ณ วันที่ สถาณการณ์ สร้าง วีระบุรุษ(ผู้มีความรู้)


Learning By Doing

ณ จุดที่ ต้องลุกขึ้นมาทำอะไรมากมาย อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ภายใต้สถาณการณ์ที่เลวร้ายนี่เองที่เป็นจุดที่กระตุ้นให้เกิดการ เรียนรู้ และ เติบโต

-พี่แหว๋ว เป็นผู้รู้เรื่อง โทรศัพท์มือถือ เล่าให้ฟังเริ่มจากที่พี่สาวเปิดร้านมือถือแล้วก็ชอบใช้ให้มาเฝ้าร้านมือถือให้ เราก็ต้องคอยตอบคำถามลูกค้า เลยจำเป็นต้องทำทุกวิถีทางที่จะหาคำตอบให้ลูกค้า

-พี่ต้อม ทำงานเก่งมากๆๆ บอกว่าตอนฝึกงาน จะโดนทิ้งให้อยู่คนเดียวประจำ เลยกลายเป็นว่าต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง ทำให้จำขั้นตอนต่างๆได้ดี และมีความรู้ทุกด้าน

การที่ตกในภาวะที่ต้องแก้ไขสถาณการณ์ด้วยตนเอง เพียงลำพัง > ทำให้เกิดแรงกระตุ้น > ที่จะพัฒนาตนเอง > เพื่อที่จะไม่ตกอยู่ในภาวะเดิมอีก >เกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง > จนกลายเป็นคนเก่ง

ถึงเวลาแล้วค่ะที่หลายๆ องค์กร คงต้อง เพิ่มโปรแกรมการฝึกพนักงานโดยเปิดโอกาสให้พนักงานได้เรียนรู้ด้วยตนเอง ดูแลมากไปก็ไม่ดีหรอกค่ะ คนเราจะเรียนรู้ได้ยังไง ถ้าไม่เคยที่จะลงมือทำด้วยตัวเองสักครั้งเดียว

Learning By Doing

ขอให้ทุกคนสนุกทุกๆการเรียนรู้ค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #appreciative inquiry
หมายเลขบันทึก: 334865เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2010 20:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มีนาคม 2012 11:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท