หม่อมนักบิน
หม่อมราชวงศ์ ฐิติรัฐ ชายเกือบกลาง ณ จะบอกให้ ใกล้กับ ณ ป้อมเพชร

เรื่องผีผี


ผี

  ผีเป็นวิญญาณที่ออกจากร่างคนที่ตายแล้ว  ครั้งหนึ่งฉันได้ประสบกับเรื่องของผี ๆ นี้ คือมีพระท่านมรณะภาพ ฉันก็ไปจัดการศพท่าน ท่านมรณะภาพใหม่ ๆ ยังไม่ได้ฉีดยา ฉันก็ไปจัดการเปลี่ยนชุดจีวรใหม่ให้ พอเสร็จก็เดินออกจากศาลาที่ตั้งศพไปเตรียมน้ำอบน้ำหอม เพื่อที่จะได้สรงน้ำศพ พอฉันเดินออกพ้นประตูศาลาเท่านั้น กลิ่นเหม็นเหมือนมีอะไรตาย ลอยตามหลังฉันไป ไม่ว่าจะเดินไปที่ไหนมันก็ลอยตามไป ตอนนั้นเวลาประมาณ ๑๖.๔๕ น. เป็นช่วงในกลางพรรษา ประมาณปี พ.ศ. ๒๕๔๕ ทั้งที่เป็นกลางวันแสงแดดยังจ้าอยู่ ฉันก็เลยไม่เชื่อว่าผีกลัวแดด หรือกลัวแสงสว่างอย่างในหนัง เพียงแต่กลางวัน คนใจกล้าเลยไม่กลัวผี ไม่เหมือนกลางคืนคนเลยกลัว ผีก็ได้ใจเลยหลอกเฉพาะตอนกลางคืน 

คำสำคัญ (Tags): #สำคัญมาก
หมายเลขบันทึก: 323694เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2009 17:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

* อิอิ ...ผีชอบหลอกตอนกลางคืน

                  Sdc124 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท