ขอความคิดเห็นกับประโยคนี้หน่อยนะค่ะ " มหาวิทยาลัยชีวิต ไม่มีวันปิดทำการ"


        คนเราทุกคนเรียนรู้ได้โดยไม่มีคำว่าสายเกินไป ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ.........

        หลาย ๆ คนเรียนรู้ตัวเอง เรียนรู้สังคม และวัฒนธรรมการเป็นอยู่ด้วยการดำรงชีพซึ่งในแต่ละวันจะแตกต่างกันไป บางคนอยู่ในสังคมที่รายล้อมด้วยญาตพี่น้อง มิตรสหาย อย่างรักใคร่ อบอุ่น ในขณะที่บางคนไม่มีใครคอยเลียวแล

         เราเองก็เรียนรู้โลกภายนอกตั้งแต่ลืมตาดูโลก สิ่งที่พบเจอแตกต่างกันไปในแต่ละวัน สุขบ้าง ทุกข์บ้าง คละเคล้ากันไป แต่เมื่อไหร่ที่เรามีความสุขเราจะคิดถึงใครกันบ้าง ใครมีประสบการณ์มาร่วมแชร์ความคิดเห็นกันหน่อยค่ะ

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน >
คำสำคัญ (Tags): #kmanw3
หมายเลขบันทึก: 322567เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2009 10:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 17:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

จากประสบการณ์ของตัวเอง ในชีวิตได้เจอทั้งทุกข์ สุข บางครั้งเมื่อสุขมาก เราก็อดทุกข์ไม่ได้ว่า สุขมันจะอยู่กับเรานานแค่ไหน มันจะจางจากเราไปแล้วเหรอ คนเราหาเรื่องทุกข์ได้ ทั้ง ๆ ที่สุขอยู่ เพราะฉะนั้น สรุปได้ว่า สุข และทุกข์ อยู่ที่ใจเราจะสร้างขึ้นมาเอง หากอยากจะมีความสุขก็คิดให้สุขได้ทุกเรื่อง มองทุกอย่างให้สุข (คิดบวก)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท