เจ้าของโครงการมาพบที่ศูนย์เด็กก่อสร้างชวนชื่น พุทธมณฑล


เจ้าของโครงการมาพบที่ศูนย์เด็กก่อสร้าง

เจ้าของโครงการมาพบที่ศูนย์เด็กก่อสร้างชวนชื่น พุทธมณฑล

           วันรุ่งขึ้น ตรงกับวันพฤหัส ที่ 6 กันยายน 2531 นั้น เจ้าของบริษัทมั่นคงเคหะการ พร้อมทั้งคณะกรรมการผู้บริหารมาพบครูจิ๋วที่ศูนย์เด็ก พร้อมกับขนม อาหารว่าง นม และอุปกรณ์การเรียนการสอน ได้แก่ สมุก ดินสอ ดินสอสี  เครื่องอุปกรณ์กีฬา ตะกร้อ ฟุตบอล ไม้แบดมินตัน เป็นต้น

            ได้คุยรายละเอียดในเรื่อง การปรับปรุงห้องเรียน ที่จะระบายอากาศอย่างไรที่ไม่ให้ร้อนมาก เรื่องห้องน้ำของเด็ก และปรับปรุงเพื่อให้เด็กได้ใช้อย่างสะดวกขึ้น เรื่องแท็งค์น้ำ ที่จะนำน้ำมาให้ครูจะได้ไม่ต้องไปหามที่บ่อน้ำของผู้รับเหมาก่อสร้าง  เพื่อเอาเวลาไปเตรียมการเรียนการสอน ตลอดจนการสับเปลี่ยนแม่บ้านมาช่วยดูแลเด็กบางวัน หรือต้องการอะไรเพิ่มเติม ให้ประสานกับ คุณทรงธรรม  ผู้จัดการดูแลที่หมู่บ้านนี้  และทางโครงการพร้อมที่จะสนับสนุนงบประมาณค่าอาหารกลางวัน ให้กับศูนย์เด็กก่อสร้าง

             ครูจิ๋วได้รับข้อเสนอทุกอย่างและประสานงานกับครูหน่อง ผู้ประสานงานโครงการ เพื่อให้มาพูดคุยรายละเอียด รวมทั้งงานที่จะดำเนินการร่วมกันระหว่างบริษัทรับเหมาก่อสร้างกับครูศูนย์เด็กก่อสร้าง

             นี้คือผลกำไรในการทำงานที่อดทน ขยัน ผลงานเป็นที่ปรากฎ จนทำให้เจ้าของโครงการ และกรรมกรก่อสร้างไว้วางใจ ที่จะนำบุตรหลานมาให้เรียนหนังสือ  และเป็นที่รู้จักของเจ้าของโครงการ จนทำให้เขาเห็นความสำคัญของการมีศูนย์เด็กก่อสร้าง และเป็นบริษัทแรกที่สนับสนุนงบประมาณ  และเป็นจุดเริ่มต้นของการสนับสนุนถ้าบริษัทไหนจะเปิดศูนย์เด็กก่อสร้าง บริษัทเหล่านั้นจะต้องสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการ เริ่มต้นด้วยเงินเดือนครู อาหารกลางวัน งบรักษาพยาบาล งบทัศนศึกษา หรือการจัดกิจกรรมต่างๆ

หมายเลขบันทึก: 324499เขียนเมื่อ 1 มกราคม 2010 22:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 11:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท