เคล็ดไม่ลับกับวิธีขจัด"เรื่องขี้หมา"


สุนัขไม่มาถ่ายไว้ วิธีขจัด"เรื่องขี้หมา"

เคล็ดไม่ลับกับวิธีขจัด”เรื่องขี้หมา”

 

      หลายคนคงชอบเลี้ยงสุนัข และบางคนเคยทะเลาะกับคนข้างบ้านเพราะเรื่องขี้หมา และบางคนเกือบจะฆ่ากันตายเพราะเรื่องขี้หมา เมื่อเจ้าหมาน้อยที่คุณแสนรักไปถ่ายมูลกองโตที่หน้าบ้านเค้าได้ทุกว๊าน ทุกวัน ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนให้กับเจ้าของบ้านที่เขาไม่ได้เลี้ยง คุณเองก็เถอะ

ผู้เขียนมีประสบการณ์อยู่หลายครั้ง เมื่อคนข้างบ้านเลี้ยงสุนัขไว้หลายตัว ทุกเช้ามันจะมาถ่ายไว้ที่หน้าบ้านของเราสมมติว่าเป็นส้วมมัน เราก็เก็บทิ้ง เป็นอย่างนี้ทุกวัน จับไม่ได้ด้วยว่าเป็นของตัวไหน ไม่รู้จะทำอย่างไรดี…

แล้ววันหนึ่งก็นึกได้ว่าเราทำน้ำหมักชีวภาพ(EM) ไว้ใช้เอง มีอยู่หลายสูตรน่าจะใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และยังสังเกตว่าสุนัขชอบถ่ายซ้ำๆที่เดิม มันจะดมกลิ่นก่อนถ่าย หลังจากเก็บขี้มันทิ้งแล้วก็นำ EM สูตรสมุนไพรไล่แมลง (ไล่สุนัขได้ด้วย) กลิ่นจะฉุนยิ่งขึ้น ถ้าไม่มีให้ใช้EMขยายแทนไม่ต้องผสมน้ำอีก ราดตรงที่มันถ่ายไว้ วันต่อมากลิ่นก็หายไป สุนัข (ที่นิสัยไม่ดี) ก็ไม่มาถ่ายไว้อีกปลอดภัยจากสารเคมี และไม่ต้องเปลืองตังด้วย และที่สำคัญไม่ต้องทะเลาะกันเพราะ  เรื่องขี้หมา น่าจะนำไปใช้กับสัตว์ชนิดอื่นก็ได้นะคะ.../NJoy

หมายเลขบันทึก: 322572เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2009 11:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แล้วน้องหมาฉี่รดล้อรถยนต์หล่ะ มีวิธีป้องกันไหม? เฮีย(คนรักรถ>เมีย)ฝากถามมา เคยมีคนแนะนำให้ใช้น้ำส้มสายชูราดทับบริเวณที่น้องหมาฉี่ แต่กลัวล้อพังง่ะ!!/By Jan

สงสัยว่าทำไมหมามันไม่ขี้บ้านมันเองชอบไปขี้บ้านคนอื่นเขาถ้าขี้ที่บ้านมันเองก็คงไม่ต้องทะเลาะกันหรอก NJoy ตอบได้ไหม

สาวสวย ward

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท