แม่ลูกคุยกัน 4 วันแห่งความวุ่นวายและการทำหน้าที่ให้ดี


15-11-52

วันจันทร์ที่14 พย. 52 นี้ชีวิตดิฉันและลูกสาวค่อนข้างวุ่นวายเพราะมีเรื่องให้ต้องจัดการหลายอย่างค่ะ

 

หมอปานถูกคุณป้าซึ่งเป็นพี่สาวพ่อ สั่งให้จัดการเรื่องการเบิกยาให้คุณย่าโดยโทรมา 2-3 ครั้ง   ต้องวิ่งหาใบสัมมโนครัววึ่งพ่อเป็นคนเก็บไว้   ดิฉันไม่สามารถช่วยได้ต้องให้เธอไปจัดการเองซึ่งก็หาไม่เจอ

 

เรื่องของพ่อซื้อหุ้นแต่เงินไม่ผ่านบัญชีเพราะเอาเงินเข้าผิดบัญชี   กว่าจะรู้ก็ต้องโทรหาแบงค์และโบรกเกอร์และหาพ่อซึ่งติดต่อได้บ้างไม่ได้บ้างหลายครั้ง   ดิฉันก็ไม่มีเวลาจัดการให้เพราะมีงาน

เรื่องของตัวเองมีงานที่ต้องนำเสนอให้พี่ๆที่บำราศมอบงานมาให้ทำ

ตกกลางคืนลูกบ่นว่า     งานการของเราไม่ต้องทำกัน   วันๆมีแต่เรื่องวุ่นวายเรื่องของคนอื่นนะแม่

ดิฉันต้องคอยปลอบพร้อมคิดในใจว่า     ชีวิตคนเราเกิดมาพร้อมภารกิจที่ทางโลกกำหนดให้ (ทิศหก )       คนที่อยู่รอบข้างเราจะมีอิทธิพลต่อชีวิตเรามากมายซึ่งเราต้องทำตัวให้เหมาะแก่หัวโขนที่ตัวเองสวมไว้ทั้งๆที่เราไม่อยากทำเลยค่ะ  

แต่เราต้องทำตามหน้าที่ให้ดีที่สุดค่ะ

หมายเลขบันทึก: 320562เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2009 21:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท