ต้อนรับต้นแบบจากบุรีรัมย์และร้อยเอ็ด


มีแจ้งเกิดเพิ่ม

 ยินดีต้อนรับต้นแบบจากบุรีรัมย์และร้อยเอ็ด

 สัปดาห์นี้"ตาสว่าง"ยังไม่ได้กลับบ้านเพราะขณะนื้มาปักหลักที่สุรินทร์และนำ RTจากสุรินทร์ไปร่วมประเมินที่บุรีรัมย์ เรามีการแจ้งเกิดเพิ่มทุกวัน ขอบคุณRoving T จากบุรีรัมย์ สุรินทร์และท่านเขตณรงค์ แผ้วพลสง ที่ให้ความกรุณาเป็นประธานและดูแลสนับสนุนการประเมินตลอด

 ทุกคนเหนื่อยความเข้มไม่เสื่อมคลายขอบคุณจริงๆ

โรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณ โรงเรียน อนุบาลหนองหงษ์ บุรีรัมย์ เขต 3โรงเรียนชำนิพิทยาคม บุรีรัมย์เขต1 โรงเรียนบ้านเหล่าฮก โรงเรียนชุมชนอุ่มเม่าสิงไคล ร้อยเอ็ด เขต2 แจ้งเกิดเป็นต้นแบบค่ะ แต่ละโรงเรียนไกลมาก ยังไม่กลับนะคะอยู่ระหว่างการประเมินติดตามนะคะ...

               บรรยากาศดีๆในวันประเมิน "ตาสว่าง "มั่นใจว่า ณ วันนี้ โครงเรียนในโครงการเปลี่ยนแปลง เด็กๆได้รับสิ่งดีๆ มีเพื่อนร่วมทางการพัฒนาที่ดี ถ้าถามว่า จะดีตลอดไป จะพัฒนาต่อหรือไม่แน่ใจว่ามีแนวโน้มที่ดี ทุกคนมีความรับผิดชอบ รักในงานที่ตนเองสร้างมากับมือ

        มาชมอนุบาลในต้นแบบโรงเรียนในฝัน "โรงเรียนของเรา"อนุบาลโนนสุวรรณและอนุบาลหนองหงษ์  อยู่ไกลมา เส้นทางก็ไม่สู้สะดวกเท่าใดนัก ชุมชนมีความอุดทสมบูรณ์ ผลไม้อร่อย (เหมือนมาจากจันทบุรี) เงียบสงบ  เด็กๆจะค่อนข้างขี้อาย แต่น่ารัก ร่มรื่น ความสะอาด  ทั้งอาคารเรียน ห้องเรียน ห้องสมุด สะอาดน่าเรียน ห้องสุขาน่าใช้ เชิญชมค่ะ

ชนะเล่านิทานค่ะ

ห้องสุขาของเราค่ะ "โนนสุวรรณ"

ห้องสมุดหนูค่ะ "โนนนารายณ์"

ห้องเรียนปกติของผมครับ

นี่ก็ห้องเรียนที่พวกแสดงความสามารถด้านICT

 รักการอ่าน

(มีต่อค่ะ)

คำสำคัญ (Tags): #เพิ่มต้นแบบ
หมายเลขบันทึก: 331329เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2010 23:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (29)

ท่านอาจารย์คงเหนื่อยมากนะครับ

วันที่ 28 มค.53 จะไปช่วยอีกแรงครับ

ครูปิ๊

ครูปิ๊คะ จริงๆพรุ่งนี้จะหนักเพราะเป็นมัธยมคิดถึงนะระหว่างนั่งรถเราคุยถึงเสี่ยจำรัส แต่รู้ว่าจำเป็น  แต่วันนี้ก็ ok นะเด็กสดชื่น โรงเรียนสวย สะอาด ห้องน้ำก็ดีจะพยายามลงภาพให้ดูต่อไป

ท่านอาจารย์ครับ วันนี้ผมเป็นวิทยากรอบรมการใช้โปรแกรมห้องสมุดอิเลกทรอนิกส์ให้กับครูในสังกัดที่สนใจรวม 50 โรงเรียนโดยใช้โปรแกรมPLS3 เป็นโปรแกรมฟรีที่ สพฐ.ส่งมาให้ ลองใช้ดูแล้วได้ผลดีครับทั้งการบันทึกหนังสือ การสืบค้นหนังสือ การทำบัตรสมาชิก การทำบาร์โค๊ด รวมทั้งการรายงานสถิติต่างๆด้วย ผมเห็นว่าโรงเรียนทั่วไปโรงเรียนใดที่ไม่มีเงินซื้อ ควรนำโปรแกรมนี้ไปใช้แทนตู้บัตรรายการครับ เพราะตอบสนองได้ดีทีเดียวและไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องคอมที่มีสมรรถนะสูงด้วย วันหลังจะเล่าให้ฟังเพิ่มเติมครับ (ครูปิ๊)

สวัสดีครับอาจารย์ชัดเจน โรงเรียนวัดบ้านสวายสอ บุรีรัมย์ เขต 1 ยินดีต้อนรับครับ วันที่ 28 มกราคม นี้ พวกเราเตรียมความพร้อมโดยมีพี่เลี้ยงมาให้คำแนะนำและเป็นกำลังใจ ต้องขอบคุณ รุ่นพี่ ภัทรบพิตร และ กนกศิลป์พิทยาคม พวกเราตื่นเต้นที่จะได้พบกับอาจารย์ ติดตามข่าวการประเมินอยู่ตลอด อาจารย์คงเหนื่อยมากนะครับ พวกเราโรงเรียนวัดบ้านสวายสอ ขอเป็นกำลังใจให้กับอาจารย์และคณะที่ได้ทุ่มเทเสียสละเพื่อพัฒนาการศึกษาให้มีคุณภาพ พรุ่งนี้ 28 มกราคม คงได้พบกับอาจารย์นะครับ สวัสดีครับ

ค่ะชอบคุณอาจราย์ ปิ๊ และท่านที่ศึกษาดูงานที่สะท้อนความเห็น

 ค่ะการประเมินมีเครื่องมือต้องดูหลายด้าน 6 ด้านพิจารณาจากข้อมูลจากคณะกรรมหลายด้าน การรับรองที่สมบูรณ์คือการลงทะเบียนผ่านWeb การพิจารณา ความเหมาะสมกับสภาพปัญหาความเป็นมาของโรงเรียน การฟันผ่าอุปสรรค รวมถึงต้นทุนที่ต่างกันเป็นสิ่งที่นำมาพิจารณาอยู่แล้ว พื้นฐานของโรงเรียนก็ต่างกัน ระดับชั้นที่เปิดสอนก็ต่าง กรรมการพิจารณาทุกคนไม่ใช่คนเดียว ดิฉันประเมินมาทุกโรงเรียนสามารถอธิบายได้ทุกกรณี ทุกโรงเรียนทราบเงื่อนไขดี การให้กำลังใจเพื่อนผู้ทุ่มเทเราสามารถให้กันได้ แต่การรับรองอย่างสมบูรณ์มีกติกาค่ะ

เป็นกำลังใจให้กับทุกโรงเรียน และโรงเรียนวัดบ้านสวายสอ นะคะ ถึงวันนี้เราแน่ใจค่ะการที่โรงเรียนเข้าร่วมโครงการมีอะไรดีๆให้กับนักเรียนมากมาย แต่สิ่งที่ต้องขอความต่อเนื่องจำเป้นต้องขอ รวมถึงการปรับวิธีเรียนเปลี่ยนวิธีสอน

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันได้มีโอกาสไปศึกษาดูงานที่อาจารย็ประเมินต้นแบบโรงเรียนในฝัน เป็นครั้งแรกที่ดิฉันได้เจอกับท่านอาจารย์รู้สึกประทับใจตั้งแต่เมื่อได้ยินคำพูดประโยคแรกของท่าน และประทับใจมากยิ่งขึ้นเมื่อได้มีโอกาสเดินตามท่านอาจารย์ในระหว่างการประเมินโรงเรียน โรงเรียนของดิฉันเข้าร่วมโครงการในรุ่นที่ 3 ค่ะ เพิ่งจะเริ่มต้นเองค่ะ แต่จากการศึกษาดูงานกับท่านอาจารย์ก็ได้อะไรหลาย ๆ อย่างกลับมาพัฒนาโรงเรียนต่อค่ะ อยากเดินทางไปศึกษาดูงานร่วมกับอาจารย์อีก คงได้ประสบการณ์ดี ๆ อีกเยอะ ขอบคุณนะคะที่มาบุรีรัมย์แล้วทำให้ดิฉันได้รู้จักและเห็นตัวจริงของท่าน

เรียน อาจาย์ชัดเจนที่เคารพค่ะ

ดิฉันขอขอบพระคุณ อาจารย์และคณะกรรมการประเมินฯทุกท่านค่ะ ที่ได้ให้คำแนะนำในด้านการสอน การจัดการด้านสถานที่ และอื่นๆ ดิฉันจะนำความรู้ที่ได้จากการเข้ารับการประเมินครั้งนี้ มาปรับเปลี่ยนวิธีสอนเพื่อให้เกิดผลดีแก่นักเรียน ดิฉันจะรออาจารย์และคณะมาเยี่ยมชมความก้าวหน้า การพัฒนา และการปรับปรุงในแต่ละด้าน เพื่อให้โรงเรียนของดิฉันก้าวหน้ามากกว่านี้ค่ะ

นางสาวอัจฉราภรณ์ พลรักษา

โรงเรียนชำนิพิทยาคม

สวัสดีค่ะ คุณครูชัดเจนที่เคารพ หนูชื่อ เด็กหญิงภัทราพร แสนโคก (เนย ป.๔ ค่ะ) โรงเรียนบ้านนาสีนวน สพท. มหาสารคามเขต ๑

หนูได้เห็นรูปภาพที่คุณครูชัดเจนได้ส่งมา โรงเรียนของพวกหนูก็ดูดีเหมือนกันค่ะ อยากให้คุณครูชัดเจนมาตรวจโรงเรียนของพวกหนูเร็วๆค่ะ แต่ก็ตื่นเต้นนะคะ หนูชอบ GSP ค่ะ คุณครูจะตั้งโจทย์ให้พวกหtนูทำใช่ไหมคะ หนูและเพื่อน ๆ ยินดีนำเสนอให้ชมเพื่อรับการประเมินรับรองค่ะ ผู้อำนวยการโรงเรียนชื่อ นายประภาษ รันศรี ค่ะ ทำงานเก่งมาก ๆเลย บอกพวกหนูว่าคุณครูชัดเจน จะมาวันที่ ๑๙ ก.พ. ๕๓ ไช่ไหมคะ ขอให้คุณครูสุขภาพแข็งแรงนะคะ สวัสดีค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูชัดเจนที่เครพ หนูชื่อวราภรณ์ จินโรจน์ (จ๋า) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนบ้านนาสีนวน สพท.มหาสารเขต ๑ หนูดีใจมากที่คุณครูชัดเจนได้มาประเมินโรงเรียนของพวกหนู หนูตื่นเต้นมาก ที่จะได้ประเมินโรงเรียนในฝัน สวัสดีค่ะ

มณทริกา เรืองรัตน์

สวัสดีค่ะคุณครูชัดเจน ไทยแท้ หนูชื่อเด็กหญิงมณทริกา เรืองรัตน์ ชั้น ป.๕ โรงเรียนบ้านนาสีนวน สพท. มหาสารคามเขต ๑ หนูได้ไปเห็นคุณครูชัดเจนที่โรงเรียนศรีโกสมที่ได้ประเมินต้นแบบโรงเรียนในฝันเป็นครั้งแรกที่หนูได้พบคุณครูชัดเจน ละหนูหนูก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่คุณครูชัดเจนจะมาประเมินโรงเรียนของพวกหนู และหนูก็ตื่นเต้นมากที่จะได้พบคุณครูชัดเจนอีก หนูอยากเดินทางไปศึกษาดูดงานกับคุณครูชัดเจนจังเลยค่ะ เป็นประสบการณ์ดีๆอีกเยอะ ขอบคุณนะคะที่จะมาประเมิน หนูจะทำเต็มที่เพื่อโรงเรียนของหนูและอยากไห้คุณครูชัดเจนมีสุขภาพแข็งแรงตลอดไป สวัสดีค่ะ

ชาวมหาสารคามคะ เดือนกพ.ไม่มีประเมินนะคะ และมีค.ดิฉันมีนัดที่อื่นคะ

อาจารย์ครับ โรงเรียนวัดบ้านสวายสอ บุรีรัมย์ เขต 1 รออยู่ครับ กรุณาชี้แนะด้วย ขอบคุณครับ

อ.ชาติชาย ต้องขอโทษอย่างมากดิฉันมัวยุ่งจริงๆ ขอ e-mail ได้ไหมคะ ส่งผ่านchad.jane @ hotmail.com

 จุดสำคัญคือ การพัฒนานักเรียนขยายโอกาส ควรแสดงความสามารถและผลงาน ที่มีจำนวนมากพอที่จะแสดงให้เห็นว่า เปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้อย่างจริงจังเช่น แสดงความสามารถไม่ว่าจะเป็นCoputer ซึ่งแสดงทั้งผลงานที่ผ่านมา และแสดงความสามารถเชิงประจักษ์ เช่นเดียวกับงานวางพื้นฐานสู่อาชีพ การรักการอ่าน สหกรณ์ ความสามารถทางภาษาอย่างน้อยก็ภาษาไทย ฯลฯ

                                 คงจะต้องส่งคำแนะนำเฉพาะโรงเรียนผ่านMail

                                ขอบคุณมากที่ใช้"ตาสว่าง"เป็นประโยชน์

สวัสดีครับ ตอนนี้โรงเรียนวัดบ้านสวายสอ บุรีรัมย์ เขต 1 ได้กำหนดเวลาที่จะประเมินเพื่อซ่อม ประมาณ ต้นเดือนมีนาคม ครับ นักเรียนขยายโอกาส ขอความเห็นใจด้วยครับ พวกเราต้องใช้ความพยายามอย่างมากครับในการพัฒนา ถึงจะยากอย่างไร ก็จะพยามยามครับ เพื่อคุณภาพ เพื่อให้สมกับเป็นโรงเรียนดีไกล้บ้าน เป็นโรงเรียนในฝัน อาจารย์ส่งข้อแนะนำมาที่นี่ได้ครับ พวกเราจะรอ e- mail [email protected] ขอบคุณครับ

เรียนอ.ชาติชาย กำลังพยายามส่งmail ใหกำลังใจค่ะ

 นี่แหละค่ะ เด็กที่อยู่โรงเรียนในฝันต้องได้รับการดูแลต่างกับโรงเรียนอื่น มาอยู่รงเรียนเราแล้วต้องได้เรียนรู้ อาจไม่เก่งวิชาการแต่ต้องได้การฝีกด้านอื่น

นายธวัช วงศ์ทองเจริญ สาระสังคมศึกษา

ผมรู้สึกดีใจและภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ชาวโรงเรียนชำนิพิทยาคม อำเภอชำนิ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ต้อนรับคณะประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 2 ที่คณะผู้มาประเมินโรงเรียนในฝันได้ให้คำติชมและแนะนำเป็นอย่างดี ทางโรงเรียนชำนิพิทยาคมขอขอบพระคุณมากครับและขอรับคำติชมและคำแนะนำต่าง ๆไปปรับปรุงและปรับเปลี่ยนวิธีการสอนเพื่อเป็นโรงเรียนดีใกล้บ้านเพื่ออนาคตของเด็กไทย ผมขอชมจากใจจริงว่าท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ท่านสวยและสุขภาพแข็งแรง ขอให้อยู่คู่โรงเรียนในฝัน ( โรงเรียนดีใกล้บ้าน )ต่อไปนะครับ นักเรียนโรงเรียนชำนิพิทยาคมทุกคนขอขอบพระคุณท่านอาจารย์ ดร. ชัดเจน ไทยแท้ และคณะผู้มาประเมินโรงเรียนในฝันทุกท่าน ด้วยใจริงทุก ๆ คน

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์ชัดเจน ดิฉันดีใจมากคะที่ท่านให้กำลังใจ ทางเราโรงเรียนวัดบ้านสวายสอพยายามที่จะให้การประเมินในต้นเดือนมีนาผ่านค่ะ เพื่อชื่อเสียงของโรงเรียนและชาวคณะสวายสอรวมทั้งชุมชนด้วยค่ะ ดิฉันและนักเรียนโรงเรียนวัดบ้านสวายสอขอให้อาจารย์มีสุขภาพแข็งแรงเป็นกำลังใจให้ชาวโรงเรียนในฝันรุ่นต่อๆไปด้วยค่ะ

กระผมขอขอบพระคุณคณะกรรมการประเมินโรงเรียนในฝันทุกท่านที่ให้โรงเรียนชำนิพิทยาคมผ่านการประเมิน กระผมดีใจมากที่เห็นโรงเรียนของการะผมจะพัฒนาไปข้างหน้าเหมือนโรงเรียนที่เขาพัฒนาแล้ว กระผมก็ขออวยพรให้คณะกรรมการทุกท่านมีแต่ความสุขและพัฒนาโรงเรียนไทยให้ก้าวไกลครับ

ถึงอาจารย์ ชัดเจน ที่เคารพ

อาจารย์สบายดีไหมครับหลังจากกลับจากบุรีรัมย์เป็นไงบ้างสบายดีไหมครับ ผมขอขอบพระคุณอาจารย์อย่างมากนะครับที่มาประเมินและเยี่ยมชมโรงเรียนชำนิพิทยาคม ผมจะนำคำแนะนำที่อาจารย์และคระนำมาแก้ไขปรับปรุงตามที่อาจารย์เสนอไว้

ขอให้อาจารย์รักษาสุขภาพด้วยนะครับ บุรีรัมย์อากาศร้อนมากครับ

เรียนท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ไทยแท้

หนูเป็นครูโรงเรียนบ้านอีสร้อย อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ หนูได้รับผิดชอบหลายห้องด้วยกันทั้งห้องสมุด ห้องสหกรณ์ และกิจกรรมภาษาอังกฤษ แต่เรื่องที่หนูห่วงมากก็คือห้องสหกรณ์ เพราะว่าในห้องไม่มี computer และprogram barcode เหมือนในห้าง แต่เราเปิดบริการขายและลงบัญชีรายรับ -จ่าย เป็นปัจจุบันทุกวันโดยให้เด็กได้ฝึก ดังนั้นหนูจีงอยากทราบว่า ท่านดร.จะดูเกี่ยวกับอะไรบ้าง และถ้าไม่มีโปรแกรมห้องสหกรณ์ของหนูจะผ่านไหมคะ กรุณาตอบหนูด้วยนะคะ ซึ่งหนูกลุ้มใจมากเลยค่ะ

ขอขอบพระคุณค่ะ

(ครูเดือน)

ครูเดือนไม่ต้องกลัวนะคะต้องให้นักเรียนได้ฝึกปฏิบัติอย่างเป็นระบบครบวงจรนักเรียนต้องไม่ใช่พนักงานขายอย่างเดียวนะคะ ให้กำลังใจค่ะ

สวัสดีครับอาจารย์ชัดเจน ผมเกรียงไกร เป็นครูโรงเรียนบ้านทุ่งจังหัน อำเภอโนนสุวรรณ จังหวัดบุรีรัมย์ครับ พอผมได้ดูโรงเรียนที่ได้รับการประเมินโรงเรียนในฝันแล้ว บริบทโรงเรียนที่ได้รับการประเมินนั้นในอยู่ในเกณฑ์ดีมาก รวมถึงห้องเรียน สถาพแวดล้อมต่างๆ แต่โรงเรียนบ้านทุ่งจังหันยังขาดอีกมากเมื่อเทียบกับโรงเรียนเหล่านั้น ผมจึงอยากได้ข้อเสนอแนะจากอาจารย์ครับว่าโรงเรียนเราควรจะทำอย่างไร บ้าง

ต้องขออภัยยุ่งมากตอบช้าไป ท่านที่รอประเมินขอให้อ่านกำจัดจุดอ่อนนะคะจะทันการณ์ไหมเอ่ยชาวบ้านทุ่งจังหัน โนนสุวรรณ

สวัสดีค่ะ คุณครูชัดเจน ไทยแท้

หนูชื่อ เด็กหญิงสุดารัตนื จันทร์กระจ่าง อยู่ประจำห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์ โรงเรียนอนุบาลโนนดินแดง รู้สึกดีใจอย่างยิ่งที่จะได้รับการประเมินโรงเรียนในฝัน จากคุณครูชัดเจน ไทยแท้ พวกเรานักเรียนโรงเรียนอนุบาลโนนดินแดงจะทำให้ดีที่สุดค่ะ

ขอบคุณค่ะที่ คุณครูชัดเจน ไทยแท้ สละเวลามาประเมินโรงเรียนอนุบาลโนนดินแดงของหนู

ด.ช.ธีระวัฒน์ รั่วไธสง

สวัสดีครับ ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ผมชื่อเด็กชาย ธีระวัฒน์ รั่วไธสง วันนี้โรงเรียนของผมได้ประเมินครั้งที่2

ผมหวังว่าโรงเรียนของผมจะผ่านการประเมิน โรงเรียนอนุบาลโนนดินแดง

เรียน ท่านชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันเป็นครูห้องสมุดโรงเรียนอนุบาลโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ เข้ารับการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้าน เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2553 ผลการประเมินปรากฏว่าได้เป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนดีใกล้บ้านสมใจ อยากบอกว่าความรู้สึกขณะรอฟังท่านประกาศนั้นหลากหลายความรู้สึกเหลือเกิน แต่ท้ายสุดก็รู้สึกเปรมปรีดา ความเหนื่อยยากทั้งมวลหายไปเป็นปลิดทิ้ง

ขอขอบพระคุณท่านชัดเจน ไทยแท้ เป็นอย่างสูงที่ประกาศว่าโรงเรียนอนุบาลโนนดินแดงเป็นต้นแบบโรงเรียนดี

ใกล้บ้าน ขอบพระคุณจริง ๆค่ะ

อนุธิดา ผลสมหวัง

โรงเรียนชุมชนบ้านอ่มเม่าสิงห์ไคล ขอขอบคุณ ดร.ชัดเจน ไทยเเท้ ตอนที่ท่านมาประเมินหนูอยู่เเล็พ อังกฤษ หนูขอบคูณท่านมากที่คัดเลือกประเมินเราให้เป็นโรงเรียนในฝันเเละจะไม่ลืมความทรงจำดีๆในวันนั้นเเละหนูขอขอบคูณท่านคณะกรรมการทุกท่านด้วยนะค่ะ ถ้าท่านผ่านมาเกษตรก็อย่าลืมเเวะมาเยี่ยมพวกเราด้วยนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท