งานปีใหม่..อนุบาล 3


         วันนี้ที่โรงเรียนน้องนีโอจัดงานปีใหม่เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา และแม่นีโอเองก็ไม่ค่อยพลาดงานที่โรงเรียนลูกซะด้วยสิ (ถ้าไม่ติดงานด่วนจริงๆ อิอิ) ยิ่งน้องนีโอบอกแม่ว่าซ้อมเต้นมาสุดฝีมือ หวังจะโชว์แม่แก้ตัวจากงานปีใหม่สมัยเรียนอนุบาล 1 ที่ขึ้นเวทีปุ๊บ ดช.นีโอปล่อยโฮปั๊บ จนคุณครูกุมขมับฮ่ะๆๆ

          แต่...แหมน่าเสียดายจังค่ะ วันนี้ฝนฟ้าไม่เป็นใจ ช่วงที่เด็กๆเริ่มแสดง ฝนก็ตกลงมาหวังจะให้ชุ่มฉ่ำใจ แต่เวลามันไม่ค่อยเหมาะหน่ะ คุณครูต้องกระเต็งเด็กๆเข้าไปหลบฝนในโรงอาหาร รวมทั้งจัดการย้ายเวทีไปที่โรงอาหารเสียเลย...ว้า

          ห้องอนุบาล 3/3 ของน้องนีโอเต้นเพลง “แต่งงานกันมั้ย” อืม... เพลงของใครก็ไม่รู้ แม่นีโอเช้ยเชยอ่ะ  งานนี้คุณครูแหวนและคุณครูเกดเตรียมซ้อมเต้นให้วัยโจ๋ ทั้งหลายมาเป็นอย่างดีจ้า   

          หลังจบการแสดงบนเวที มีการลุ้นของรางวัล น้องนีโอก็นั่งลุ้นอยู่หน้าเวทีกะเค้าด้วย และแ   ล้วดช.นีโอก็ได้ของขวัญชิ้นโตอีกด้วย แต่..เดี๋ยวก่อน อย่านึกว่าดช.นีโอจะดีใจยกใหญ่นะคะ ไอ้ที่ปลื้มใจยิ้มแป้นนี่เป็นเพราะว่า “น้องดินสอ” ก็ได้ของขวัญกะเค้าเหมือนกัน

         ว่าแล้วก็ขอวกเข้ามาเรื่อง ”น้องดินสอ” เสียหน่อยค่ะ.....เรื่องมีอยู่ว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่น้องนีโอขึ้นรถรับส่งทั้งเช้าเย็น ด้านพ่อและแม่นีโอก็เป็นห่วงลูกหนักหนาว่า ต้องตื่นแต่เช้ามืด กลับถึงบ้านก็หกโมงเย็นแล้ว ลูกจะไหวมั๊ยน๊า....ด้านน้องนีโอบอกว่าอู๊ยยย ดีใจเป็นหนักหนาครับที่ได้ขึ้นรถรับส่งอย่างนี้ ถามไปถามมาที่แท้หลงเสน่ห์สาวน้อยอนุบาล 3 ห้องข้างๆ นามว่า “น้องดินสอ” นี่เอง ฮ่าๆๆ

        มีอยู่วันนึงแม่ทนไม่ไหว... ต้องถามลูกไปว่า น้องดินสอ เป็นแฟนนีโอเหรอครับ นีโอยืนยันว่าไม่ใช่แฟน แต่เป็นเพื่อนสนิทครับผม (ย้ำว่าเป็นเพื่อนสนิท) อืมมม...พูดถึงทุกวัน แถมยังไปเล่าให้คุณครูฟังว่าชอบน้องดินสอ(เล่าให้ทั้งคุณครูห้องตัวเอง และห้องน้องดินสอ)  เมื่อคราวไปสุรินทร์ช่วงต้นเดือนธค.ก็เที่ยวบอกใครต่อใครว่ามีเพื่อนชื่อดินสอ....ขนาดน้านนน

        เอาหล่ะ..นินทาลูกชายพอหอมปากหอมคอ ไว้เป็นความทรงจำตอนที่ลูกโตนะครับ

        หลังจับฉลากที่โรงอาหารแล้ว ก็เป็นเวลาสังสรรค์แยกตามห้องเรียนค่ะ แม่เห็นตัวจริงเสียงจริงของดช.นีโอจอมซนก็วันนี้แหล่ะ ถึงตัวจะเล็กกว่าเพื่อน แต่ก็เป็นหัวโจกเลยนะเนี่ยลูกเรา ดูจากภาพประกอบก็แล้วกันค่ะ ฮ่าๆๆ

คำสำคัญ (Tags): #งานปีใหม่
หมายเลขบันทึก: 324209เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2009 00:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สงสัยว่าจิงๆแล้วนีโอ ต้องอยากเต้นเพลง "แต่งงานกันมั้ย" กับน้องดินสอ แน่ๆเลย อิอิ

สงสัยจะจริงจ้ะออย

ช่วงนี้พูดถึงน้องดินสอทุกวัน ฮ่าๆๆ

ครูแหวนกะครูเกดแวะเข้ามาดูแล้วนะคะคุณแม่...เห็นแล้วก็คิดถึงน้องนีโอเพราะว่าวันนี้น้องนีโอไม่มาเพราะไปเที่ยวงานวันเด็กกับคุณแม่ที่ที่ทำงานคะ..ฝากบอกน้องนีโอจอมทะเล้นด้วยนะคะ...ว่าครูแหวนกะครูเกดคิดถึงมั่ก..มากเลยค่ะ^_^

สวัสดีค่ะ คุณครูแหวน และคุณครูเกด

จริงๆแล้วน้องนีโอไม่ค่อยอยากไปที่ทำงานแม่สักเท่าไหร่ค่ะ

บ่นคิดถึงคุณครูและเพื่อนๆค่ะ

เชิญชวนคุณครูไปชม งานวันเด็กที่บ้านวิทย์สิรินธร ตามนี้ นะคะ :-)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท