นิทาน...เพื่อพี่แป๋ง ฮ่ะ ฮ่า


   เดิมทีเราตกลงกันว่านิทาน 08 โชว์เราที่เริ่มมาจากกิจกรรมที่อยากทำแล้วกลายมาเป็นได้รับรางวัลที่ 1 ของทีม KM จนออกงานหลายงาน แล้วเราก็พาเข้าสู่ routine โดยทีมจิตอาสา แล้วเล่าตามเทศกาลสำคัญที่เรากำหนดไว้ คือ วันพ่อ วันแม่ วันเด็ก และวันครอบครัว ปีนี้ก็พอใกล้วันพ่อเราก็คุยกันคร่าวๆไว้แล้วว่าเราเตรียมเล่านิทานกันหน่อยนะ  แต่แล้วก็มีเหตุให้เกิดโรคเลื่อนตามเคย จนนึกว่าสงสัยงานนี้จะผิดคำพูดแน่เลย  แต่แล้วเหมือนพ่อจะบรรดา  ....วันนั้นหลังมื้ออาหารกลางวันก็เดินออกมาจากห้องทำงานจะไปประชุมอะไรซักอย่างนึง ระหว่างทางเผอิญเจอพี่แป๋ง...ภรรยาคุณหมอกิตติ ทักเรื่องนิทานที่เคยคุยไว้ แล้วยังไม่ได้เล่าเลยนานแล้ว ป้าแป๋งรู้สึกผิดอยู่ที่ยังไม่ได้เล่าตามที่เคยสัญญากันไว้ 

   เราก็เลยถึงบางอ้อ!!! งานนี้เป็นโอกาสอันดีเลยจ้ะพี่ ใจเราตรงกัน เลยพาจูงมือไปหาพี่เตือนเจ้าแม่นิทานมือหนึ่งของเรา  พี่เตือนก็กำลังงงๆ ว่าแกมาทำไมว่ะ เราก็ใช่โอกาสที่งงนี่ล่ะ คุยเรื่องนิทานเลยว่า เราจะเล่านิทานกันวันจันทร์เนาะ พี่แป๋งจะช่วยมาเล่าด้วย ก็เป็นอันว่า โอเค  พี่แป๋งก็ไปแต่งนิทานเรื่องไข้หวัด H1N1 มา   เพราะเรามี zone แยกโรคไว้ให้เด็กๆ นั่งรอในกลุ่มที่สงสัยไข้หวัดบริเวณหน้า OPD ที่ต้องรอพอสมควรในการตรวจ จะได้ไม่เบื่อและได้ประโยชน์

   แล้วเช้าวันจันทร์ตามที่นัดหมายทุกคนพร้อม เราเตรียมลากฉากไปทิ้งไว้ให้พร้อมอุปกรณ์ ป้าเตือนก็ประสานขอพี่เล็กมาช่วย แล้วให้เราสงน้องซิลไปอีกคนก็โอเค  แล้วมีน้องเต่าสาวประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลมาพาเข้าสู่เรื่องไข้หวัด  แล้วน้องเจี๊ยบประชาสัมพันธ์ศูนย์ฯ พอทราบเรื่องก็ตามลงมาถ่ายรูปเลยส่วนผู้ฟังที่น่ารักของเรา ลูกเด็กเล็กแดงที่ไม่สบายทั้งหลายนั่งใส่ mask จ้องนิทานกันตาแป๋วเลย โดยเฉพาะหนุ่มน้อยเสื้อส้มนะ ดีดขากระดิกตลอดเลย คุณพ่อต้องย้ายจากด้านหลังไปให้ดูใกล้ๆเลย ชอบมากดีค่ะ  โอกาสหน้ามีอีกเราก็คงไม่พลาดแน่ๆ ตามภาษานักฉวย...ฮ่ะ ฮ่า ก็งานนี้หนูทำเพื่อพี่แป๋งนะเนี่ย ดีจัง ชอบๆ พร้อมเสมอเมื่อไหร่ ได้เลยค่ะ ใครสนใจอยากเล่ามาบอกน้องได้เลยค่ะ จัดให้ เพื่อกระจายผลบุญ และความสุขเนาะ ...

หมายเลขบันทึก: 321261เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2009 18:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

* เย้..เย้..

* นิทาน 0'8 โชว์ ฟื้นคืนชีพแล้ว

  • ก็พยายามจะคงอยู่ให้มั่นคง และถาวรให้ได้ เพราะนึกถึงวันเกิดแล้ว เสียดายจ้า
  • แล้ววันก่อนหมอเปิ้ลยังโทร. มาอยากให้พวกเราไปดูกิจกรรมนิทานในสวนที่ถูกใจมากๆ อยู่เลย
  • ก็อยากไปจ้ะ แต่ปลีกตัวยากเหลือเกิน แถมเงินก็อัตคัตเหลือเกินแถมไปอีก ก็ดูใน internet ไปก่อนนะ
  • นี่ขนาดตัวอยู่กทม.ยังตามกระตุ้นงานนิทานเป็นระยะเลย sarha จริงๆเลย อิ อิ

รู้สึกว่า ฉาก จะหน้าตาคุ้นๆ นะ แบบว่า ไม่ค่อยลงทุนเท่าไร

ดีใจจริงจริง ชมรมเล่านิทาน คืนชีพ

  • ฉากหรูขนาดนี่ต้องใช้ให้คุ้มจ้ะ หมอเปิ้ล  มีเวลาว่างแวะมาทักแล้วเหรอนักศึกษา คนขยัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท