่าก่อสร้างจำนวน 3,000,000 บาท จากกรมการศึกษานอกโรงเรียน 1.5 ล้านบาทจากจังหวัดบริจาคสมทบในการก่อสร้าง 1.5 ล้านบาท

 
 


 

อ้างอิง:http://chaiyaphum.nfe.go.th/ptl/

:http://dnfe5.nfe.go.th/cumalylib/cname/alpha.html

หมายเลขบันทึก: 336416เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2010 11:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ

  • ที่  อ.ยางตลาด  จ.กาฬสินธุ์ บ้านครูจ่อยก็มีห้องสมุดประชาชนครับ
  • ผมเข้าไปใช้ศึกษาหาความรู้อยู่เสมอ
  • ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ

ยินดีครับ ชมรมรักการอ่านทุกห้องสมุดประชาชนที่มี เป็นกิจกรรมที่ดีครับ สอนให้ชาวบ้าน ประชาชนรักการอ่าน อยากให้มีกิจกรรมแบบนี้ตลอด และได้ทำแบบเชิงรุกครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท