เทียนขาว
นาง เพ็ญทิวา เพ็ญทิวา สารบุตร

การทำงานขององค์กรใจสู้รู้รักสุขภาพ


องค์กรใจสู้รู้รักสุขภาพ

         10 สิงหาคม 2552 เป็นวันที่องค์กรของเราได้รับการขึ้นทะเบียนรับรองเป็นองค์กรสวัสดิการชุมชน เป็นความภาคภูมิใจของเราในฐานะผู้ประสานงานขององค์กรที่สามารถช่วยเหลือให้ทุกคนสามารถผ่านวิกฤติในชีวิตมาได้ แม้ว่า  จะทุลักทุเลเต็มที

          ในฐานะของผู้ประสาน  เราตั้งใจดีและคิดว่ามันคงไม่มีอะไรยากเกินความสามารถของพวกเราไปได้  เพียงแต่พวกเราต้องสามัคคีและอดทนให้มากๆ  เรามีทีมกลุ่มสตรี  อสม.จิตอาสา  แม่บ้านจิตอาสามาช่วยงาน  รายได้ก็ไม่มากมายอะไรแต่พออยู่ได้เรื่อยๆ  สมาชิกได้รับการบรรเทาทุกข์เรื่อยมา  จนถึงวันนี้  พอเราได้รับซองเอกสารรับรองการขึ้นทะเบียนเป็นองค์กรสวัสดิการชุมชน ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นอะไร  พอเปิดออกมาตื่นเต้นมากๆ 

           สำหรับในปีงบประมาณ 2553 พวกเรากำลังดำเนินการรับซื้อสมุนไพร  เน้นที่ขมิ้นชัน  และไพล  เพื่อที่จะทำผลิตภัณฑ์ลูกประคบ  ชุดอบสมุนไพร  ทั้งแบบสดและแบบแห้ง  โดยรับซื้อกิโลกรัมละ 10 บาท แต่ขอร้องว่ารบกวนทำความสะอาดให้พวกเราด้วย  เพื่อความสะดวกในการแปรผลิตภัณฑ์

          แต่ก่อนหน้าที่จะมีกิจกรรมนั้นเรามีการออกติดตามเยี่ยม  ไต่ถามสารทุกข์สุขดิบเพื่อนสมาชิก  โดย  พี่แจ๋ว  ประธานองค์กรใจสู้ของเรา  พอได้เจอกันก็มีรอยยิ้มให้กันเสมอๆแบบนี้แหละคะ

                              

   

หมายเลขบันทึก: 324663เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2010 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท