ความศรัทธาของเฮียหมู


เพราะว่าลูกค้าผม เขาอยากจะมาเยี่ยมลูกชายที่บวชอยู่ ผมเลยขับรถพาเขามา ผมเองก็นั่งอยู่ไกล ๆ หลวงพ่อ ได้ยินแต่ หลวงพ่อบอกว่า “หายใจเข้าสบาย หายใจออกสบาย” พูดอยู่ตั้งหลายครั้ง ผมก็เลย เอามาลองทำดู เออ มันดีจริง ๆ หายใจสบายแล้ว หัวมันโล่ง คิดอะไร ๆ ออก ก็เลยทำมาเรื่อย ๆ

ระหว่างการเดินจากจากยโสธร จนถึงกรุงเทพมหานคร (กลับจากงานศพของพี่นก Giant bird) พระอาจารย์และเฮียหมู เมตตาหนูมากตลอดการเดินทาง ท่านดูแลเอาใจใส่เหมือนท่านดูแล ลูกคนหนึ่งทีเดียว การมีโอกาสได้ร่วมเดินทางกับท่านเหมือนท่านมาสอนหนูเรื่อง “ความศรัทธา”

 เฮียหมูเป็นคนที่น่าทึ่งมาก ๆค่ะ สำหรับหนู ท่านปวารณาตัวรับใช้พระพุทธศาสนาอย่างไม่มีเงื่อนไข เสียสละทรัพย์ เวลา แรงกายแรงใจ

 ท่านเล่าให้หนูฟังว่า ครั้งแรก ๆ ที่มารู้จักหลวงพ่อ

เพราะว่าลูกค้าผม เขาอยากจะมาเยี่ยมลูกชายที่บวชอยู่ ผมเลยขับรถพาเขามา ผมเองก็นั่งอยู่ไกล ๆ หลวงพ่อ ได้ยินแต่ หลวงพ่อบอกว่า “หายใจเข้าสบาย หายใจออกสบาย” พูดอยู่ตั้งหลายครั้ง ผมก็เลย เอามาลองทำดู เออ มันดีจริง ๆ หายใจสบายแล้ว หัวมันโล่ง คิดอะไร ๆ ออก ก็เลยทำมาเรื่อย ๆ
 

         

 

ตั้งแต่วันนั้นผมก็มากราบหลวงพ่อเรื่อย ๆ มีอะไรที่สนับสนุนวัดได้ ก็ทำ อะไรที่เราเห็นว่าที่วัดยังขาดอยู่เราก็หามาให้ ผมทำแบบนี้มาถึงตอนนี้ก็จะ สามสิบปีแล้ว

 

หลังจากวันนั้น หนูมาเล่าให้ครูฟัง ครูถามหนูว่า

"แล้วรู้ไหมอะไรทำให้เฮียหมูมีศรัทธา"

หนูตอบท่านว่า “เพราะเฮียหมูน้อมมาปฏิบัติแล้วเห็นผล เหมือนท่านรู้อยู่ในตนเอง”

"แล้วทำไมเราไม่มีศรัทธา"

 “เพราะหนูดื้อ ไม่ยอม ทำค่ะ”

ครูถามต่อ “แล้วเมื่อไหร่จะทำ” หนูตอบว่า “เจ้าค่ะ ทำตอนนี้เดี๋ยวนี้เลยค่ะ” พร้อม ๆกับดึงลมหายใจเข้าลึก ๆ หายใจออกสบาย

          ขอบพระคุณพระอาจารย์ ขอบพระคุณครู  ขอบพระคุณเฮียหมู

หมายเลขบันทึก: 320752เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2009 15:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท