ว่าที่ศิษเก่า(ปีการศึกษา2552)


อวรพร

ว่าที่ศิษย์เก่า

....วันนั้น...นานมาแล้ว...  คือวันที่เราจากกัน มันตรงกับ ปีการศึกษา 2552

อยู่ด้วยกันก็ หกปี ดูเหมือนนาน จากกันคราวนี้เหมือนจะได้เจอกันอีก

แต่ใครจะรู้ได้ว่าจากกันคราวนี้แล้วจะได้เจอจริงไหม

แต่ี่แน่นอนกว่าคือ... ขณะนี้เรายังอยู่ด้วยกัน

เวลาน้อยนิดที่เหลือนี้ ...อยากให้ทุกคนมีความสุข ...ผูกมิตรให้มาก สายสัมพันธ์นั้นยิ่งใหญ่

ต่อไปพวกเราอาจได้พึ่งพาซึ่งกันและกัน

...ครู..หวังเพียงศิษย์..สามารถดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างปลอดภัย และมีความสุข...

ส่วนวิธีที่จะให้ปลอดภัยและมีความสุขนั้น แล้วแต่วิธีของบุคคล ที่จะพอใจ

ความผิดหวังไม่ใช่ความล้มเหลว...ความท้อแท้สิ..คือสาเหตุของความผิดหวัง

การเปลี่ยนมุมมองบ้าง....สิ่งรอบข้างเรา..ก็จะมีแต่สิ่งใหม่ๆเกิดขึ้นเสมอ..

..ยากให้คนอื่นยิ้มให้เรา..เราต้องยิ้มให้เขาก่อน..

เช่นกันหากอยากให้คนอื่นเข้าใจเรา...เราก็ต้องเข้าใจเขาให้ได้ก่อน

(...วันนี้..) 

  พวกเราทำอะไรกันบ้าง อยู่ที่ไหนกัน ยังติดต่อกันอยู่ไหม...สายสัมพันธ์ยังคงอยู่ไหม

ชีวิตเป็นอย่างไร...เจออะไรมาบ้าง..เล่าสู่กันฟังบ้างนะ

แวะเยือนโรงเรียนแล้วหรือยัง....

เทคโนโลยี...ช่วยให้เราไม่ห่างกันนะ..คิดถึงครูหรือพี่ๆเพื่อนๆน้องๆก็ เข้าที่ http://www.ed.nsp.ac.th/ มีมุมศิษย์เก่ารออยู่เสมอ

(...เวลาจริง....)

   วันนั้นสิ่งที่มีอยู่อาจดีที่สุด  แพงที่สุด มีคุณภาพที่สุด ประโยคนั้นอาจฟังแล้วซึ้งที่สุด คนคนนั้นอาจรักมากที่สุด  แต่วันนี้ทุกอย่างอาจเปลี่ยนแปลงไปเพราะ  โลกมันเปลี่ยตลอดเวลา สิ่งที่แน่นอนที่สุด คือความไม่แน่...

 ท้ายที่สุดแล้ว ครูขอฝาก ให้พวกเราติดตามข่าวสาร แล้วเราจะก้าวทันการเปลี่ยนแปลง...

(ต้นไม้โตได้ใช่เกิดจากการรดน้ำเพียงครั้งเดียว ฉันใด...................................ก็ฉันนั้น)

หมายเลขบันทึก: 331448เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2010 12:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

....สวัสดีคับ..

๐ ซึ้งมากๆ ขนาดไม่ได้เป็นลูกศิษย์ ยังประทับใจเลย

๐ ถ้าลูกศิษย์อาจารย์อ่านด้วยล่ะก็ รักอาจารย์ตายเลย

๐ ขอสมัครเป็นลูกศิษย์ด้วยคนนะคับ

...ครูคือช่างที่ชาติเขาวาดหวัง.... ...เด็กจะหยั่งรากดีที่ไหนหนอ....

...เป็นช่างที่ให้ความรักช่วยทักทอ... ..ช่างเติมต่อชีวิตและจิตใจ....

...สร้างคนให้เป็นคนที่สมบูรณ์.... ...ช่วยเพิ่มพูนปัญญาน่าเลื่อมใส...

...เป็นช่างที่อดทนกว่าใครใคร.... ...กว่าจะได้ปฎิมากรรมล้ำค่าเอย...

ขอบคุณสายลมที่หวังดีมากครับที่แวะมาเยือนครับ

วัดดีครับ

ศิษย์เก่ารายงานตัวครับ

สำหรับเพื่อนๆๆทุกคน

ยังไงก็แวะมาพูดคุย

ฝากความคิดถึง

ส่งข่าวสารถึงกันบ้าง

ก็ยังดีนะครับ

โรงเรียนนาสวรรค์พิทยาคมของเราคือจุดเปลี่ยนที่ทำให้ทุกคนได้มีวันนี้

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีนะคะอาจารย์ แวะมาทักทายนะคะ

ได้เป็นศิษย์เก่าแล้วหรือนี่ ???ได้กลับบ้านไป

เห็นโรงเรียนดูเปลี่ยนไปนะคะแต่อยากเห็น

เวลาเรียนว่าจะมีคนโดดเรียนกันอยู่รึเปล่า

โรงเรียนของเราน่าอยู่มาก......

อยากให้เพื่อนๆที่ติดต่อกัน.....

ทางอินเทอร์เน็ตแวะมารายงาน

ตัวกันหน่อยนะ

รายงานตัวอีกครั้งนะครับ

คิดถึงภาพเก่าๆ......

คิดถึงครูทุกคน......

คิดถึงโรงเรียนที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ.....

คิดถึงกิจกรรมทีผ่านมา......

คิดถึงคำดุด่า ที่ทำให้ศิษย์ได้ดี......

คิดถึงเธอคนนั้น......

ที่เป้นความหวังของฉันคนนี้.....

ดีครับอาจารย์ สบายดีป่าวครับ นักเรียนดื้อรึป่าวครับ

ตอนนี้ผมเป็นว่าที่คุณครูละนะคับ แต่อีกตั้ง5ปีน่ะครับกว่าจะจบ น้องๆที่โรงเรียนสอนยากกว่ารุ่นพวกผมป่าวครับ อาจารย์ครับผมขอฝากบอกน้องๆม.6ด้วยนะครับถ้าใครจะเรียนคอมให้เรียนครูคอมเลยดีกว่าครับ หลักสูตรมันก็ไม่ต่างจากวิทย์คอมหรอกครับครู5ปีดีที่สุดครับ

 

สวัสดีคร๊คุณครูจากโรงเรียนมานานรุสึกคิดถึงจังอยากกลับไปใช้ชีวิตม.ปลายอีกครั้งคิดถึงเพื่อนคิดถึงครูทุกท่าน

คิดถึกคุณครูทุกคนมากครับ จากศิษย์ที่เคยเกเร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท