สะพือวิทยาคารร่วมถวายพระพร เนื่องในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครองสิริราชครบ 60 ปี


โรงเรียนสะพือวิทยาคารจัดกิจกรรมถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสครองสิริราชครบ 60 ปี

             คณะครู-นักเรียน-บุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนสะพือวิทยาคารร่วมใจกันจัดกิจกรรมถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสครองสิราชครบ  60  ปี โดยการนำของท่านผอ.ศิวฤทธ์  สุตะพันธ์ โดยมีกิจกรรมดังนี้

             1. ระหว่างวันที่ 1-3 มิถุนายน  2549 นำคณะครูโรงเรียนสะพือวิทยาคาร  โรงเรียนเครือข่าย  และบุคลากรทางการศึกษาไปศึกษาดูงานการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติที่ศูนย์อิมแพล็กเมืองทองธานี

    

1. ครูสายสินกับคณะครู     

  

 2. บรรยากาศของคนในงาน   ช่วงเวลา 16.00 น.

บรรยากาศที่คณะของพวกเราไปศึกษาดูงานที่เมืองทองธานีวันนั้น  ผู้คนล้นหลามมาทั่วทุกสารทิศ  มองไปทางไหนมีแต่คนใส่เสื้อสีเหลืองละลานตาทุกคนต่างรักในหลวงด้วยหัวใจอันบริสุทธ์  คนที่ยังไม่ได้ใส่ก็ไปเข้าคิวรอซื้อกัน  ของที่ระลึกบางอย่าง  เช่น  นาฬิกา  หมด ใครอยากได้ต้องสั่งจอง  นิทรรศการแต่ละแห่งสมจริงเหมือนตกเข้าไปอีกเมืองเมืองหนึ่ง  รัฐบาลน่าจะทำเป็นสารคดีแจกจ่าย  หรือบันทึกเป็นประวัติศาสตร์ให้คนรุ่นหลังและชาวโลกได้รู้  ต่างชาติบางคนก็สงสัยว่า  ทำไมคนไทยจึงรักในหลวงมากมายขนาดนั้น  ผู้เขียนขอตอบจากความรู้สึกของตนเองได้เลยว่า  เพราะพระองค์ท่านทรงคุณอันประเสริฐ  พระองค์ท่านรักพสกนิกรของพระองค์ท่านมากมายเช่นกัน  เปรียบเสมือพ่อที่รักและห่วงใยต่อลูก  ถ้าได้ศึกษาพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน  แล้วจะได้รู้ว่านอกจากพ่อแม่ที่รักเราแล้วก็ไม่มีใครจะรักเรา  เท่าพระองค์ท่านอีก  จึงไม่ต้องสงสัยว่าทำไมดวงใจของคนไทยทุกดวงจึงรักในหลวง

      

   2. จัดกิจกรรมถวายพระพร และ ฝึกสมาธิ และกิจกรรมไหว้ครูในวันที่ 9 มิถุนายน 2549

         

   3.จัดกิจกรรม 5 ห้องเรียน  สำนักงาน  อาคารเรียน  พื้นที่บริเวณโรงเรียน สวนหย่อม ตลอดปีเป็นกรณีพิเศษ

         (ขออภัยที่ภาพเลือนไปเป็นเพราะขั้นตอนในการ Save  ซึ่งผู้เขียนยังแก้ไขไม่ได้เพราะลืมสายกล้อมที่ร้านถ่ายรูป  เมื่อได้สายกล้องใหม่จะปรับปรุงภาพให้ชัดเจน)     

หมายเลขบันทึก: 33502เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2006 05:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

  ขอบคุณสำหรับความสนใจที่จะอ่านเรื่องสั้น แต่คงสู้กวีซีไรท์ไม่ได้ อย่าลืมที่บอกว่าจะหาให้นะจ๊ะ   ส่วนเรื่องการจัดกิจกรรมถวายพระพร ถ้าลงรูปให้ดูด้วยคงจะเยี่ยมมาก  อยากเห็นรูกครูสายสินกับนักเรียนนะ จะแยกออกไหมใครครูใครนักเรียน เอาะขนาดนี้  ใครนะใจร้ายเรียกยายสาย

                                           บุญหยาด         

ทันยุคทันเหตุการณ์ และทันสมัยมากนะคะ  สะพือวิทยาคารร่วมพระถวายพระพรครองราชสิริราชครบ  60  ปี  ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำในการปรับรูปภาพให้สวยขึ้น อาจารย์มานิตท่านยิ่งติว่าพี่ขี้เหร่ มีสายนี่แหละที่ชมว่ารูปพี่สวยขึ้น จะพยายามฝึกฝนไปเรื่อยๆจ๊ะ แล้วอย่าลืมคำแนะนำ และข้อเสนอแนะดีๆนะคะ

http://gotoknow.org/todsaporn

ขอคำแนะนำการแทรกรูปด้วยนะคะ พี่พยายามหลายครั้งแล้วทำไม่ได้เลย ขอบคุณมากที่เข้าเยี่ยมชม Blog อย่าลืมใส่ที่อยู่ของสายด้วยทุกครั้งนะจ๊ะ พี่จะได้ลิงค์เข้าหาสายได้ง่ายเพราะที่อยู่เก่าลิงค์ไม่ได้แล้ว ขอบคุณคะ
ขอบคุณคะสำหรับคำแนะนำ ภาพขึ้นแล้วคะ และลิงค์ถาวรใต้ภาพแล้ว coppy แล้วจะเอาไป paste ไว้ที่ไหนคะ เพราะคลิกแก้ไข เรื่องที่เราต้องการจะแก้ไขแล้ว ไม่มีที่จะให้ paste ขอความกรุณาบอกต่ออีกนิดนะคะ
คลิกแก้ไขใต้เรื่องที่เราต้องการแก้ไขแล้ว ไม่เห็นมีกรอบที่มีภาพต้นไม้เลยคะ อยู่ที่ไหนคะ หาไม่เจอ มีแต่ ชื่อบันทึก ประโยคเด่น เนื้อหา ไม่เห็นมีช่องที่จะให้วางภาพ แล้วจะ Insert ที่ไหนคะ ขอความกรุณาสาย ช่วยพี่อีกครั้งนะคะ ขอบคุณคะ
ขอบคุณสายมากนะคะ พี่รู้แล้ว ทำไมพี่ถึงแทรกภาพไม่ได้ เพราะ แถบเครื่องมือ ไม่มี ตอนนี้ก็ยังหาไม่เจออาจจะมีข้อผิดพลาดตรงไหนเราก็ไม่รู้ และที่ที่แสดงความคิดเห็นนี้ก็ไม่มีแถบเครื่องมือเหมือนกัน พี่อยากจะทำตัวหนังสือเป็นสีๆก็ทำไม่ได้ สายทราบสาเหตุไหมคะ

ภาพอาจารย์สวยนะคะ....ส่วนภาพงานเฉลิมพระเกียรติดูไม่ชัดเลยค่ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท