พลังงานหมุนเวียน เช้ามา เย็นไป อยากใช้กลางคืน กลางวันก็เก็บลงแบตฯ ตัวอย่างการใช้พลังงานทดแทน ไม่ทำลายป่า


ฟรีไม่ต้องซื้อไฟใช้ ใ้ดี 25 ปี ไม่เสียค่าไฟ แผงก็ถูก 40 วัตต์ จาก 10000กว่าบาท เหลือ 5000 บาท

      
“โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ ตามพระราชดำริ “บ้านห้วยหญ้าไซ ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย จ.เชียงราย (พิกัด ND 441891 )อยู่ห่างจากบ้านห้วยหญ้าไซไปทิศเหนือประมาณ 13 กิโลเมตร ในพื้นที่บริเวณแหล่งต้นน้ำแม่ตาช้าง ซึ่งเดิมเป็นที่ทำกินเก่าของชาวเขาเผ่าอาข่าและ ฝ่ายปกครองได้อพยพออกไปเมื่อ พ.ศ.2534 ต่อมาเมื่อปี พ.ศ.2542 กองทัพภาคที่ 3 โดยจังหวัดทหารบกเชียงราย, สำนักพระราชวัง,สำนักงานพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.),สนง.พัฒนาที่ดินเชียงราย และหน่ยวจัดการต้นน้ำแม่ตาช้างได้สำรวจและเสนอสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถทรงรับทราบและเสด็จทอดพระเนตร พื้นที่โดยรอบด้วยความพอพระทัย ทรงตรัสขึ้นว่า “นี้แหละที่ฉันฝันไว้”ในพ.ศ.2543จึงทรงมีพระมหากรุณาธิคุณให้นำราษฎรชาวไทยภูเขาเผ่าอาข่า ซึ่งไม่มีที่หำกินเป็นของตนเองจำนวน 21 ครอบครัวจากภูชี้ฟ้า 17 ครอบครัว และ บ.ห้วยสะลัก ต.ป่าแดดแม่สรวย อีก 4 ครอบครัว เข้ามาอยู่ในหมู่บ้านใหม่โครงการนี้เป็นการสนองพระราชดำริที่จะให้ “คน” อยู่ร่วมกับ “ป่า” โดยที่“คน” ไม่ทำลาย “ป่า” และฟื้นฟูสภาพ “ป่า” ที่ถูกทำลายให้กลับคืนสู่ความอุดมสมบูรณ์เพื่อรักษาความสมดุลระบบนิเวศน์อย่างยั่งยืน ดังพระราชดำรัสของพระองค์ ที่ตรัสเมื่อวันที่ 11 สิงหา 44 เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนพรรษา “12 สิงหา มหาราชินี” ว่า “เพราะตกลงกับเขาก่อนแล้วว่าจะไม่มีการถางป่าหรือบุกรุกป่าเข้าไปอีกถ้าอยากจะอยู่กับข้าพเจ้าในโครงการ บ้านเล็กในป่าใหญ่ ก็ต้องหยุด ชาวบ้านแถวนี้จะต้องเป็นผู้สนับสนุนทะนุบำรุงป่าไปในตัว”

 

ลักษณะแบบนี้  ไม่ต้องตั้งเสาไฟฟ้า ผ่านอุทยานแห่งชาติ ไม่ต้องทะเลาะกับ กระทรงทรัพยากรธรณี  ผมจึงอยากให้มาเรียน มาอบรมกัน  สนใจการอบรมพลังงานแสงอาทิตย์  แบบนี้ โทรมาที่ 02-8943134  ถามว่าเดือนไหนว่าง ก็มาเข้าอบรมกัน มีอาหารเลี้ยงพร้อม(สาธุ)

----------------------------------------------------------------------

หมายเลขบันทึก: 331012เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2010 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 07:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เข้ามาตอกย้ำคำสำคัญค่ะพี่ขา

มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี การจัดการเทคโนโลยี นักศึกษาปริญญาเอก

พี่คะ หลังคาบ้านลิปเจ้านกเขา (ที่ไม่ใช่นกเรา) มาจับจองพื้นที่เต็มไปหมด

ซึ่งไม่สามารถแปรเปลี่ยนเป็นพลังงานอันใดได้เลย

ถ้าเปลี่ยนเป็นโซลาเซลล์สักแผงคงจะดีนะคะ

(=^<>^=)/"

ติดได้น้องรัก สบายมาก แผงโซล่าเซลล์ นกเขา ไม่ใช่นกเรา พอเอาแผงขึ้นไป มันจะเกาะไม่ติด เพราะกระจกมันลื่น พอบินมาลงเกาะ มันจะจับไม่อยู่ ลื่นลงมา หัวแตก ลำบาก เธอต้องเย็บแผล อีก ...555

------------------------

ไหนๆก็มาแล้ว ขอประชาสัมพัธ์หน่อย

-------------------------

ผมขอแจ้งหน่อยว่า การอบรมเรื่องการติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์ ที่เรา เปิดอบรมฟรี 2 วัน มีอาหารพร้อม โดยจิตสำนึกของเรา ท่านมาฟรีได้เลย รอบละ 15 คน ไม่เกิน 20 คน และท่านจะเห็นว่าของฟรี มี ในโลก เดือนละ 1 รอบเท่านั้นครับ เพราะเป็นโครงการที่แผนกพลังงานทดแทนของโรงเรียน มีงบให้ท่าน อย่าให้โอกาศดีๆแบบนี้หลุดมือไป มาอบรมแล้ว ไม่ทำแต่ไปบอกต่อ ผมก็ดีใจแล้วครับ ที่ช่วยให้โลกลดร้อนไปได้ อีก 15 คน/เดือน และคงมีหลายๆท่านในแต่ละรอบที่มาด้วยใจรัก กลับไปทำไฟ จากแสงอาทิตย์ ใช้ หรือจะพัฒนา สูบน้ำในสวนเกษตรก็ได้สบายมากครับ โทรมาถามที่ 081-8241332 ครับ หรือที่โรงเรียนศูนย์ฝึก 02-8943134 0819040617 ก็ได้ครับ (จะรู้ว่าของฟรี มีจริงในโลกนี้)

น่าสนใจมากๆแต่ทำยังไงจะมีเวลาไปอบรม ยินดีและพร้อมกระจายข่าวให้ค่ะ

อยากไปอบรมอยากใช้แล้วอยู่ที่ไหนกันล่ะเนี่ยเห็นข้อความล่าสุด กพ. 53 แล้วปัจจุบันยังมีโครงการอีกไหมคะ

มีรอบ กย ปลายเดือนนะครัย โทรมาที่ 02-8945020 นะครับ หรือ 081-8241332 ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท