การสัมมนาเชิงปฏิบัติการระดับอำเภอ ปี 2553


เวที DW

                   ตามระบบส่งเสริมการเกษตรของจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ปีนี้ได้กำหนดให้มีการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการระดับอำเภอ  (District  Workshop  : DW)  จำนวน  5  ครั้ง  คือ  เดือนพฤศจิกายน  2552  มกราคม    มีนาคม  พฤษภาคม  และกรกฎาคม  2553   ได้แบ่งพื้นที่ตามลักษณะทางภูมิศาสตร์ เป็น 3 สาย เพื่อความสะดวกในการปฏิบัติงานของทุกฝ่าย  และด้วยระบบงบประมาณและการปรับเปลี่ยนการบริหารงานบางอย่างของระบบราชการ  กำหนดจัดการสัมมนาครั้งแรกจึงถูกยกเลิกไป

                   การสัมมนาครั้งที่  2  จึงเป็นการเริ่มต้นการจัด  DW  ของปีงบประมาณนี้  สำหรับการคัดเลือกสถานที่ในการจัดเวทีนั้น  ปีนี้ไม่ได้ระบุสถานที่ไว้ในแผนปฏิบัติการ  จึงได้คัดเลือกสถานที่จากที่ประชุมเกษตรอำเภอประจำเดือน  (MM)  ปรากฏว่า  ที่ประชุมได้คัดเลือกสถานที่แต่ละสายที่เป็นพื้นที่ของท่านเกษตรอำเภอป้ายแดง 

สาย  1  คือ  อำเภอคีรีรัฐนิคม  คุณปรีชา  สมาน  ดำเนินการเมื่อวันที่  20  มกราคม  2553  ณ  ศาลาประชาคมอำเภอ

สาย 3  คือ  อำเภอเมือง  คุณลักขณา  ธาวุฒิสกุล  ดำเนินการเมื่อวันที่  22  มกราคม  2553  ณ  ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเมือง 

และสาย  2  คืออำเภอเวียงสระ  คุณประดับ  ทองรักษ์  ดำเนินการเมื่อวันที่  25  มกราคม 2553  ณ  ห้องประชุมเทศบาลตำบลทุ่งหลวง  อำเภอเวียงสระ  (แผนเดิมวันที่  21  มกราคม  หลีกทางให้กับงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ของอำเภอบ้านนาสาร)              

เนื้อหาในการสัมมนา หลัก ๆ  คือ

- การถ่ายทอดตัวชี้วัด (KPI)  งานส่งเสริมการเกษตรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ได้

จัดทำขึ้นโดยคณะทำงานจัดทำตัวชี้วัดระดับจังหวัด  เมื่อ  21-22  ธันวาคม  2552  ที่ระเบียงทรายรีสอร์ท  อำเภอขนอม  จังหวัดนครศรีธรรมราช

                   -  การประเมินการเลื่อนขั้นเงินเดือนในรูปแบบใหม่  หลักเกณฑ์  วิธีการ ที่ต้องปฏิบัติ   (รายละเอียดที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากกองการเจ้าหน้าที่)

                   -  การจัดสรรงบประมาณลงพื้นที่  ทั้งงบปกติของกรม , งบพัฒนาจังหวัด  และงบไทยเข้มแข็ง  (SP) รายละเอียด

                   -  และสุดท้าย  ท่านเกษตรจังหวัด  วิรัตน์  สมตน  จะพบปะกับเจ้าหน้าที่ในแต่ละสาย  ประมาณ  30  นาที  เพื่อชี้แจงความเคลื่อนไหวของ กรมฯ  จังหวัดฯ  ให้แนวทางและให้กำลังใจในการทำงานให้ให้มีความสุข

                   การสัมมนาเชิงปฏิบัติการครั้งนี้  มีประโยชน์ต่อผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่พอสมควร  เพราะผู้ปฏิบัติได้มีโอกาส ซักถาม ข้อสงสัย  แนวทางการทำงาน  จากผู้รับผิดชอบในระดับจังหวัด  ก่อนลงทำงานในพื้นที่  ซึ่งบางเรื่องเป็นเรื่องใหม่  รายละเอียดปลีกย่อยมากมาย  เช่น  เรื่องการเบิกจ่ายงบประมาณโครงการไทยเข้มแข็ง  (SP-2)  ที่ต้องมีแผนการปฏิบัติงานที่ต้อง ระบุ กำหนด ระยะเวลา เป็นพิเศษ    และเรื่อง การประเมินผลการปฏิบัติราชการรูปแบบใหม่  ที่ทุกคนต้องมีตัวชี้วัด  จัดทำตัวชี้วัดของตนเอง

                   ปี  2553  งานส่งเสริมการเกษตรจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ทีมงานเกษตร พร้อมแล้วสำหรับการสนับสนุน แนะนำ ส่งเสริม ทุ่มเท ทั้งแรงกาย - แรงใจ  ให้เกษตรกรได้มีความหวัง มีความสุขกับอาชีพการเกษตรที่ทำอยู่….

                    สำหรับการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ครั้งต่อไป ในเดือน มีนาคม 2553 อำเภอ วิภาวดี เกาะพะงัน และพระแสง รับจะเป็นเจ้าภาพ ครับ.. 

                                                                    นายชัยพร  นุภักดิ์ 
                                                       สำนักงานเกษตรจังหวัดสุราษฎร์ธานี

หมายเลขบันทึก: 332974เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2010 10:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 11:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ที่จังหวัดผม มี 8 อำเภอ วันเดียวก็หมดแล้วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท