บันทึก “นบก. รุ่นที่ 44” (4) พฤติกรรมที่ถูกละลาย


เปิดใจ เปิดตัว และเปิดงาน เป็นหนทางให้เรียนรู้ได้อย่างไม่สิ้นสุด เพราะพร้อมรับและปรับสิ่งใหม่เข้ามาพัฒนาตนเองได้

   การเรียนรู้ในหลักสูตรนักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับกลาง รุ่นที่ 44 (นบก.) ณ โรงแรมเอบีน่า เฮ้าส์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ได้เปิดห้องเรียนของภาคทฤษฎีและหลักการวิชาการต่าง ๆ ซึ่งพวกเรา 95 คนได้รับการทบทวนและเติมเต็มความรู้อย่างต่อเนื่อง มีความใกล้ชิด กล้าแสดงออกเพิ่มขึ้น และมีการซักถามข้อสงสัยจากวิทยากรในทุกวิชาที่ได้เรียน เช่น  วิชาการการขนส่งและห่วงโซ่อาหาร  การบริหารกระบวนการสร้างนวัตกรรมในหน่วยงาน และอื่น ๆ ดดยพวกเราได้เปรียบเทียบหลักการวิชาการที่อาจารย์สอน กับงานที่ตนเองทำอยู่มีพื้นที่

   สิ่งที่ได้รับจากการละลายพฤติกรรมทำให้ได้เห็นถึงความอาวุโส ความต่างวัย  คุณลักษณะ/บุคลิกประจำตัว การช่วยเหลือกัน ความมีน้ำใจ ความคิดและการแสดงออก และความคุ้นเคยที่จะอยู่ร่วมกัน 26 วัน โดยมีกิจจกรมที่จะต้องทำ ได้แก่  การเรียนรู้ภาคทฤษฎี (ฟังบรรยาย)  การศึกษาดูงาน  กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์  การเรียนรู้จากกรณีตัวอย่าง  การเรียนรู้จากการปฏิบัติ/ลงมือทำ และอื่น ๆ

คำสำคัญ (Tags): #นบก.รุ่นที่ 44
หมายเลขบันทึก: 334005เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2010 09:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท