บวชป่าปลุกจิตสำนึกคน


ว้าว ปางจำปี

 

 

ณ หมู่บ้านปางจำปี

    หมู่บ้านปางจำปีเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่อยู่อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่

เพื่อนๆคงสังสัยกันละสิ....  ว่ามีหมู่บ้านนี้อยู่ในเชียงใหม่ด้วยหรอเนี่ย  พวกเราจะบอกว่าหมู่บ้านนี้มีจริงๆค่ะ  ซึ่งพวกเราได้ไปมาแล้วคะ  ตอนแรกที่รู้ว่าจะได้ไปศึกษาเกี่ยวกับเรื่องบวชป่าที่ปางจำปี ในหัวสมองของพวกเรามีแต่คำว่าจะสนุกไหมนะ หนทางจะเป็นยังไงนะ  อากาศจะร้อนหรือหนาวเนี่ย   แต่เพื่อนๆที่เค้าไปมาก่อนแล้วมีแต่คนบอกว่าหนาวมากๆๆๆๆ  พวกเราก็เลยเตรียมเสื้อกันหนาวไปกันเยอะเลยทีเดียว  พอไปถึงต้องพูดออกมาว่า  ว้าว.....หนทางที่พบทำให้พวกเรารู้สึกเสียวตกกันมาก เพราะทางที่ขึ้นไปชันใช่เล่นเลยทีเดียว    พอลงรถได้สัมผัสกับอากาศที่เย็นสบายแต่วันที่พวกเราไปไม่ค่อยหนาวเท่าไรนักเพราะเมื่อคืนฝนตกไอดินขึ้นเลยทำให้รู้สึกอบอุ่น  เพื่อนของเราคนหนึ่งคงตื่นเต้นมากเขากะจะโทรไปบอกคุณแม่ว่ามาถึงแล้ว แต่ที่ไหนได้ คลื่นโทรศัพท์ไม่มีคร๊าบพี่น้อง  โอ้พระเจ้าช่วย!!       ทุกคนเริ่มตื่นเต้นว่าทำไมไม่มีคลื่นแต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะพวกเราก็รู้กันมาอยู่แล้วแต่ไม่คิดว่าจะไม่มีคลื่นจริงๆ    จากนั้นพวกเราได้ข้าวห่อกันคนละห่อซึ่งข้าวถูกห่อด้วยใบตองสวยงามมาก  และยังช่วยอนุรักษ์ธรรมชาติอีกด้วย  กลุ่มของพวกเราไปเดินสอบถามข้อมูลในหม่บ้านอยากบอกว่าชาวบ้านน่ารักมาก  มีน้องๆกับพี่ๆในหมู่บ้านเป็นคนเดินนำทางไป ทุกคนรู้จักคนในหมู่บ้านกันหมด และที่สำคัญบรรยากาศดีมากมีแม่น้ำไหลผ่านสวยงามที่สุด   พวกเราได้ไปเจอคุณยายอายุ 104ปี ยายยังแข็งแรงอยู่เลย  แต่หูไม่ค่อยได้ยินเท่าไรต้องพูดดังๆ และยายก็ขี้หลงขี้ลืมเป็นธรรมดาของคนแก่  และพอสอบถามชาวบ้านจนได้ข้อมูลครบจากนี้เราก็จะได้เดินทางไปยังบ้านพักโฮมสเตย์กันแล้ว..........

 

           ป.ล  ติดตามเรื่องราวการเดินทางไปยังที่พักโฮสเตย์กันต่อไปนะคะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 322593เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2009 13:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • รออ่านต่อ
  • ท่าทางสนุกมากๆๆ
  • ไปปลูกป่าอย่างเดียวหรือ
  • ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ทำอย่างไรจะใช้ internet ได้ครับ

ตอบความเห็น1

_อ๋อ ไม่ได้ไปปลูกป่าหรอกค่ะ พวกเราไปเก็บข้อมูลเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติที่สนใจอ่ะค่ะ

ซึ่งกลุ่มของพวกเราสนใจเรื่องทรัพยากรป่าไม้ และได้ทำเรื่องการบวชป่า

ว่าการบวชป่านี้จะช่วยอนุรักษ์ป่าไม้ได้จริงหรือไม่

_อีกคำถามหนึ่งนะค่ะที่ว่าไม่มีสัญญาณโทรศัพท์นั้นทำอย่างไรจะใช้ Internetได้ใช่ไมค่ะ

ก็ใช้ไม่ได้อ่ะค่ะ ใช้ไม่ได้ทั้งสองอย่างเลยอ่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะที่ติดตาม

^____________^

พลังเยาวชน พลังท้องถิ่น

ดีใจกับการเรียนรู้ดีๆที่เกิดขึ้นกับน้องๆครับ...สู้ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท