ได้เวลาสรุปงานกันแล้ว


อิ่มท้องแล้วทำงานกันเร็วๆ!

       หลังจากที่เราเล่นน้ำตกที่แสนจะเย็นสะบายและรับประทานอาหารเย็นสุดแสนอร่อยโดยเฉพาะแกงหน่อไม้ดอง ก็มาถึงเวลาที่เราจะมาประชุมสรุปงานในวันนี้ ที่ได้ข้อมูลมาทั้งหมดกันแล้วน่ะครับ

  

แหม!....ช่วยกันเสนอจริงๆ

 

     ตั้งแต่ที่ได้เดินเก็บข้อมูลในป่าตอนเช้า เราก็ได้ข้อมูลจาก คุณลุง บุญเสริฐ  โจมขัน มากมายเลยครับ เริ่มจากการเจริญเติบโตของหน่อไม้ที่เกิดจากไม้ขุยกลายเป็นต้นกล้าจนถึงเป็นต้นไผ่แล้วก็ตายไป

     คุณลุง บุญเสริฐ ก็ได้บอกว่าหน่อไม้ในหมู่บ้านที่สามารถกินได้มีตั้ง7ชนิดด้วยกัน (โอ้โห!คุณลุงครับแล้วแบบนี้จะกินกันไหวเหรอครับ...คุณลุงบอกว่า ชาวบ้านก็จะเข้ามาเก็บหน่อไม้ตามลำห้วยไปรับประทานและขาย ตามฤดูกาลที่กำหนอไว้ อ๋อ..เป็นอย่างนี้นี่เอง) 

     และคุณลุงบุณเสริธก็ให้ข้อมูลแก่พวกเราอย่างละเอียดเลยครับ ที่สำคัญคุณลุงมีน้ำใจกับพวกเรามากๆ บางทีข้อมูลที่พวกเราอยากได้แต่ไม่มีรูปภาพ คุณลุงก็ได้กรุณาหารูปภาพที่บ้านของท่านมาให้ และยังแนะนำการทำงานที่รวดเร็วให้กับพวกเราอีกด้วย

..อยากบอกคุณลุงว่า กลุ่มของพวกเราซึ้งในน้ำใจของคุณลุงมากและขอขอบพระคุณมากครับ..

                                         อ้าวช่วยกันคิดเร็วๆ!....

 

    พวกเราก็ช่วยกันเอาข้อมูลที่แต่ละคนได้มารวบรวมเป็นอันเดียวและเรียบเรียงให้เป็นขั้นเป็นตอนให้ง่ายแก่การนำเสนอครับ

       เมื่อเรารวบรวมข้อมูลเสร็จแล้วเราก็นำเสนอให้อาจารย์,พี่กบ,คุณลุงทุกท่านและน้องๆ  ในตอนนั้นผมได้เป็นผู้นำเสนอด้วยมีความรู้สึกว่า อายน้องๆจังเลย...แต่ก็ผ่านมาได้ทุกคนตั้งใจฟังดีมากเลยครับ!

 

          พอนำเสนอเสร็จ อาจารย์ก็ได้แนะนำว่าข้อมูลที่หามาได้นั้นยังไม่ครบและที่สำคัญยังมองไม่เห็นเส้นทางของหน่อไม่     ส่วนพี่กบก็แนะน้ำให้ หาข้อมูลมาเพิ่มเติมให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เมื่อได้คำแนะนำจากอาจารย์และพี่กบกลุ่มของพวกเราจึงวางแผนไปเก็บข้อมูลเพิ่มเติมในตอนเช้าอีกวัน อ่ะๆ...และในตอนนั้นมีคุณลุงหนึ่งท่านได้ให้คำแนะนำในตอนท้ายว่า ควรจะมีเนื้อหาเรื่องของอารมณ์ความรู้สึกทางด้านจิตใจด้วย  สงสัยต้องเหนื่อยอีกแน่ๆเลยเรา แต่พวกเราก็สู้ๆ...สู้ตาย!..

         ห่า...ห่า...ห่า...ใครได้ยินเสียงหัวเราะกันบ้าง โอ้โหดังลั่นป่าเลยครับ เอ้..ผมชักสงสัยแล้วสิว่าทำอะไรกัน คุณก็สงสัยเหมือนกันใช่ใหมครับ  อยากรู้ใช่ใหมครับว่าทำอะไรกันถึงได้หัวเราะกันลั่นป่า บอกไม่ได้ครับต้องติดตามในตอนหน้าถึงจะรู้ว่าทำอะไรกันน่ะครับ ห่า...ห่า...ห่า...

 

นาย ณัฐพงษ์   ตุ้ยเต็มวงค์

รหัส 5014101314    

 

 

หมายเลขบันทึก: 334917เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2010 01:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท