หนังสือเวียน ทำอย่างไรให้น่าสนใจ


หนังสือเวียน ทำอย่างไรให้ท่านสนใจ

หนังสือเวียน ทำยังไงให้น่าสนใจ

             ฝ่ายบริหารเรามีปัญหาเรื่องการเวียนหนังสือให้เจ้าหน้าที่ทราบ ซึ่งในแต่ละวันจะมีหนังสือเวียนสารพัดเรื่อง  จากส่วนกลางก็ดี จังหวัดก็ดี จากฝ่ายหรือกลุ่มงานก็ดี บางเรื่องก็ไกลตัว บางเรื่องก็ใกล้ตัว ซึ่งพอนำหนังสือไปเวียนกับเจ้าตัวเพื่อให้ทราบ บางคนก็ไม่มีเวลาอ่าน บางคนก็งานยังคาราคาซังอยู่ ทำให้เสียเวลาทำงานของตัวเอง ซึ่งตามปกติคนเราจะสนใจเรื่องที่อยู่ใกล้ตัว ที่มีผลกับชีวิตตนเองอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นเรื่องไกลตัวก็จะไม่ให้ความสำคัญ ซึ่งฝ่ายบริหารเราก็จะมีหน้าที่เวียน เวียน เวียน ตามคำสั่ง แต่เชื่อมั้ยว่าคนที่เซ็นต์ทราบ ทราบ ทราบ กันน่ะ บางครั้งก็ไม่ได้อ่านหรอก หรือไม่ก็อ่านแค่ผ่าน ๆ ต้องเป็นเรื่องที่เกี่ยวหรือใกล้ตัวกับตัวเองนั่นแหละ ถึงจะสนใจกันจริง ๆ จัง ๆ

            วันนี้เราก็ได้ถกกันถึงประเด็นทำยังไงให้หนังสือเวียนน่าสนใจ อันดับแรกมันก็ต้องมาจากเรื่องที่น่าสนใจก่อน แต่จะน่าสนใจสำหรับใครมันก็แล้วแต่บุญกรรมของแต่ละคน เราจึงได้ข้อสรุปกันว่างานธุรการซึ่งมีหน้าที่ในการเวียนหนังสือให้เจ้าหน้าที่ทราบนั้น จะใช้วิธีส่งรายชื่อหนังสือเวียนประจำวันทางอีเมล์ของเจ้าหน้าที่ เพราะเชื่อว่าแต่ละคนมีเมล์ส่วนตัวกันทั้งนั้น และเชื่อว่าทุกคนก็มีเวลาเช็คเมล์ของตัวเอง ดังนั้นถ้าแค่เสียเวลาเปิดเมล์ของฝ่ายธุรการที่ส่งมาให้ออกมาดูรายการหนังสือเวียนประจำวัน  เพื่อจะได้รู้ว่ามีหนังสือเวียนใหม่ ๆ อะไรเข้ามาบ้าง สนใจเรื่องใหนก็จะได้มาเลือกดูหรือเลือกอ่าน โดยในรายละเอียดของรายชื่อหนังสือที่ส่งไปให้จะบอกชื่อเรื่องและสถานที่เก็บหนังสือไว้ให้ว่าอยู่ที่ใคร ฝ่าย/กลุ่มงานใด คิดว่าวิธีนี้น่าจะทำให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานทุกคนสนใจหนังสือเวียนกันมากขึ้น

            ฝ่ายบริหารก็ยังอยากได้คำแนะนำ หรือข้อคิดเห็น ดีดี เพื่อปรับปรุงงานของเราให้ดีขึ้น ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้และข้อเสนอแนะดีดีที่ให้มา

หมายเลขบันทึก: 334289เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2010 11:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 11:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ก็ต้องลองทำดูก่อนว่าเป็นไงบ้าง
  • แต่ที่สำคัญวิธีนี้น่าจะประหยัดกระดาษ กรณีเวียนแล้วมีคนสนใจก็จะขอสำเนา แต่ถ้าเรื่องอยู่ใน e-mail แล้วก็สามารถเก็บไว้ในเครื่องตัวเองไว้อ่านได้
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท