ร้านอาหารเล็กๆ ที่เป็นยิ่งกว่าร้านอาหาร


ด้วยอัธยาศัยที่งดงาม ของคู่หนุ่มสาวคู่หนึ่ง แต่มีอะไรที่น่าค้นหาอย่างยิ่ง หลังจากได้รับการแนะนำให้รู้จักกัน ที่กาแฟอาม่าเมื่อหนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมา เท่าที่คุยด้วยในเวลาสั้นๆ ทำให้อยากไปดูร้านอาหารของเขาทั้งคู่ ที่ด่านเกวียน วันที่ 16 มค.เป็นวันครูเสียด้วย ในเมืองรถติดมาก เราหนีความจอแจออกนอกเมืองค่ะ หมียักษ์ไม่รอช้ารีบปฏิบัติหน้าที่ตามธรรมชาติ อาม่ารีบโทรฯบอกเจ้าของร้านทันที เพื่อบอกกล่าวเล่าแจ้งให้ทราบว่า จะไปทานอาหารกลางวันที่ร้าน ปรากฏว่าเจ้าของร้านดีใจมาก ทั้งที่มีงานที่ต้องออกไปคุมงานนอกสถานที่ แต่ขออยู่รอพบเราค่ะ อาม่ากับ เจ้าของร้าน(ใส่เสื้อสีดำ)ค่ะ กำลังเปิดดูบล็อกของหมียักษ์ และของอาม่าค่ะ

http://lanpanya.com/linhui08/files/2010/01/dsc08191.jpg

 บรรยากาศของร้าน ถือได้ว่าล้ำหน้าในความคิด และการปฏิบัติจริง ในความรับผิดชอบต่อธรรมชาติสิ่งแวดล้อม บนโลกใบนี้ โดยคำนึง ตระหนักและ ปฏิบัติจริง รักษ์ทั้งสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ และสังคมวัฒนธรรม น่าชื่นใจที่มีคนรุ่นใหม่ลงมือทำให้เห็นเป็นตัวอย่างค่ะ

http://lanpanya.com/linhui08/files/2010/01/dsc08173.jpgมีม่านน้ำตกลงมาในบ่อปลาคราฟ ทำให้น้ำมีการเคลื่อนไหวถูกอัธยาศัยปลาชนิดนี้ค่ะ

http://lanpanya.com/linhui08/files/2010/01/dsc08172.jpg

อาหารและเครื่องดื่มก็มีคุณภาพ เป็นทั้งอาหารตา อาหารปาก อาหารใจกายไป พร้อมๆกัน โต๊เก้าอี้ นำของเก่าที่มีอยู่มาปรับปรุงซ่อมแซม แปลงโฉม ให้อยู่ในสภาพใช้การได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรือนโบราณเก่าๆ เฟอร์นิเจอร์โบราณ ถูกนำมาใช้ อย่างเหมาะเจาะค่ะ เข้ามาในร้านแล้วความรู้สึกเหมือนอยู่ในยุคตอนเป็นเด็กค่ะ

http://lanpanya.com/linhui08/files/2010/01/img_5448.jpg

เท่าที่เคยคุยกับน้อง ปาล์ม(ผู้ชายเจ้าของร้าน)มาก่อน จึงทราบว่าคุณปู่เป็นคนเชียงใหม่ ยังคงอยู่ที่เชียงใหม่ อายุมาก(แปดสิบกว่า)เป็นนักสะสมหีบเสียงโบราณเก่าๆ มีตั้งแต่รุนแรกทีเดียว มีถึงสี่สิบเครื่อง ได้รับกมรดกหีบเสียง จากคุณปู่ยมาหนึ่งเครื่อง พร้อมกล่องหัวเข็มเล่นแผ่นเสียงมาชุดหนึ่ง อ้อลืมบอกไปว่าคุณปู่นอกจากเป็นนักสะสมหีบเสียงโราณ แล้วยังเป็นช่างซ่องเครื่องเล่นแผ่นเสียงโบราณ แม้แต่หัวเข็มก็มีทุกขนาด หัวเข็มเล่นแผ่นเสียงก็เจียเองหากใช้ไปนานๆ  ของสะสมที่คุณปู่ชื่นชอบใช้การได้ดีทุกเครื่อง น้องปาล์มเล่าต่ออีกว่า ไปหาซื้อแผ่นเสียงโบราณมา 40 แผ่น และจะเชิญไปฟังเพลงเก่าที่ร้าน โอ้ยโดนใจจริงๆ…..

http://lanpanya.com/linhui08/files/2010/01/dsc081691.jpg

อาหารที่สั่งก็มีข้าว -ปลาแซลมอลลาดซอ๊สเทริยากิ กับสลัดกุ้ง และพันช์ปราศจากแอลกอฮอล และชาเขียวร้อน หมียักษ์เห็นหน้าตาอาหารถึงกับต้องบันทึกภาพทันทีค่ะ

http://lanpanya.com/linhui08/files/2010/01/dsc08174.jpg

 

http://lanpanya.com/linhui08/files/2010/01/dsc08170.jpg

นอกจากสิ่งแวดล้อมที่ถูกใจแล้ว เพราะเป็นร้านที่ตระหนักถึงสภาวะโลกร้อน แต่ด้วยเป็นคนยุคข่าวสารข้อมูล มีความรู้มีการศึกษาที่ดี ทั้งๆที่เรียนอยู่ต่างประเทศตั้งแต่ชั้นเด็กเล็กจนจบปริญญาตรี กริยามารยาทเป็นที่พบเห็นแล้วต้องเอ็นดูว่างั้นเถอะ เป็นคนน่ารักมากอ่อนน้อมถ่อมตน แต่งตัวง่ายๆ พร้อมพร้อมสู้งานทุกสถานภาพ น่าชื่นชมค่ะ คู่ชีวิตก็น่ารักอัธยาศัยดีมาก มีความอ่อนน้อมถ่อมตน ทั้งคู่เหมาะสมกันมาก และมีหัวใจอนุรักษ์ และพัฒนาของโบราณให้เกิดประโยชน์ น่าสนใจมากค่ะ

หมายเลขบันทึก: 329151เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2010 13:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 15:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อยากไปบ้างร้านชื่อไร อยู่แถวไหน มีหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อไป ชอบทำเล จะไปดูมาทำที่พักบ้าง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท