ความรู้สึกดีดีต่อลำน้ำแม่ลายน้อย


" ลำนำ้แม่ลายน้อย คือ ชีวิต "

    จากที่เราได้ใช้ชีวิตอยู่กับปางจำปีและลำน้ำแม่ลายน้อยมาหนึ่งวันหนึ่งคืน เราได้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติและลำน้ำแม่ลายน้อยในบ้านปางจำปี ทำให้เรารู้สึกเหมือนได้เพิ่มพลังชีวิต เพิ่มออกซิเจนให้ปอด  พักหูด้วยเสียงน้ำตกไหลกระทบหิน พักสายตากับการดูปลาว่ายน้ำใสๆในวังปลาแถมยังได้ทำบุญกับการให้อาหารปลาอีกด้วย  แค่ใช้ชีวิตอยู่กับปางจำปีและลำน้ำแม่ลายน้อยได้ไม่นานเราก็รู้สึกหลงรักธรรมชาติกับลำน้ำแม่ลายน้อยของบ้านปางจำปีเอามากๆ และอยากจะมีโอกาสกลับไปเยี่ยมที่หมู่บ้านปางจำปีอีกครั้ง

     จากที่เราได้พูดคุยกับคุณลุงคุณป้าและเด็กๆในปางจำปี  ทุกคนต่างรู้สึกรักและผูกพันธ์กับลำน้ำแม่ลายน้อย...

      พ่อหลวงได้พูดถึงลำน้ำแม่ลายน้อยว่า " ลำน้ำแม่ลายน้อยก็คือชีวิต ที่ล่อเลี้ยงลุงมาตั้งแต่ยังเด็ก ถ้าไม่มีลำน้ำแม่ลายน้อยทุกชีวิตในปางจำปีก็จะอยู่ไม่ได้ "

       คุณป้าได้พูดถึงลำน้ำแม่ลายน้อยว่า " ดี...ดี...มาก ( ^ ^)  เราได้ใช้ประโยชน์จากลำน้ำแม่ลายน้อยมากมาย ได้กิน ได้ใช้ ถ้าไม่มีลำน้ำแม่ลายน้อยก็ลำบาก... "

       เด็กได้พูดถึงลำน้ำแม่ลายน้อยว่า " ลำน้ำแม่ลายน้อยเป็นทั้งที่เล่นและที่เรียนรู้...รู้สึกรักลำน้ำแม่ลายน้อย และอยากจะรักษาให้ลำน้ำแม่ลายน้อยมีความสวยงามต่อไป "

5214101356  น.ส. มัตติกา แก้ววงษ์

คำสำคัญ (Tags): #mju2
หมายเลขบันทึก: 331173เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2010 12:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท