วิธีใช้ฮวงจุ้ยเป็นเครื่องมือในการจัดการ


กรณีศึกษาฮวงจุ้ยในธุรกิจ : ห้องเก็บของของบริษัทอสังหาริมทรัพย์

ชีวิตคนเราหลายๆคนไม่เชื่อในเรื่องโชคชะตา ปล่อยชีวิตไปตามลิขิต แต่ข้าพเจ้าเชื่อว่า คนกระทำความดี ย่อมได้รับผลการกระทำที่ตอบแทนออกมาดี.............................แล้วท่านละ...........................

เชื่อหรือไม่......................................

วิธีใช้ฮวงจุ้ยเป็นเครื่องมือในการจัดการ

Post Today เคล็ดลับฮวงจุ้ยสำหรับสำนักงาน ...

1.นั่งโดยมีกำแพงที่แข็งแรงอยู่ด้านหลังคุณเพื่อให้คุณได้รับการสนับสนุน หากมีหน้าต่างอยู่ข้างหลัง ให้ปิดด้วยม่านหรือที่กั้นที่แข็งแรง 

2.วางเครื่องแฟกซ์ โทรศัพท์ และคอมพิวเตอร์ไว้ในทิศแห่งความมั่งคั่งเสมอ เพราะอุปกรณ์เหล่านี้จะกระตุ้นพลังชี่ในทิศนั้น ทำให้พลังชี่แข็งแกร่งและมีพลังขึ้น

3.อย่าให้โต๊ะของคุณอยู่ตรงกับแนวประตูที่เปิดเข้ามาพอดี เพราะพลังชี่ที่เข้ามาอาจจะรุนแรงเกินไป ทำให้เกิดโชคร้าย อุปสรรค และปัญหาต่างๆ ขึ้น

4.ผู้จัดการหรือผู้บริหารอาวุโสไม่ควรทำงานอยู่ในห้องที่มีประตูสองบาน เพราะจะทำให้เกิดความคิดเห็นที่มากเกินไปและความขัดแย้งต่างๆ ขึ้น

5.ซีอีโอที่ต้องการจะไต่เต้าไปยังตำแหน่งที่สูงขึ้นควรวางมังกรไว้ที่ด้านซ้ายของโต๊ะทำงาน (หันหน้าไปยังประตู) และวางลิงขี่ช้างไว้ด้านหน้า นี่คือสองสัญลักษณ์ที่ทรงพลังที่สุดที่นำโชคด้านการเลื่อนขั้นมาให้

6.อย่าวางต้นกระบองเพชรและต้นไม้อื่นๆ ที่ดูแหลมคมไว้ในที่ทำงาน เพราะต้นไม้ลักษณะนี้ก่อให้เกิดพลังชี่พิฆาตแผ่กระจายไปทั่วสำนักงาน

7.โต๊ะและเก้าอี้ควรวางในลักษณะที่เอื้อให้พลังชี่ไหลเวียนได้สะดวก ไม่ควรตั้งโต๊ะเก้าอี้กีดขวางการเคลื่อนที่ของพลังชี่ 

8.หากพนักงานของคุณเจ็บไข้ได้ป่วยบ่อยๆ ให้แขวนโมบายโลหะ 6 หลอดเพื่อเอาชนะพลังชี่แห่งโรคภัยไข้เจ็บ ระฆัง และน้ำเต้าหูลู่ที่ทำด้วยโลหะก็ใช้ได้ผลเช่นกัน

9.อย่าวางแจกันเปล่าข้างประตูทางเข้า เพราะจะไม่เป็นมงคล

10.อย่าวางเครื่องถ่ายเอกสารไว้ใกล้กับประตูทางเข้า ความร้อนใกล้กับประตูทางเข้าจะทำให้พลังชี่กระจัดกระจาย

11.ป้ายปิดประกาศของบริษัทควรอยู่ในทิศแห่งความมั่งคั่งเพื่อใช้ประโยชน์จากพลังชี่ที่เป็นมงคลของทิศนี้

12.อย่าให้มีข้าวของระเกะระกะในที่ทำงาน จัดโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบที่สุดเท่าที่จะทำได้

บริเวณที่สำคัญในสำนักงาน

การสร้างฮวงจุ้ยที่ดีในพื้นที่สำคัญของสำนักงานจะก่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองต่อบริษัท การนำหลักฮวงจุ้ยมาใช้ในการวางผังสำนักงานจะช่วยหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นเป็นประจำอันก่อให้เกิดความเสียหายที่นำไปสู่ยอดขายที่ลดลง พนักงานขาดความสุข และการลาออก พื้นที่เหล่านี้ได้แก่ ทางเข้าอาคารและสำนักงาน ห้องทำงานของฝ่ายบริหาร พื้นที่ทำการขายและการตลาด ห้องประชุมซึ่งเป็นที่สำหรับสรุปเรื่องสำคัญ และห้องของซีอีโอ

1.ตรวจสอบทิวทัศน์หน้าทางเข้า อย่าให้พนักงานที่ทำหน้าที่สำคัญๆ นั่งโดยหันหลังให้ประตูทางเข้าสำนักงาน

2.อย่าให้พนักงานนั่งในแนวตรงกับประตู การนั่งในลักษณะนี้จะทำให้พนักงานได้รับผลกระทบโดยตรงจากพลังชี่ที่พุ่งมาอย่างเร็ว ซึ่งส่งผลร้ายต่อสุขภาพและการสร้างผลงานของพนักงานได้

3.ติดตั้งแสงที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น การจัดแสงจะเปลี่ยนบรรยากาศและความสมดุลของพลังชี่ทั้งหมดในห้องได้ ห้องทำงานจะได้ประโยชน์จากการจัดแสงที่มีความสมดุล เมื่อแสงสว่างเกินไปก็จะทำให้เกิดความขุ่นเคืองในหมู่พนักงาน แต่เมื่อแสงไฟมืดเกินไป พลังงานก็จะเป็นหยินมากเกินไป ดังนั้นความสมดุลจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง

 

 

กรณีศึกษาฮวงจุ้ยในธุรกิจ : ห้องเก็บของของบริษัทอสังหาริมทรัพย์

ที่บริษัทตัวแทนซื้อขายอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่ง มีห้องอยู่สองห้องที่ไม่ควรใช้เป็นห้องทำงานแต่ควรเป็นห้องเก็บของมากกว่า แต่ผู้จัดการด้านการตลาดและผู้จัดการทั่วไปนั่งทำงานอยู่ในห้องทั้งสองนี้ ซึ่งก่อให้เกิดผลกระทบอย่างร้ายแรง เพราะพนักงานที่ใช้ห้องสองห้องนี้จะอยู่บริษัทนี้ได้ไม่นาน แล้วห้องทั้งสองนี้ก็มักจะว่างตลอด เพราะผู้จัดการทั่วไปและผู้จัดการด้านการตลาดของบริษัทถูกเปลี่ยนอยู่เรื่อยๆ พนักงานที่เคยใช้ห้องเหล่านี้ถ้าไม่ลาออกไปหลังจากเริ่มงานไม่นาน ก็ป่วยเป็นโรคร้ายแรง 

หมายเหตุ : บริษัทต่างๆ จะเสียค่าใช้จ่ายมหาศาลเมื่อมีคนใช้พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบร้ายแรง พนักงานที่ทำงานในบริเวณที่ได้รับเคราะห์จะไม่เพียงแค่เจ็บป่วยและรู้สึกเฉื่อยชาเท่านั้น พวกเขาอาจเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงกว่านั้นก็ได้ ดังนั้นเมื่อจะต้องวางแปลนการใช้พื้นที่ในสำนักงานหรือคิดจะทำการขยายพื้นที่ ก็ควรใช้ฮวงจุ้ยประกอบด้วยเสมอ เป็นสิ่งสำคัญมากที่คุณจะต้องลดเคราะห์ต่างๆ ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบให้น้อยลงและส่งเสริมบริเวณที่เป็นมงคลให้ดียิ่งขึ้น

                     หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับฮวงจุ้ยสามารถอีเมลเข้ามาได้ที่ [email protected] สำหรับผู้อ่านที่มีความสนใจ  สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่โทร.02-254-9918, 02-254-7243, 02-254-9540 และติดตามสาระฮวงจุ้ยจากนิตยสาร Feng Shui World (โลกฮวงจุ้ย) หรือทางเว็บไซต์ www.wofs.co.th และรับเคล็ดลับฮวงจุ้ยประจำตัวจากคุณไอรีน ออง ได้ที่โทร.1900-222-130

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 328274เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2010 13:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เชื่อเรื่อง ฮวงจุ้ย ไว้ก็ดีนะค่ะคนจีนเขาถือมากเลยค่ะอาจารย์

ส่วนมากคนไทยเชื้อสายจีน ในประเทศไทย ก็มีฐานะซะส่วนใหญ่ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท