คะแนนเก็บ


การทดสอบ

คะแนนเก็บ

ฉันยังคงอยู่ที่เดิม ...ที่ๆไม่มีใครรู้นอกจากพระองค์

เจ็บปวดหรือเป็นสุข ...ก็ไม่มีใครเข้าใจ

ความสงสัยที่ไม่อาจจะคลี่คลายให้รับรู้ ...หรือบางทีที่ไม่ใครสนใจจริงๆ

เคาจะรู้สึกอย่างไรกัน...ในเมื่อคนที่ถูกทดสอบคือเรา
เคาจะสงสารแค่ไหนเชียว ...ในเมื่อเคาแค่ผ่านไปมา
แค่มองนัยน์ตาหรือจะรู้สึก ...อาจจะใช่แต่ไม่ทั้งหมด

ฉันเองก็ไม่ได้หวังให้ใครช่วย ...แต่ก็ซาบซึ้งถึงน้ำใจที่ใครมีให้…แม้จะเล็กน้อย

เพียงเท่านี้ก็มากพอ ...เกินกว่าที่ฉันจะขอบใจได้

สิ่งที่ฉันหวังจากเพื่อนๆ ...คงเป็นแค่อยากจะขอร้อง ...ว่าอย่าซ้ำเติมหรือดูถูกในวันที่ฉันล้มลง

เพราะฉันไม่อยากให้ใครเสียใจทีหลังและฉันยังมีส่วนอยู่ ...บ้าง

เพราะจะทำให้ฉันรู้สึก...ผิด

หรือบางทีฉันอาจต้องขอบคุณคนเหล่านี้มากกว่า

ในวันหน้า...เพราะทำให้ฉันเข้มแข็ง...แต่อย่าเลยนะ

ฉันไม่อยากให้เธอเป็นคนคนนั้น ...เพราะไม่รู้จะตอบแทนเธอยังไงดี (ที่ช่วยซ้ำเติม)

ฉันเองไม่รู้มีปัญหาอะไร...แต่รู้มาว่ามีปัญหา

สิ่งเดียวที่เราต้องทำคือ...อยู่กับมันให้ได้

อดทนเพราะมันคือบททดสอบ...ฉันก็หวังว่าฉันจะอดทน

อัลลอฮรู้ว่าเราสามารถที่จะผ่านมันไปได้ ...และพระเจ้าจะให้ฉันได้อยู่กับผู้ที่อดทน

อย่าเป็นกังวลเลยนะ  ฉันแค่ถูกทดสอบ...แค่เสี้ยวเดียวของคนในอดีต

ที่เคยถูกทดสอบมากกว่าเราหลายเท่า...จนกลายเป็นที่รักของพระองค์

                ครั้งนี้ใช่ว่าฉันคนเดียวที่กำลังทำข้อสอบ...เธอด้วยเช่นกัน

แต่ดูเหมือนเราจะได้ข้อสอบคนละชุดกันนะ...ไม่แน่ว่าของเธออาจจะยากกว่า

                                บางครั้งการทดสอบด้วยความสบาย...อาจจะน่ากลัวมากกว่า

                                                เพราะคนเราอดทนได้ง่ายเมื่อยามที่ลำบาก...แต่ชูโกรยากเมื่อยามที่มั่งมี

 

                                หวังว่าเราจะสอบผ่าน...และพอใจกับคะแนนสอบในครั้งนี้...อามีน

หมายเลขบันทึก: 324085เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2009 13:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ลุ่มลึกในเนื้อหา กินใจมากเรื่องนี้

มุมคิดดีๆควรได้รับการบันทึกต่อไปทุกก้าวย่างอย่างต่อเนื่อง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท