ที-แทค
สรภัญญ์จีฬาฬ์ แก้วไวยุทธ์

ผู้ชายกับน้ำตา...


ชั่วชีวิตของผู้ชายคนหนึ่ง จะหยุดน้ำตาของผู้หญิงได้สักกี่ครั้ง...

ว่ากันว่า "น้ำตาของผู้หญิง" ไม่ค่อยจะถูกกันกับลูกผู้ชายสักเท่าไหร่ อันนี้ไม่ทราบว่าจริงเท็จประการใด เพราะก็มีผู้ชายหลายคนที่ทำให้ผู้หญิงร้องไห้ (ด้วยความเสียใจ) และมีผู้ชายอีกไม่น้อยที่ต้องเสียน้ำตาเพราะผู้หญิง ...แต่วันนี้ที่อยากทราบก็คือ "ในชั่วชีวิตของผู้ชายคนหนึ่ง จะหยุดน้ำตาของผู้หญิงได้สักกี่ครั้ง?"

คำสำคัญ (Tags): #ผู้ชายกับน้ำตา
หมายเลขบันทึก: 331573เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2010 20:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 02:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

นั่นน่ะสิคะ อยากรู้จังว่าจะมีผู้ชายคนไหนที่มาช่วยหยุดน้ำตาให้เราน๊า

คงน่าจะพอหาได้นะครับ

โลกนี้ยังไม่สิ้นผู้ชายดีดีนะครับ

แวะมาเยี่ยมครับ...

เห็นด้วยนะ

เพราะคนดีไม่ได้อยู้ที่เพศหรอกนะ

ผู้ชายที่ดีก็มีอีกมาก คอนเฟิร์ม เพราะเราเจออยู่ทุกวันเลย ฮุฮุฮุ..

ขอบคุณที่ร่วมแสดงความคิดเห็นนะคะ

ดีค่ะ เดี๋ยวนี้มักเห็นผู้ชายร้องไห้บ่อย ประมาณว่าจิตใจอ่อนไหวง่าย..รึว่าผู้หญิงแข็งแกร่งขึ้นก็ไม่รู้น่ะ..คิด คิด คิด..

ผมไม่ทราบว่า ผู้ชายอื่นจะเป็นอย่างไร

แต่ผมยืนยันได้ ถ้าเป็นเธอคนนั้นของผมแล้ว

ผมขอใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อหยุดน้ำตาของเธอครับ..

เห็นด้วย กับครูบันเทิงครับ ผู้ชายร้องไห้บ่อยขึ้น อาจป็นเพราะผู้หญิงแข็งแกร่งมากขึ้น แต่กว่าจะเกิดอาการกลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้ ผู้ชายก็มีเรื่องสะเทือนใจพอดู ถึงจะเกิดอารมณ์นั้นได้ เช่นสูญเสียสิ่งที่ตนรัก ซาบซึ้ง ในเหตการณ์ ที่เกิดจากได้ยินได้เห็น ดูหนัง ฟังพลง ก็ไหลไ้ด้หาก กระทบกระเทือนใจ สำหรับผม ก็จะมีหญิง สามคน แม ภรรยา ลูกสาว ที่ทำให้หลั่งน้ำตาได้

ขอยกย่องผู้ชายที่หลั่งน้ำตา ด้วยเหตุผลอย่างคุณครูบุญส่งค่ะ

สวัสดีค่ะ

ไม่ว่าน้ำตาจะถูกหลั่งมาเพื่อเหตุผลใด

ข้อดีอย่างหนึ่งคือ

ทุกครั้งที่หลั่งน้ำตา ๆ จะช่วยล้างสิ่งแปลกปลอมที่อยู่ในตาได้

จริงๆผู้ชายไม่อยากเห็นน้ำตาผู้หญิงหรอกครับ

แต่เขาคิดไม่ถึงว่าจะมีคนเสียนน้ำตาเพราะเขา...มากว่าครับ

น้ำตา...มีประโยชน์นะครับ

เพราะล้างสิ่งสกปรกจากตาเราครับ......

น้ำตาช่วยให้เราจำอะไรๆได้ดีนะครับ

ดีใจ....ก็ร้องให้

เสียนใจ..ก็ร้องให้

ฝุ่นเข้า...ก็ร้องให้

พริกเข้าตา...ก็ร้องให้

เห็นไหมครับ...การร้องให้ทำให้เราจำได้เหตุการณ์เหล่านั้นได้

ใช่ครับ เห็นด้วยกับคุณอิสระ นะครับ

ทุกอย่างมี 2 ด้านเสมอ

พยายามมองในทางบวกเข้าไว้ ใจจะได้เป็นสุขครับ

เช่น อกหักก็ดีแล้ว แสดงว่าเคยมีคนรัก

สมหวังก็ดีแล้ว แสดงว่าเราดีพอ

ถูกนินทาก็ดีแล้ว แสดงว่าเขาใส่ใจ

ถูกชมเชยก็ดีแล้ว แสดงว่าเขาถูกใจ

ใช่ไหมค่ะ?

ถูกต้องแล้วจ้า

การคิดในแง่บวกนั้น ต้านมะเร็งนะ

ผมก็อยากเป็นคนเช็ดน้ำตาให้กับผู้หญิงของผมเหมือนกันครับ

ถ้าเพียงแต่ผมรู้

ผม อยากเป็นผู้หญิงของคุณ mybest จัง

(เป็นเพื่อนหญิงก็ได้นะ..อิอิอิ)

คิดแต่กำไรนี่ หมายถึง คิดในแง่บวกไหมคะ?

น้ำตาจะมีค่ากับคนบางคนเท่านั้นแหละครับ

เพราะฉะนั้น อย่าใช้น้ำตาพร่ำเพรื่อครับ

สำหรับเราแล้วนะ แค่ช่วยรับฟัง/ถามถึงสาเหตที่น้ำตาเราไหล

แค่นี้เราก็พอใจแล้วล่ะ ไม่ต้องช่วยเช็ดก็ได้

ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดล้วนมีเหตุมีผล

การพูดคุยจะช่วยที่่ให้เข้าใจกันมากขึ้น

แล้วจะทำให้มองเห็นปัญหาที่เดีียวกัน

สวัสดีครับคุณ ทีแทค

วันปิดค่ายที่ไทยรัฐวิทยา ผู้เฒ่ากลั้นน้ำตาไม่อยู่ ต้องหลั่งน้ำตาด้วยความปิติครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท