5 นาทีมหัศจรรย์ ฝึกยิ้มต้อนรับรุ่งอรุณทุก ๆ เช้า เมื่อตื่นนอน !


มหัศจรรย์ 5 นาที ปลุกพลังชีวิต ด้วยการยิ้มต้อนรับรุ่งอรุณให้กับตัวเองทุก ๆ เช้า !

สวัสดีครับ วันนี้ตั้งใจมาเล่าสู่กันฟัง และขอฟังความคิดเห็นเรื่อง 5 นาที ยิ้มต้อนรับรุ่งอรุณปลุกพลังชีวิตให้แก่ตัวเองทุก ๆ เช้า เมื่อตื่นนอน ....

          ทุก ๆ เช้าเมื่อตื่นนอน ขยับกายเหยียดแขนขา 1 นาที เพื่ออุ่นกาย - ใจให้พร้อมก่อนรุกขึ้นจากที่นอน

          เดินไปเข้าห้องน้ำ แล้วหาที่นั่งอยู่หน้าบานกระจก และอยู่ในท่าที่สะดวกสบาย ส่งความรู้สึกถึงความยินดีจากภายใน แผ่รอยยิ้มออกมาจากใจสู่ภายนอก เป็นการยิ้มรับรุ่งอรุณอย่างเบิกบานใจ เป็นการยิ้มอย่างมีชีวิตชีวาสุด ๆ

           เริ่มจับความรู้สึกมาที่ลมหายใจ หายใจเข้าให้ลึกและยาว เมื่อสุดลมหายใจเข้า ให้หยุดหายใจประมาณ 3 วินาที แล้วหายใจออกให้ลึกและยาว เมื่อสุดลมหายใจออก ให้หยุดหายใจ 3 วินาที นับเป็น 1 คาบการหายใจ ให้ทำเช่นนี้ติดต่อกัน 3 คาบ

            เมื่อเริ่มหายใจเข้าในคาบที่ 4 ให้สัมผัสรับรู้ว่ามี "ไมโครชิพสมอง" ขนาดเท่าหัวหมุด ที่ตำแหน่งท้ายทอยลึกเข้าไปจากผิวหนัง 1 เซนติเมตร ตลอดช่วงที่หายใจเข้าจนสุด การหยุดหายใจขั้น 3 วินาทีนั้น  ให้เริ่มปล่อยวางไมโครชิพสมองลง และปล่อยวางตลอดจนถึง การยิ้มต้อนรับรุ่งอรุณเสร็จในปลายนาทีที่ 5

            ตอนเริ่มหายใจเข้าในคาบที่ 5 ให้กำหนดเลข 5 อยู่หน้าผากเหนือกึ่งกลางระหว่างคิ้วทั้งสอง ประมาณ 1 นิ้ว แล้วพูดเป็นเสียงในใจว่า " 5 นาที ยิ้มต้อนรับรุ่งอรุณด้วยใจเบิกบาน" ในช่วงที่หายใจเข้าและหายใจเข้าต่อไปจนสุด

            สำหรับในช่วงที่หายใจออกคาบที่ 5 ให้พูดเป็นเสียงออกมาให้ตนได้ยินจากภายนอกว่า "หนุม หล่อ ใส หรือ สาว สวย ใส ยิ้มปลุกพลังเซลล์ทั่วร่างกายให้สุขภาพแข็งแรง มีชีวิตชีวา เปี่ยมด้วยภูมิคุ้มกัน" แล้วหายใจออกต่อไปจนสุด

             คงหายใจเข้า - ออกยาว ๆ ลึก ๆ ต่อ ๆ ไป โดยมีการขั้น 3 วินาทีทุกครั้งระหว่างช่วงหายใจเข้า และหายใจออก ยังคงหายใจเข้า - ออกต่อไปจนกระทั่งครบ 5 นาที แล้วคอย ๆ ลืมตาขึ้นดูนาฬิกาตามเวลาที่กำหนดหรือไม่ ? 

             เมื่อเริ่มฝึกทำใหม่ ๆ หากเวลาไม่ตรงตามที่กำหนด ก็ไม่เป็นไร พอฝึกไปหลาย ๆ วัน เวลาที่ลืมตาขึ้นก็จะเป็นไปตามที่กำหนดพอดี หรือแม้แต่เปลี่ยนเวลาที่กำหนดเป็น 6 ... 7 ... 8 ... นาทีก็ดี เวลาที่ทำเสร็จก็จะเป็นไปตามกำหนดที่ต่าง ๆ กัน อย่างอัตโนมัติ

             สังเกตการเปลี่ยนแปลงในตัวเองที่ดี ๆ อันจะเกิดขึ้นเป็นผลลัพธ์ตามมานั้น ขอให้โชคดีครับ !

             ต้องการอ่านบันทึก สร้างแรงบันดาลใจอื่น ๆ เชิญดูได้จากwww.twitter.com/jaitojai

หมายเลขบันทึก: 334109เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2010 16:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 23:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

แวะมายิ้มด้วยคนค่ะ ขอบคุณค่ะสำหรับคำแนะนำดีๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท