เกาหลี เกาหลี และไหมพรม


เพราะประเทศเกาหลีมีสภาพอากาศอยู่ในเขตอบอุ่น มี 4 ฤดูที่แตกต่างกัน
 
 
          ช่วงนี้กระแสเกาหลีมาแรงมากค่ะ  วันนี้ Charmmy ก็จะขอตามกระแส  เสนอเรื่องที่เกี่ยวกับเกาหลี เกาหลีนิดนุง นะคะ  ก่อนอื่น  เรามาดูคนเหล่านี้กันก่อนดีกว่าค่ะ
 
         Lee Da Hae    
 
           Yoon Eun Hye
 
    Han Go Eun               
 
       Kim Jeong Hoon
  
       Lee Joon Ki
 
          Kim Bum
 
          พวกเขาเหล่านี้  คือดาราเกาหลีที่กำลังโด่งดังมาถึงบ้านเราค่ะ  แต่ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นจุดร่วมที่พวกเขามีเหมือนกันอยู่นะคะ  ลองทายดูสิคะ  ว่ามันคืออะไรหนอ???   ใช่แล้วค่ะ  พวกเขาหน้าตาดี!!!   (เย้ย!! ไม่ใช่ประเด็นระ)  พวกเขาแต่งกายด้วยเครื่องแต่งกายที่เป็นไหมพรมนั่นเองค่ะ  (เห็นไหมคะ  ว่าไหมพรมของเรานั้นอินเทรนด์ขนาดไหน) คงไม่ต้องให้บอกนะคะว่าใครใส่อะไรบ้าง  และก็ไม่ใช่เพียงดาราเกาหลีเท่านั้นที่นิยมสวมใส่เครื่องแต่งกายที่ทำมายจากไหมพรม  คนทั่วๆไปก็ให้ความนิยมเช่นเดียวกันค่ะ  เรื่องการแต่งกาย ต้องเตรียมพร้อมรับทุกสภาพอากาศตั้งแต่ร้อนไปจนถึงหิมะ  เพราะประเทศเกาหลีมีสภาพอากาศอยู่ในเขตอบอุ่น  มี 4 ฤดูที่แตกต่างกัน  ดังนี้นะคะ
 
 
          ฤดูใบไม้ผลิ เริ่มตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมจนถึงเดือนพฤษภาคม อุณหภูมิประมาณ 5-15 องศาเซลเซียส 
 
          ฤดูร้อน ปลายระหว่างเดือนมิถุนายนถึงเดือนกันยายน อุณหภูมิประมาณ 20 องศาเซลเซียส และอาจมีในตกตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน  ถึงปลายเดือนกรกฎาคม   
 
          ฤดูใบไม้ร่วง ปลายเดือนกันยายนถึงเดือนพฤศจิกายน เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของปี  เพราะเย็นสบายและใบไม้ต่างๆจะเริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดงสวยงาม  อุณหภูมิช่วงต้นฤดูประมาณ 18 องศาเซลเซียส  และจะต่ำลงในปลายฤดูประมาณ 5 องศาเซลเซียส 
 
          ฤดูหนาว เดือนธันวาคมถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์  อากาศหนาวเหน็บ  มีหิมะสลับกับฝนประปราย  อุณหภูมิอยู่ระหว่าง  5-10 องศาเซลเซียส  หรืออาจจะต่ำกว่า
 
          นอกจากมีสภาพอากาศที่แตกต่างแล้ว  ยังมีอุณหภูมิต่ำกว่าบ้านเรามาก  ทำให้ผู้คนต้องสวมใส่เครื่องแต่งกายที่ช่วยให้ความอบอุ่น  และหนึ่งในตัวเลือกนั้นก็คือไหมพรมค่ะ  ทำไมน่ะหรือค่ะ??  ก็เพราะไหมพรมมีคุณสมบัติอุ่น ระบายอากาศได้ดี เป็นเส้นใยที่ได้จากการสังเคราะห์มีความนุ่ม ย้อมสีสวยซึ่งต่างก็มีคุณลักษณะที่ดีและแตกต่างกันออกไป  ไหมพรมส่วนใหญ่จะเกิดจากการผสมทั้งใยธรรมชาติและใยสังเคราะห์  นอกจากเพื่อให้เกิดคุณลักษณะของการดีไซน์แล้ว ยังทำให้เกิดการผสานของคุณลักษณะที่ดีร่วมกัน  ทำให้สามารถนำมาผลิตเป็นเครื่องแต่งกายได้หลายรูปแบบ  หลายเฉดสีจึงทำให้คนเกาหลีนิยมแต่งกายด้วยเครื่องแต่งกายที่ทำมาจากไหมพรมค่ะ  เห็นไหมล่ะคะ  ว่าไหมพรมของเราก็อินเทรนด์นะเนี่ย  ^^
 
 
 
หมายเลขบันทึก: 331454เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2010 13:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

คุณ Charmmy ไม่ลองไปอินเทรนด์อยู่ประเทศเกาหลีบ้างเหรอครับ

เผื่อจะได้ไอเดียดีๆ กลับมาเล่าสู่กันฟังอ่ะน๊า

หุหุ

"ขอบคุณสาระดีๆ ครับ"

พวกดาราเหล่านี้มักจะเป็นผู้นำด้านแฟชั่นนะครับ

ลองคิดเล่นๆนะครับ ว่าถ้าพวกเขาเหล่านี้แต่งกายในชุดไหมพรหมจนเป็นนิสัย

เชื่อเหลือเกินครับว่า... จะสามารถจุดกระแสวัยรุ่นในบ้านเราให้มาสวมใส่กันได้อย่างแน่นอน

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ ^^

ชอบลีจุงกิ

อิอิ

>>> คุณพี่ยะ  ชามไม่มีทุนอ่าคร่ะ  แฮ่ะๆๆ

 

>>> คุณพี่เอิร์ท  ที่บ้านเราก็มีพี่แหม่ม  วิชชุดา ค่ะ  อันนี้เป็นเจ้าแม่ไหมพรมเลยค่ะ

 

>>> อาจาร์โย  ขอบพระคุณที่แวะมานะคะ 

 

>>> คุณน้องครีม  ชามเองก็ชอบค่ะ  อิลจิแม  หุหุ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท