กราบบูชาครู ๑๖ มกราคม ๒๕๕๓


บูชาพระคุณครู

                   ไหว้ครู

                …หากโลกนี้ไม่มีครูผู้ถ่ายทอด 
               เราก็คงมืดบอดและใบบ้า 
               หากโลกนี้ไม่มีครูผู้ผ่านมา
               เราก็คงอ่อนล้าเมื่อผ่านไป

                ....หากโลกนี้ไม่มีครูผู้อุทิศ 
              เราหรือรู้ชีวิตอยู่ทิศไหน 
              หากโลกนี้ไม่มีครูผู้จริงใจ
              เราหรือรู้การให้และการรับ

               ....หากโลกนี้ไม่มีครูผู้ชี้ทาง
              เราจะยิ่งอ้างว้างหลงทางกลับ
              หากโลกนี้ไม่มีครูผู้คอยนับ
              เราจะยิ่งย่อยยับนับไม่ทัน

              ......หากโลกนี้ไม่มีครูผู้คอยห่วง
             เราจะถูกโลกลวงล่วงทางฝัน
             หากโลกนี้ไม่มีครูผู้ยืนยัน
             เราจะถูกลงทัณฑ์ด้วยฝันใด

             …. เพราะโลกนี้มีครูผู้เป็นครู
             เราจึงรู้โลกกว้างสร้างโลกได้
            เพราะโลกนี้ยังมีครูในดวงใจ
            เราจึงมอบดอกไม้นี้ไหว้ครู…

           

            ไพวรินทร์  ขาวงาม  แต่งเพื่ออ่านประกอบเพลง “ครูในดวงใจ”

          ที่ขับร้องโดย สลา  คุณวุฒิ บนเวทีคอนเสิร์ต ที่บุรีรัมย์  

 

        ขอนำมาน้อมกราบคุณครู  เนื่องในวันครูปี  ๒๕๕๓
        ขอให้คุณครูทุกท่านมีความสุขค่ะ
 

 

          ขอเทิดทูนพระคุณครูทุกท่านและภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ครูค่ะ

                                      พคพร  คำยิ่ง

คำสำคัญ (Tags): #บูชาครู
หมายเลขบันทึก: 328600เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2010 21:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีคะคุณครู ต้องขอกราบขอบพระคุณ คุณครูด้วยคนคะ

ที่สั่งสอนเด็กๆให้เป็นเด็กดี มีความรู้ควบคู่คุณธรรม

รู้สึกชอบกลอนด้านบนมาก เป็นกำลังใจให้คุณครูนะคะ

ส.ค.ส.๒๕๕๕ แด่ คุณครู พคพร คำยิ่ง ขึ้นปีใหม่๒๕๕๕ ให้หัวเราะเริงร่าสุขสันต์ ร่ำรวยด้วยทรัพย์นับอนันต์ ทุกคืนวันมีแต่สุขทุกเมื่อเทอญ

ขอบพระคุณมากค่ะสำหรับคำอวยพรและกำลังใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท