น้ำใส...ไหลเย็น ณ ปางจำปี


เสียงของน้ำตกไหลผ่านหินดังไปทั่วบริเวณ

 

        นี่แหละครับ การรอคอยของพวกเรา การที่จะได้เล่นน้ำตก มันเป็นสิ่งที่ทุกคนเฝ้าคอยในวันนี้ หลังจากที่เหนื่อยกันมาทั้งวัน เพราะเมื่อเรามาถึงที่ Home Stay เสียงของน้ำตกที่ไหลผ่านหินดังไปทั่วบริเวณที่พักของพวกเรา พอเราลงไปเล่นน้ำ พวกเราสังเกตเห็นบริเวณที่คนในหมู่บ้านห้ามเล่นน้ำก็ยังสงสัย แต่พอเข้าไปดูใกล้ๆ ก็เห็นว่ามีปลามากมายว่ายน้ำอยู่ สำหรับตัวผมไม่ค่อยได้เล่นน้ำตกเลย เคยเล่นเมื่อตอนยังเป็นเด็ก เท่าที่จำได้ยังไม่เคยเห็นปลาในน้ำตกเลย น่าแปลกเหมือนกัน แต่พอได้ฟังข้อมูลต่างๆ ก็รู้ว่าพวกพี่ๆ เขามีการอนุรักษ์พันธุ์ปลาเอาไว้ โดยการสร้างวังปลา

       หลังจากเล่นน้ำเสร็จแล้วก็ขึ้นไปอาบน้ำกัน เตรียมตัวกินอาหารเย็นพอดี ท้องร้องซะแล้ว ป่านนี้แกงหน่อไม้คงจะกินได้แล้ว นึกแล้วน้ำลายไหลเลย

 

 

           จากนั้นเราก็ลงมากินอาหารเย็นกัน และมีเมนูอาหารนอกรายการ คือ แกงหน่อไม้ดอง ที่กลุ่มของพวกเรานำมาให้พี่ๆ แม่บ้านมาประกอบอาหารให้น้องๆ และอาจารย์ได้รับประทานกัน รสชาตินี่ไม่ต้องพูดถึงนะครับว่าอร่อยขนาดไหน อยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะครับว่าหลังจากนี้ไปเราจะไปทำอะไรกันต่อ  ติดตามเรื่องราวได้ในตอนต่อไปน่ะครับ

           ขอขอบคุณรูปภาพจากน้องๆ มากนะครับ

 

                                                                          นิธิ สุจรัสเศรษฐ์เมธา

                                                                           รหัส 5014101326

หมายเลขบันทึก: 330671เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2010 18:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท