รถชีวสุขภาพ(bio-fitness car)ปรับปรุงเสร็จแล้วครับ


นี่คือโจทย์ยากที่ผมคงจะต้องฝ่าฟันไปอีกนานพอดู

เมื่อวานซืนได้ไปรับรถชีวสุขภาพมาจากช่างดล ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนระบบตัวล็อคโซ่ให้เบาขึ้น และหวังว่าจะทำความเร็วได้ดีขึ้น+ขึ้นเนินได้ดีกว่าเดิม  = รวมค่าใช้จ่ายประมาณ7600บาทครับ

ผลการลองใช้งานมา3วัน พบว่าเบาแรงขึ้นเล็กน้อย เสียงเบาลงพอสมควร แต่ความเร็วและการไต่ขึ้นเนินยังคงเท่าๆเดิม --ค่อนข้างผิดหวังนิดนึงครับ-- ดังนั้นก็คงสรุปได้ว่ายังจะต้องคิดค้นและพยายามปรับปรุงต่อไปอีกมากละครับ

เปรียบเทียบการใช้งาน ระหว่างรถชีวภาพ(ต้นแบบคันที่1)กับรถชีวสุขภาพ(ต้นแบบคันที่2) พบว่าคันที่1ใช้เพียงแรงขาถีบออกสลับกันทีละข้าง แต่กลับได้ผลลัพท์ดีกว่ามาก ทั้งด้านความเร็ว(22-27กม./ชม.) และการไต่ขึ้นเนิน(ขึ้นได้ทุกเนินในเขตเทศบาลเมืองจันทบุรี) = = ในขณะที่รถชีวสุขภาพ(ต้นแบบคันที่2)นั้น แม้ว่าจะใช้แรงขา2ข้างพร้อมกัน+แรงแขน2ข้างพร้อมๆกันด้วย และยังออกแรงทั้งในขณะที่ดันออกและดึงเข้าหาตัว ซึ่งโดยสามัญสำนึกก็น่าจะทำความเร็วได้มากขึ้นอีก2-3เท่า แต่ทำไมผลจึงออกมาเป็นตรงข้ามได้เช่นนี้นะ?!(ความเร็ว16-20กม./ชม. ขึ้นเนินได้เพียงบางเนิน) และนี่คือโจทย์ยากที่ผมคงจะต้องฝ่าฟันไปอีกนานพอดู (ตอนนี้ถ้ามีใครมาถามความคืบหน้าผมก็จะบอกให้รอดูไปอีกประมาณ1-2ปีครับ)

หมายเลขบันทึก: 323254เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2009 16:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท