ธนารักษ์
นาย ธนารักษ์ ม่วงเกษม ห้องสมุดประชาชนอำเภอบางบาล

เปิดตัว กศน.ตำบลบางหลวงโดด / ศรช.บางหลวงโดด บนฐานสังคมชุมชนเศรษฐกิจพอเพียง แห่งคลองบางหลวง


เปิดตัว กศน.ตำบลบางหลวงโดด / ศรช.บางหลวงโดด>>กศน.อำเภอบางบาลเคลื่อนที่>>เศรษฐกิจพอเพียง

24 มกราคม 2553

           ฤกษ์ดี เวลา 10.09 น.  นายชูเกียรติ บุญมี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางบาล ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิด กศน.ตำบลตำบลบางหลวงโดด-ศูนย์การเรียนชุมชนตำบลบางหลวงโดด โดยมีนายกระแสร์  บัวบาน กำนันตำบลบางหลวงโดด ประธานศูนย์การเรียนชุมชนแห่งนี้ เป็นผู้กล่าวรายงาน  

             เป็นพิธีเปิดแบบพอเพียง ซึ่งพื้นฐานของตำบลนี้เป็นชุมชนเกษตรกรรม มีการดำเนินชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง มีคลองบางหลวง คลองสายประวัติศาสตร์เสด็จประพาสบ้านเพื่อนต้น ของรัชกาลที่ 5 ไหลพาดผ่าน เป็นการเปิดตัวของ กศน.ตำบลแห่งที่ 2 ของ กศน.อำเภอบางบาล

          กศน.อำเภอบางบาล ยังได้จัดกิจกรรม กศน.อำเภอบางบาลเคลื่อนที่ เพื่อให้บริการแก่ประชาชนชาวตำบลบางหลวงโดด โดยฝึกทักษะอาชีพ การฝึกทำพวงมโหตร และการทำผ้ามัดย้อม มีผู้ร่วมกิจกรรมให้ความสนใจจำนวนมากเกินความคาดหมาย

           นอกจากนี้ กศน.อำเภอบางบาลยังได้จัดทำโครงการจัด ส่งเสริมการเรียนรู้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สอนการทำปุ๋ย และสารไล่แมลงโดยมีวิทยากรจาก สำนักงานพัฒนาที่ดินจังหวัด เป็นวิทยากร และได้แจกเมล็ดพันธุ์พืช เพื่อนำไปเพาะปลูกในแปลงสาธิตของผู้เข้าร่วมโครงการอีกด้วย

หมายเลขบันทึก: 330756เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2010 23:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ยินดีด้วยครับที่เปิดไปอีกตำบล
คงต้องเปิดอีกหลายตำบล ( เห็นว่าจะให้เปิดครบทุกตำบล โดยให้ครู ศรช. 1 คน ควบมากกว่า 1 ตำบล )


เป็นโครงการที่ดีมากคะ !!!!! ชอบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท