เพื่อนที่คุณรักด้วย "ใจ"


เพื่อนที่คุณรักด้วย "ใจ"

สำหรับบันทึกนี้ ผู้เขียนขอตั้งชื่อว่า "เพื่อนที่คุณรักด้วย "ใจ"" ค่ะ...

ใช้ใจมอง "เพื่อน"
คุณเชื่อในพรหมลิขิตมั้ย ? ...
ถ้าไม่ ......แล้วอะไรล่ะ ?...
ที่ทำให้เรามาพบกับคนหลายคนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน ถ้าไม่...แล้วอะไรล่ะ ?...ที่ทำให้เราถูกชะตาจนเรียกคนๆนั้นว่า "เพื่อน"

....... เพื่อน... ……………….
คนๆหนึ่ง ครั้งหนึ่งก็เป็นได้แค่คนแปลกหน้าคนหนึ่ง
เวลา ผ่าน เวลา คนแปลกหน้าคนนั้นก็กลับกลายมาเป็นคนที่เรา "ไว้ใจ"
....... เพื่อน …………………
คนที่พร้อมอยู่กับเราเสมอๆ
ไม่ว่า สุข ทุกข์ เหงา เศร้า
…….. เพื่อน.....................
คนที่พร้อมแชร์ความรู้สึกต่างๆ
โดยไม่เคยเอ่ยปากว่า
"ถ้าทำอย่างนั้นแล้วฉันจะได้อะไร"
....…... เพื่อน ……......
คนที่ไม่เคยสนใจว่าเราจะหน้าตาดี มีสกุล
ร่ำรวย ยากจน สูง ต่ำ ดำ ขาว หรือไม่
........ เพื่อน.....

คนที่ไม่เคยเสแสร้ง แกล้งทำ
.......... แต่ ...... เพื่อนตาย หายากเหลือเกิน
เรามองด้วยตาเปล่าไม่ได้ ว่า คนๆนี้เป็น
เพื่อนตายของเราหรือไม่ ?...
เรามองด้วยตาเปล่าไม่ได้ว่าคนๆนี้
เป็นคนที่ พร้อมจะเคียงข้างเราเสมอไปมั๊ย
เรามองด้วยตาเปล่าไม่ได้ว่า
คนๆนี้จริงใจกับเราแค่ไหน
ทั้งหมดนี้ เราใช้ "ตา" มองไม่เห็น
........ แต่.......
ทั้งหมดนี้เราใช้ "ใจ" มองเห็นได้
เมื่อบทความ ล่วงเลยมาถึงตอนนี้ คุณล่ะ ? ......

ใช้ตามองเพื่อน....หรือ....ใช้ใจมองเพื่อน....
เราบอกไม่ได้ว่าคน ๆ ไหนดี....ไม่ดี.....
จนกว่า... เราจะมี โอกาส รู้จักกับคนนั้น แล้วใช้ใจ ของเราสัมผัส
การคบใครสักคน คบเพียงกายก็ไร้ประโยชน์
แต่ การคบใครสักคน จำเป็นต้องคบกันด้วยใจ
วันนี้..... คุณ ใช้อะไร คบเพื่อนของคุณ
อย่าบอกนะ ว่าคุณก็เป็นคนที่คบเพื่อน แค่ตา...... เพราะถ้าเป็นอย่างนั้น คุณก็คงเป็นคนที่ไม่น่าคบคนหนึ่ง....

สำหรับ ผู้ที่อ่านบทความนี้...........
คุณ...... โชคดีจัง ที่มีเพื่อนรักคุณ และ คบคุณด้วย ใจ
อย่าลืม! ..... ส่งบทความนี้ ให้กับเพื่อนที่คุณ "รักด้วย ใจ"
เพื่อบอกกับเค้าว่า "คุณดีใจที่มีเพื่อนอย่างเค้าค่ะ"........

รักเพื่อนเสมอ ไม่ว่าเพื่อนจะอยู่ที่ไหนมิตรภาพยังคงเดิมค่ะ....

หมายเลขบันทึก: 320261เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2009 19:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2016 16:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

 โชคดีจัง ที่มีเพื่อนรักคุณ และ คบคุณด้วย ใจ

            

          โดนจังๆข้อความนี้

สวัสดีค่ะ...ครู ป.1...

ขอบคุณค่ะ...สำหรับเพื่อนคนนี้...ก็คบคุณด้วยใจเช่นกันค่ะ...

มาส่งความสุขและความปรารถนาทุกประการจงมีแด่ท่านตลอดไปค่ะ

ส.ค.ส.2553 จากครูจิ๋วค่ะ

ด้วยความสุดคะนึงค่ะ

สวัสดีค่ะ...ครูจิ๋ว...

ขอบคุณค่ะ...

 แด่...ครูจิ๋วค่ะ... ขอให้มีความสุขตลอดปี 2553 นะค่ะ...

  • ให้ใจได้ใจครับ..เพื่อน
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ...อาจารย์ธนิตย์...

ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมค่ะ...การเป็นเพื่อนสำคัญที่ใจค่ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท