โมษณา PR สำมะคัญ


ทำยังไง

         พอมีข่าวปฏิทินของเบียร์ยี่ห้อหนึ่ง     ตื่นเต้นจัง

(  เพราะยังไม่เห็น  กับคนอื่นเลย เขาบอกว่าสวย    เรื่องการทำ PR  การตลาดของเบียร์ ยี่ห้อหนึ่ง  ดังชั่วข้ามคืนจริงๆ   หนุ่มๆบอกว่าสวยเราก็อยากดู  ได้แต่ฟัง และอ่านที่นัก.....วิจารณ์กันถึงเรื่องความเหมาะสม และเป็นการโมษณา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ผิด พรบ. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาตรา 30

 แต่นี่เพียงเล่าเรื่องการทำการตลาดที่เขากำลังเล่าขานกัน ในสื่อต่างๆ

      แต่ในการทำงานของภาคราชการที่เราทำ ทำกัน ไม่ได้คำนึงถึงผลกำไร ส่วนใหญ่บอกให้รู้ (โดยเฉพาะการประชุมวิชาการ ....เด็กรุ่นใหม่ที่ดิฉันทำงานด้วย....ไฟแรงจริงลองมาดูไอเดีย ที่ไม่มีเรื่องเงินเป็นเรื่องใหญ่  เขาทำกันยังไงในสถาณการณ์เสียเปรียบ....)

  คิดบวก แล้วจะได้บวกเพิ่มเยอะๆ ......

      งานพยาบาลทำงานเป็นกะ   การประชุมต้องแบ่งการประชุมเป็นหลายๆส่วน หลายๆครั้ง ทั้งการใช้เครื่องมือสื่อสาร   งานนี้ทีม PR มาจากหลายส่วน ทั้งศูนย์หัวใจสิริกิต์และรพ.ศรีนครินทร์ หลายหอผู้ป่วย

 

Dscn0608100_4662

นำทีมคุณรณชัย  พิมพสวัสดิ์  พี่ติ๋ง(คนจับไมค์)ของน้องๆที่ มากับคู่หูคู่ฮาคุณบัญชา พลพล คนรุ่นใหม่ที่เทใจรับใช้ชาวพยาบาลในงานของส่วนรวม

     บางคนสงสัยทำไม PR ทีมนี้มีแต่คนหน้าตาดี(ยกเว้นผู้เขียน)

 

Dscn0598100_4697

 เมย์                      น้องหญิง               แม่ไก่          หญิง         ติ๊ก

ทีมทำงานคนรุ่นใหม่ ไฟกระฉูด น้องอ้อมสาวน้อยตาคม วิภาวดี โพธิโสภา ขายไอเดียให้นอร์ วรรณิศา ประเสธกัง น้องเมย์ สุภาวดี เที่ยงธรรม ติ๊ก รุ่งฤดี ถวิลวงษ์ กาพย์ชวิน  ตาน้อย   ชายบิ๊ก มเหศักดิ์  ภูริวัฒนากร จาก 4จ  น้องพรไพลิน กันก๋ง จาก AE  พี่หมูของน้องๆ สมพร บุปผา   ว่าคอนเซ็บงานประชุมKM จะเป็นแนวสัญญลักษณ์สื่อที่คนมาในงานจะเห็นชัด และ อ๋อ ...น้องหญิง(K) ทัศนีย์ เผ่ามงคล และอัษร M น้องเมย์ สุภาวดี เที่ยงธรรมกับบรรดาเพื่อนๆ ที่ลงทุนหาอุปกรณ์ (แบบไม่ลงทุน)

100_4757Dsc_0038

หอผู้ป่วย 3ข (เอาฮา) น่าสนุกอย่างนี้แหละค่า ด้วยบรรยากาศ ward เป็นใจ  งานหนักแค่ไหนไม่หวั่น   เอามันส์ทุกงาน(สร้างสรรค์สามัคคี  จึงมีงาน present ตลอด)        น้องๆจึงได้ใจหัวหน้าดังนี้แล เอ้าพูดถึง PR ต่อค่ะ

   ในงานประชุมน้องๆบอกว่าต้องมีบรรยากาศที่คนเข้าร่วมได้มีส่วน อ๊ะ กับ เอ๊ะด้วย (มีVDO presentation ที่เจ้าพ่อ KM อย่างอาจารย์ สุรพล วีระศิริ หัวร่องอหงาย ด้วยการไปสัมภาษณ์ เจ้าหน้าที่ คนทำงาน และนักศึกษาแพทย์ ...KM คืออะไร?) ก็ด้วยฝีมือ พี่หมู น้องอ้อม พี่ติ๋ง และพิธีกรคุยแบบออกรส อย่างน้องไก่ อรุณณี สมีนาง (จากตึก สว.)     และ น้องอิ๋ม สุรวี  ใจกล้า(4ข) มีการเล่นกล(โกง)ที่ผู้เข้าประชุมติดอกติดใจ  แต่เวลาน้อยไปนิด 

Dscn0603

ภายในห้องประชุม

Dscn0613

ผู้บริหาร รศ.วิรุฬ เหล่าภัทรเกษม  รศ.สุรพล วีระศิริ ผู้อำนวยการ รพ.น้ำพองที่ผู้เข้ารับการอบรม ต่างประทับท่านที่นำ รพ. น้ำพองรุกสู่ชุมชน แบบมืออาชีพ อย่างนี้ต้องซวดๆๆ เยี่ยมยอดค่ะ

Dscn0612

สุดท้ายประกาศรางวัล COP  ยอดเยี่ยมได้แก่ แต่แต้น แต้น.....หอผู้ป่วยเด็ก

(บล็อคเก้อร์ เกศ และน้องกุ้ง)ได้รับรางวัล ดีใจด้วยค่ะ

PRเหล่านี้ มีหน้าที่ที่ทำให้คนเข้าประชุมรู้สึกว่ามางานทอล์กโชว์ มากกว่าประชุมวิชาการ ที่เข้มด้วยเนื้อหา

Dscn0616Dscn0617Dscn0618

ขอบคุณทีม PR งานประชุมKM ประจำปีของคณะแพทยศาสตร์ ที่ทำให้งานมีสีสัน และสนุกสนานทั่วหน้าปีหน้าพ้อกันใหม่เด้อ

Dscn0605

หมายเลขบันทึก: 321370เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2009 05:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อยากจัดกิจกรรมแบบนี้อีกอ่ะพี่ต้อม หนุกหนานดี ทุกคนก็ช่วยกันดีมั่กๆ

km_md.jpg

นี่ก้ฝีมือน้องอ้อม คนสวย intrend ขอบใจหลายเด้อ

ขอบคุน พญาบาล ทุกท่าน และคุณหมอ ที่ช่วยดูแล พ่อผม

สักวันนึง ถ้ามีโอกาส ผมขอตอบแทนทุกๆท่านครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท