ขึ้นดอยไปพบเธอที่โฮมสเตย์


ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จในการขึ้นดอยไปโฮมสเตย์อยู่ที่นั่น


หลัง จากที่พวกเราสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการบวชป่าจากผู้คนในหมู่บ้าน พวกเราก็เดินทางไปยังบ้านพักโฮมสเตย์จากที่พวกเราได้พูดคุยกับน้องๆวิทยากร ตัวน้อยที่เดินทางไปโฮมสเตย์กับพวกเรา 

 

ทางขึ้นชันมากถึงขั้นต้องเดินถอยหลังขึ้น

ไหวรึป่าว?? เนี้ย

น้อง เค้าได้บอกกับพวกเราว่า"บ้านพักอยู่ไกลมากๆต้องเดินขึ้นดอยไปอีก" พูดยังไม่ทันที่จะจบพวกเราพวกเราก็เจอทางที่แสนจะชันชันที่สุดเลย ถ้าเทียบกับความชันทางองศา ก็ประมาณ180องศาได้ ทำเอาพวกเราหน้าซีดไปตามๆกัน อิอิ ก็สนุกไปอีกแบบน่ะค่ะ ออกกำลังกายดีแต่ก็ไม่หยักจะมีเหงื่อเลยเพราะอากาศเย็น

อีก อย่างตลอดสองข้างทางนั้นก็มีดอกไม้ที่บานชูช่ออวดพวก ผีเสื้อน้อยๆที่กำลังตอมดอกไม้ป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์หลังจากที่ได้รับการ ฟื้นฟู จากความร่วมมือร่วมใจของชาวบ้านพอเดินมาใก้ลถึงที่พัก พวกเราก็เห็นไร่กาแฟที่ชาวบ้านปลูกไว้และแล้วเวลาที่พวกเรารอคอยก็มาถึง บ้านพักโฮมสเตย์ปางจำปีพอเห็นที่พักพวกเราก็หายเหนื่อยเลยหล่ะค่ะ ที่บ้านพักเป็นบ้านไม้น่าอยู่มากเลยหล่ะค่ะ อีกอย่างมีน้ำตกไหลผ่าน อากาศก็ดีมากๆเลยหล่ะค่ะ 

 

ส่วนเรื่องการบวชป่านั้นจะเป็นอย่างไรอย่าลืมติดตามตอนต่อๆไปของพวกเราน่ะค่ะ

 

นางสาว สิวิมล แผ่นฟ้า

หมายเลขบันทึก: 325081เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2010 23:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท