042 ดอกวาสนาบานต้อนรับปีเสือ


วาสนา

 

เมื่อวันที่ 23 หรือ 24 ธันวาคม 52 ตอนค่ำขณะที่ผมเดินไปมาระหว่างบ้านผมกับบ้านคุณพลเดช วรฉัตร  ที่บางแค   ผมก็ได้กลิ่นหอมของดอกไม้ชนิดหนึ่งซึ่งผมรุ้สึกว่าหอมมาก แต่เมื่อเดินหาดูตามต้นดอกไม่หลายต้นในบริเวณนั้น กลับไม่พบว่ามีต้นใดออกดอก  ผมจึงคิดว่าหอมมาจากบ้านใกล้เคียง  จึงไม่ได้สนใจจะหาต่อไปอีก  จนอีก 2 วันต่อมาน้องสาวผมมาเยี่ยมและได้กลิ่นดอกไม้นี้อีกเช่นกัน คราวนี้เขาเดินหาจนไปพบว่าเป็นดอกของต้นวาสนาต้นใหญ่ที่ปลูกอยู่ข้างขวามือของบันใดขึ้นบ้านของคุณพลเดช ฯ นั้นเอง  มันมีดอกเป็นพวง รวม 2 พวงมีดอกประมาณ20 กว่าดอกในแต่ละพวง และมีกลิ่นหอมมาก  ทำให้อดคิดไม่ด้ว่าน่าจะเป็นนิมิตรที่ดีแก่เจ้าของบ้านคือคุณพลเดช วรฉัตร เพื่อนขาว G2K เหมือนกัน ที่ขณะนี้ประจำการอยู่ ณ สถานฑูตไทย ณ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย บ้างก็น่าจะเป็นได้  คงต้องลุ้นกันต่อไป

 

 

ดอกวาสนา

คำสำคัญ (Tags): #ดอกวาสนา
หมายเลขบันทึก: 324913เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2010 10:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวีสดีปีเสือค่ะคุณพ่อสกล

ต้นวาสนาออกอก เป็นสัญญาณบอกเหตุ

เจ้าบ้านเจ้าเรือนจะได้ลาภ ยศ สรรเสริญ สุข

แม้จะเป็นโลกธรรมที่มีวันเสื่อมคลาย

แต่ก็เป็นธรรมประจำโลกค่ะ

มีความสมปรารถนาเมื่อใด เรื่องใด

คุณพ่อนำมาบอกกล่าวด้วยนะคะ

ขอให้ปีเสือนี้ ได้เห็นบันทึของคุณพ่อบ่อยๆด้วยนะคะ

คิดถึง

ขอบคุณมาก ๆ ครับ คุณตันติราพันธ์ - ยังเป็นเสือปืนไว้อย่างเดิมนะครับนี่ ผมก็จะพยายามหาเรื่องมาบลงต่อไปตามโอกาศจะอำนวย  อาจจะเป็นเรื่อง หลวงพ่อบางกอก ภาค 2 เพราะเขียนไว้นานแล้ว อยู่ในระหว่างการขัดเกลาข้อความครับ  เสร็จเมื่อไหร่นำเสนอแน่ ๆ

 เรียน  อาจาริย์ นงนาท  สนธฺสุวรรณ ครับ

ชอบพระคุณสำหรับ ส.ค.ส. ปี 2553  ภาพสวยดีครับ  และขออวยพรกลับให้อาจาริย๋ มีความสุขตลอดปี 53 เช่นกันครับ

 

เรียน คุณ มะปรางค์เปรี้ยว ฯ และเพื่อน ๆ ชาว G2K ทุกท่าน ในวาระขึ้นปีใหม่ 2553 นี้  ผมซึ่งห่างเหิน G2K ไปเสียนานขอกลับมาด้วยการขออวยพรความสุขความสมหวังในปีใหม่นี้ ให้แก่คุณมะปรางค์เปรี้ยว  ฯ และ เพื่อน ๆ ชาว G2K โดยถ้วนหน้าทุกคนนะครับ  ผิดพลาด - ขาดตกบกพร่องประการใด โปรดอภัยให้ด้วย 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท