Saturn :Analysis in Astrologer


เทพแห่งความอดทน บึกบึน ต่อสู้ ยาวนาน

ดาวเสาร์

                 
เป็นเทพแห่งความอดทน บึกบึน ต่อสู้ ยาวนาน ในทางโหราศาสตร์ หมายถึง ชนชั้นแรงงาน ประชาชนชั้นล่าง กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้ประกอบอาชีพ อสังหาริมทรัพย์ และนักปกครองที่ต้องเกี่ยวข้องกับคนจน ภูเขา และแผ่นดินกันดาร เคร่งครัดในประเพณี และมีระบบระเบียบเข้มงวด หากเป็นลัทธิการเมือง มักชอบลัทธิเผด็จการ ให้โทษอย่างน่ากลัวและให้คุณอย่างแน่นหนามั่นคง

                    ผู้ที่มีดวงดาวเสาร์เด่น จึงทนทุกข์ก่อนเสมอ จนถึงครึ่งชีวิตแล้วกลับผงาดอย่างมั่นคง ชอบหวาดระแวง เก็บกด ขี้อิจฉา ไม่แสดงออก ชอบอาหารรสเปรียว หากเป็นต้นไม้ ได้แก้ต้นไม้รสเปรี้ยวทั้งมวล

                   หากเป็นประเทศได้แก่ ประเทศจีน เกาหลี ไต้หวัน อิสราเอล สกอตแลนค์ เวียดนาม และดินแดนที่ลัทธิขงจื้อมีอิทธิพลต่อความเชื่อ ประเทศเหล่านี้ผ่านการดิ้นรนต่อสู้มาอย่างโชกโชน พบกับความทุกข์ทรมาน มามากกว่าชาติอื่น มักเจอมหันตภัยให้เจ็บปวดอยู่เสมอ มีความเคร่งครัดในระเบียบวินัย ประเพณี อดทน อย่างไม่มีชาติใดเสมอเหมือนได้เจ็ดปีมานี้

                      อำนาจของดาวเสาร์ มีพลังสูงมาก เศรษฐกิจของจีนสูงที่สุดในโลก และสามารถส่งยานอวกาศโคจรนอกโลกได้ได้จัดกีฬาโอลิมปิค(ดาวเสาร์อยู่ใกล้ดาวมฤตยู )เวียดนาม เกาหลี อิสราเอล มีพลังโด่งดังและประสพผลสำเร็จในเวทีเศรษฐกิจ และกิจกรรมอื่น ๆ ได้อย่างน่าทึ่ง

                        ในประเทศไทยดาวเสาร์ ได้ผงาดขึ้นด้วยนโยบายเพื่อคนจน นโยบายประชานิยม ( ดาวเสาร์อยู่ใกล้ดาวเนปจูน ) พรรคที่นำโดยคนจีนเชื้อสายแคะได้รับการเลือกตั้งยืนนานถึงแปดปีและทำให้คนจนในภาคอิสาน เหนือ รวมตัวเลือกพรรคการเมืองพรรคเดียวได้เป็นครั้งแรก ซึ่งในอดีตไม่เคยทำได้เช่นนี้สร้างความสั่นสะเทือนให้กับความเคยชินเดิม ๆ ของการเมืองไทยเป็นอย่างมาก

                         วัยรุ่นทั่วเอเชีย ถูกแฟชั่น และภาพยนตร์ของเกาหลีเข้าครอบงำ และทำตาม ภาพยนตร์เกาหลีได้รับความนิยมเหนือภาพยนตร์ทีวีของชาติเจ้าของประเทศ สินค้าจีน เกาหลีบุกตีตลาดทั่วโลกและเอเชีย ได้ดุลการค้าอย่างมหาศาล
                            ที่กล่าวมานี้ ด้วยในเดือนกันยายนปี 2552 ดาวเสาร์จะย้ายราศีเข้าสู่มุมอับของดวงเมือง อิทธิพลที่ส่งผลต่อประเทศไทย จะน้อยลงไปถึงสามปี อิทธิพลดังกล่าวอาจจะถดถอยลง และจะกลับคืนมาอีก ในปี 2555 ดาวเสาร์จะเล็งดวงเมืองประเทศไทยและมีกำลังมากอย่างยิ่ง ประเทศไทยจะเปลี่ยนแปลงอย่างใหญ่หลวง ใครมีเงินเหลือเก็บ ซื้อที่ดินถูกเอาไว้นะครับ รออีกสามปีค่อยขาย ใครมีเงินน้อย อย่าเสี่ยง

การวิเคราะห์อิทธิพลดาวเสาร์ในครั้งนี้ ได้เรียนรู้จาก ตำราของ ท่านพลูหลวง โหรหลวง ศิลปินแห่งชาติ

หมายเลขบันทึก: 321638เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2009 10:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท