เมื่อเจ้าหมิงตัวน้อยเป็นหนุ่มแล้ว


วันนี้น้องหมิงอายุ 1 ขวบ กับอีก 10 วันแล้วคับ หมิงเดินเก่งแล้วน๊า ไม่คลานเหมือนเด็กเล็กๆแล้ว ก็หมิงเป็นหนุ่มแล้วนะ หมิงชอบเดินเอามากๆ ตัวหมิงสูงเกือบเท่าแม่แน่ะ แม่แค่คุกเข่าเราก็ตัวเท่ากันแระ ใช่มั๊ยแม่จ๋า

ก็แม่ให้กินข้าวนิดเดียว หมิงหากินเองได้ แม่ไม่ต้องห่วง

ทุกๆวันแม่จะอ่านก.ไก่ ถึงฮ.นกฮูกให้ฟัง แต่แม่อ่านไม่จบสักที ก็มันเยอะอ่ะแม่ น่าเบื่อจะตาย แต่แม่ก็ชอบว่าหมิงอยู่เรื่อยทีแม่อ่านหมิงไม่ฟัง แต่ข่าวมาจะดูข่าว แม่ก็นะ หมิงชอบนี่นา แต่หมิงแก้ตัวโดยการฟังแม่อ่าน A-Z จบแล้วกัน 

ตั้งใจดูข่าว ต่อไปจะเป็นนักธุรกิจ

เวลาทั้งวันของหมิงส่วนใหญ่หมดไปกับการตรวจตราดูแลบ้านให้รกอยู่เสมอ ไม่งั้นเดี๋ยวแม่จะไม่มีอะไรทำ ช่วงเย็นแม่ก็จะจับแต่งตัวให้ตาพาไปคุยกับสาวๆ ถ้าป้าๆน้าๆแวะมาแถวบ้านถามหาตุ้มหมิงได้เลยนะคับ ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก"หมิงบ้านล่าง" หรอก ก็หมิงทำความรู้จักกับทุกคนไว้หมดแล้ว

 

หล่อกระชากใจป่ะ

ตอนนี้สิ่งที่หมิงทำได้ดีคือการเลี้ยงน้อง

ดาด้าจะไปไหน พี่หมิงจะพาไป

น้องดาด้าเป็นน้องสาวคับ เพราะน้องชายน้องดีนี่หมิงทำน้องตกน้ำลอยตุ๊บป่องไปแล้ว แม่บอกว่าถ้าดาด้าตกอีกตัวก็ไม่มีน้องเป็นเพื่อนแล้ว หมิงก็เลยรักดาด้าเป็นพิเศษ ไปไหนก็ไปด้วย แต่ถ้าไปเที่ยวหมิงไม่เอาดาด้าไปหรอก เดี๋ยวดาด้าดื้อไม่เชื่อฟังพี่หมิง ไม่เล่นกับพี่หมิงอีก ห่วงเที่ยวอย่างเดียว อิอิอิอิ

คำสำคัญ (Tags): #กวิน สาโรช#หมิง
หมายเลขบันทึก: 328067เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2010 23:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

หวัดดีค่ะ น้องหมิงดูท่าจะเป็นเด็กแข็งแรง คล้ายน้องธอมส์เลยค่ะ ...ตอนนี้น้องธอมส์ 1 ขวบกับ 3 เดือนค่ะ วิ่งคล่องเลยละค่ะ .. ชอบไปจับของที่แม่ห้ามนำมาล่อให้แม่วิ่งจับทั้งวันละค่ะ

น้องหมิงเก่งจับเลยค่ะ นั่งจักรยานได้แล้ว น้องธอมส์ไม่ชอบนั่งค่ะ

  • ดีค่ะคุณ NuiErnik
  • น้องหมิงชอบเล่นไล่จับเหมือนกันค่ะ จะยิ้มน้อยยิ้มใหญ่เวลาถูกไล่ตามจับตัว
  • แต่ส่วนใหญ่จะชอบดูข่าว กับโฆษณา รูปถ่ายส่วนใหญ่ก็จะเงยหน้าดูทีวีตลอด

หลานป้าติก  โตเป็นหนุ่ม  แล้ววววววววววววววววววววววววววว

คิดถึงจัง

ป้าแอ้ด..นึกภาพตอนที่น้องหมิงตัวนิดเดียว..จนเวลานี้หมิงเป็นหนุ่มน้อยแล้วจริงๆ...ขอกอดทีนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท