. . . การที่เรารักใครสักคน . . .


. . . การที่เรารักใครสักคน . . .

. . . การที่เรารักใครสักคน . . .

ไม่ต้องไประแวงว่าเค้าจะมีคนอื่นนอกเหนือจากเรา แต่ควรระวังใจของเราเอง . . . ที่จะไปรับคนอื่น เข้ามาแทนที่เค้า  การที่เรารักใครสักคน...คำว่า "แพ้" หรือ "ชนะ" ไม่สำคัญสิ่งที่สำคัญคือ เราจะประคองความรัก ไปด้วยกันได้อย่างไร.............การที่เรารักใครสักคน...ไม่ใช่การสัมผัสเพียงกาย            แต่เป็นหัวใจของเราต่างหาก ที่แนบชิดกัน..... การที่เรารักใครสักคน...           ไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งของนอกกายใดๆ เพราะความรักไม่สามารถซื้อ หรือแลกมาได้ด้วยทรัพย์สินเงินทอง การที่เรารักใครสักคน...  ไม่ต้องคอยนับว่า เค้ามีข้อเสียมากมายแค่ไหน. . . เพราะความรักจะช่วยทำให้เรารู้จักอภัย . . .และมองข้ามข้อบกพร่องนั้นไปได้  การที่เรารักใครสักคน...อาจทำให้เราตาบอดจนมองไม่เห็นความจริงบางอย่าง. . . แต่ก็ทำให้เราได้เข้าใจว่า . . . ความสุขจากการได้รักใครสักคนนั้น. . . ยิ่งใหญ่แค่ไหนเพราะ "ความรัก" เป็นบทเรียนดี ๆ ที่ไม่อาจเข้าใจได้ถ่องแท้ . . . ถ้าไม่ได้สัมผัสด้วยตนเอง

หมายเลขบันทึก: 330103เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2010 17:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

มาเรียนรู้เรื่องรัก..รัก..ค่ะ

เป็นการมอง และตั้งข้อสังเกตต่อความรักทั้งในเชิงบวกและลบ ที่ให้คติ และสติแก่ใครก็ตามที่ "หาญกล้า" ผวาไปซบกับความรัก ไม่ว่าจะรักแท้และรักเทียม

เจริญพรขอบใจ

แวะมาดูและอยากจะบอกดังๆว่า เมื่อเธอตาบอดสีฉันก็ยินดีและเต็มใจให้เธอจากไปโดยไม่มีข้อแม้ใดๆ สบายใจ...ไทยแลนด์...

สวัสดีครับ

  • ความรักเป็นสิ่งที่ดี สิ่งที่งดงาม แต่เกิดคุณค่าทางจิตใจของเรา
  • ขอบคุณบทความดีๆ ที่ได้ข้อคิดและเตือนใจครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท