เกมส์ยาก ผมไม่เล่น ผู้ป่วยยาก ผมชอบดูแล


ผมเป็นแกะดำ หรือเป็นแกะบ้า???

ปกติ ผม หากมีเวลาว่างจะเล่นเกมส์ วางแผน บน PC แต่ จะไม่เล่น

เกมส์ยาก มาก

 

เพราะ เกมส์ ที่เล่นยาก มันปวดสมอง ขี้เกียจคิด เช่น หมากรุก โก๊ะ

หรือ รูบิค ซึ่งเล่นยาก

ต้องใช้สมองเยอะ เครียด ผมจะไม่เล่น ให้เหนื่อย หรือเสียแรง

 

สมัยวัยหนุ่ม ผม อาจเสียเวลา เฝ้า เพื่อตกปลา 4 วัน 4 คืน หมายตา

ปลาตัวนั้นให้ได้

 

เช่น ปลาไนใหญ่ ยี่สกยักษ์  สวายมหึมา ปลาช่อนตัวเอ้

 

สมัยนี้ ผมเลิกตกปลา แล้ว มันเสียเวลาและบาป(ปกติ ผม ตกปลา

แล้วปล่อยไปครับ)

 

สมัยนี้ ผม ทำงานหนัก ในโครงการ all in project ทำให้ ผมไม่มี

เวลาเล่นเกมส์

 

ใน ทางตรงกันข้าม การเลือกเคสผู้ป่วย ที่มาดูแล  ผมจะเลือก เคส

ยาก เสมอ

 

ไม่ใช่ เพราะ ผมอยากได้ ความท้าทาย แต่เป็น เพราะ ในชนบท

 

เคส คนบ้านนอกจนๆ  ในอีสาน มันด้อยโอกาสไปทุกอย่าง

 

ผมรู้ สึก ว่าพวกเขา ถูกทอดทิ้ง และผม ยอมไม่ได้ ที่พี่น้อง เหล่านั้น

อนาถาปานนั้น

 

ผม เป็นแกะดำ หรือแกะบ้า กันแน่ แต่ผม ไม่ใช่แกะฉลาดแน่

 

ผมถ้าผมฉลาด จะไม่เลือก ทำงานแบบนี้ื ควรเลือกงานสบาย

รายได้งาม

 

งานแบบ นี้ ยาก ลำบาก อุปสรรคมาก

 

ติดขัดไปทุกอย่าง จริงๆ แล้ว ผมเป็นแกะดำหรือไม่

 

ผมอาจเป็นแค่ แกะดำบ้าๆ  ตัวหนึ่งก็เป็นได้ สาธุ

หมายเลขบันทึก: 321319เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2009 21:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ

- อยากให้โอกาสกับทุกคนค่ะ

- แต่บางครั้งก็ต้องเลือกเหมือนกัน

- โอ๊ย โลกช่างเอียงเหลือเกิน

ของแบบที่พี่มีมันอยู่ในสายเลือด ไม่ได้มากันง่ายๆ ใครจะว่าไง ก็ช่างเขาเถิดพี่ เราทำเพี่อประชาชน ให้หายป่วย ให้มีความสุข สุดยอดแล้วครับพี่ ผมเป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณ คุณ

P

เพชรน้อย

ที่มาให้แรงใจ ครับ สุขสันต์ปีใหม่ครับ

                                      

ขอสิ่งเลิศประเสริฐใดในโลกหล้า    จงรวมมาพิทักษ์จิตมิตรของฉัน

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพิภพมาครบครัน     ให้มิตรฉันรับแต่สุขไร้ทุกข์ไกล

จิตอาสา จิตสาธารณะมากเลยคะ ถึงจะเป็นแกะดำ เพราะความคิดของเรา ต่างกับคนอื่นคะ แกะดำก็ใช่ว่าจะไม่ดี งานของน้องที่ตั้งใจทำคิดว่า เบาๆไม่ ทำ   ยากส์ S ๆ จะทำ มี S ด้วย ก็เพราะน้องอาจจะเห็นพบความอนาถามาก จนอดยื่นมือเข้าไปช่วยไม่ได้ ถือว่าทำบุญคะ เชื่อเถอะ คนทำบุญทำทานบ่อยๆ จะพบแต่ความสะดวกในชีวิต คือทำอะไรก็ไม่ค่อยติดขัด คนก็นิยมชมชื่น ชื่นชม ว่าไปพี่สุคิดว่าพี่สุเป็นแบบนี้ เพราะการทำบุญทำทาน ด้วยเจตนาบริสุทธ์ใจ ไม่ต้องอวดอ้างใคร ปิดทองหลังพระก็ว่าได้  งานที่พี่สุทำอยู่ คนก็มาใช้บริการไม่ขาดสาย อาจจะเพราะความดีคะ

ใกล้ปีใหม่แล้ว วันคริสต์มาสก้ไม่อีกกี่วัน พี่สุจะเข้ามาอวยพรเป็นระยะ ตามมาอ่านบทความในช่วงนี้ มาแล้วมาอีก จนกว่าจะหมดปีใหม่นะคะ  นำภาพสวยๆมาฝากคะ

ขอบคุณ พี่ ส (พี่สาวที่แสนดี มาเป็นแรงใจ) มากๆ ครับ

เป็นแกะดำซะดี เวลาคนมองหาจะได้หาเจอง่าย ๆ ตอนนี้กำลังทำเรื่องการดูแลผู้สูงอายุระยะยาวอยู่ ดูแล้วมีคนที่ต้องเข้ามาเกี่ยวข้อง เยอะ....มากกกกกกกก แล้วปัญหาผู้สูงอายุซับซ้อนหลายมิติมาก..... คนก็ไม่เห้นความสำคัญซักเท่าใหร่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท