ขยะในหมู่บ้านปางจำไปหายไปไหน


ปางจำปีขยะหายไปไหน

ต่อจากตอนที่แล้ว

ไปถึง ณ  หมู่บ้านปางจำปี

            กลุ่มของพวกเราไม่รีรอที่จะไปสัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามและสะอาดงามตา นอกจากนี้กลุ่มของเรายังอยากรู้คำตอบว่า " ปางจำปีขยะหายไปไหน " พวกเราได้เดินเข้าไปสอบถามคนในหมู่บ้านเพื่อจะหาคำตอบแล้วพวกเราก็ได้ไปพบกับ คุณยายปุ๊ซึ่งท่านได้ให้คำตอบกับพวกเราว่า ในหมู่บ้านมีการกำจัดขยะโดยการแยกขยะ ปริมาณขยะต่อวันก็ประมาณ 10 ชิ้น ส่วนการแยกขยะนั้นจะแยกขยะเป็นส่วนที่นำไปขายได้นั้นก็คือ "ขวดพลาสติก" ขยะบางส่วนก็นำไปเผา บางส่วนก็นำไปทำปุ๋ย เช่น ใบไม้ก็นำไปทำปุ๋ย นอกจากนี้คุณยายปุ๊ยังได้บอกกับพวกเราอีกว่า ขยะที่คุณยายพบมากที่สุดนั้นก็คือ ถุงพลาสติกที่ซื้ออาหารมาทำ คุณยายให้ข้อมูลเราได้เยอะมากแถมยังใจดีกับพวกเราด้วย แต่กลุ่มของพวกเราไม่พอแค่นี้พวกเราได้เดินต่อไปเพื่ออยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกอยากรู้ไหมค่ะว่าจะมีเหตุการณ์อะไรต่อจากนี้..............โปรดติดตามต่อบล็อกหน้านะคะ

   

                                                                         เขียนโดย นางสาว  สุสินี   สุขะ

หมายเลขบันทึก: 324939เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2010 12:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท