การเอื้ออาทรสร้างความสุขได้อย่างไร ?


ช่วงเวลาในตอนเช้า เราทุกคนต่างรีบเร่งขับรถไปทำงาน การจราจรก็ติดขัด ถ้าเรามีการเอื้ออาทรกันในกรณีที่มีรถออกจากบ้านหรือซอยเล็กๆ ซึ่งจะหาทางออกถนนใหญ่ได้ค่อนข้างลำบากและใช้เวลานานพอควร  เราสามารถแสดงความเอื้ออาทรโดยหยุดเพื่อให้รถที่จะออกจากซอยหรือบ้าน ได้ออกมาเพื่อเข้าถนนใหญ่ได้ สิ่งเหล่านี้สามารถทำให้เรามีความสุขได้ เมื่อเห็นหน้าตาที่ดีใจของคนเหล่านั้นที่สามารถหลุดออกมาจากซอยได้หลังจากที่คอยมานาน เราน่าจะช่วยกันแสดงความเอื้ออาทรนี้นะครับ

คำสำคัญ (Tags): #สังคม
หมายเลขบันทึก: 33431เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2006 13:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 07:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ความเอื้ออาทรเป็นสิ่งดีแก่มนุษยชาติครับผม
  • รออ่านบันทึกต่อไปครับ
เอื้ออาทร ได้กุศลทั้งผู้ให้และเกิดความสุขใจสำหรับผู้รับ บุญกุศลเกิดขึ้นแน่ๆ สังคมดีขึ้นๆด้วย

เห็นด้วยค่ะ บางทีรื่องเล็กน้อยในสายตาเราก็สร้างความสุขให้ผู้อื่นได้มาก บริเวณที่ต้องกลับรถก็เป็นอีกที่ที่เราแสดงความเอื้ออาทรได้ดีเช่นกัน ว่าไหมค่ะ :)

 Dentist ท่านคณบดี หมออิน

 หายไปไหนครับ คิดถึงครับ





จะมีความสุขได้ ต้องลดอัตตา

เพราะชีวิตมนุษย์เร่งรีบ ทำให้ห่วงแต่ตนเอง น่าเศร้าใจยิ่งนัก

สารานุกรม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท