ปิยะวัฒน์
นาย, มาสเตอร์ ปิยะวัฒน์ ปิยะ พันธมาศ

ฉลาดคิด...ชีวิตจะปี่ยมสุข


ฉลาดคิด...ชีวิตเปี่ยมสุข...

ฉลาดคิด ฉลาดแก้ปัญหาด้วยปัญญา..

ในชีวิตเราถ้าเราใช้ปัญญาในการแก้ปัญหา

ปัญหาทุกอย่างจะจบลงด้วยดี...

แต่ถ้าเราใช้อารมณ์ความรู้สึกมาแก้...

ปัญหาต่างๆ จะยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ...
 
...แต่ถ้าฉลาดคิด...รู้จักหาทางออกหรือวิธีแก้ปปัญหาแบบง่ายๆ...

เราก็ไม่เดือดร้อน...หรือมีความทุกข์จากเรื่องที่เราคิดและทำ...

ความสุขที่เราได้รับจะยั่งยืน...

อย่าใช้อารมณ์...เวลาเกิดปัญหา...

จงใช้สติปัญญาใคร่ครวญ...

ตามที่พระพุทธเจ้าสอน..."นิสมฺม  กรณํ  เสยฺโย  :ใคร่ครวญแล้วทำดีกว่า."

เมื่อเราฉลาดคิด...รู้จักใช้ปัญญาเป็นตัวนำ...ชีวิตจะมีแต่สุข...

แต่ถ้าไม่ฉลาดคิด...ชีวิตจะยิ่งด้วยปัญหา...

หมายเลขบันทึก: 321861เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2009 10:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2012 22:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เห็นด้วยกับการใช้สติปัญญาแต่บางครั้งก็อดอารมย์เสียไม่ได้คะ ปีใหม่จะไปนั่งสมาธิแน่นอนคะเผื่อจะอารมย์ดีขึ้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท