ท.ณเมืองกาฬ
นาย ทรงศักดิ์ พิราบขาว ภูเก้าแก้ว

ความหมายของการให้ดอกไม้


สื่อแทนใจ
 

ความหมายของการให้ดอกไม้ต่างๆ

 


ดอกกุหลาบดอกเดียว   รักฉันแม้เรียบง่าย....แต่ก็มั่นคงกับเธอผู้เดียว
ดอกกุหลาบสีขาว   ฉันรักเธอด้วยใจบริสุทธิ์ ไม่หวังสิ่งใดตอบแทน, คุณมีค่าสำหรับฉัน
ดอกกุหลาบตูมสีขาว   ความมีเสน่ห์น่าหลงใหล ไร้เดียงสาในเรื่องความรัก
ดอกกุหลาบสีขาวที่โรยแล้ว   เสน่ห์ของเธอมันจืดจางลงแล้ว
ดอกกุหลาบสีแดงสด   สำหรับคุณที่สวยที่สุดของฉัน
ดอกกุหลาบสีแดงเข้ม   เธอช่างสวยเหลือเกิน...จนทำให้ฉันเขินอาย
ดอกกุหลาบตูมสีแดง   ความรักที่ไร้เดียงสา "รักของฉันเพิ่งแรกแย้ม และอ่อนต่อโลก"
ดอกกุหลาบบานสีแดง   ฉันรักเธอเข้าแล้ว
ดอกกุหลาบสีแดงที่โรยแล้ว   ความรักของเรานั้นจบลงแล้ว
ดอกกุหลาบสีขาวและแดงคู่กัน   สองเราเป็นหนึ่งเดียว
ดอกกุหลาบไร้หนาม   เป็นความรักครั้งแรกของฉัน, เธอช่างมีเสน่ห์น่าหลงใหลแม้ยามแรกพบ
กุหลาบสีชมพู   ความงดงามและความอ่อนโยน
ดอกกุหลาบสีเหลือง   บอกเป็นนัยว่า "ขอเป็นชู้ทางใจ" หรือหมายถึงความสุข สนุกสนาน ร่าเริง

ดอกกุหลาบสีส้ม   บอกถึงความในใจถึงความรัก และสิ่งที่ผ่านมา
ดอกกุหลาบตูม ที่มีทั้งใบและหนาม    แม้ฉันจะวิตกอยู่บ้าง แต่รู้ว่าเธอคงไม่ปฏิเสธ
ดอกกุหลาบตูมที่ริดใบทิ้งหมด   แสดงให้เห็นว่าทุกสิ่งทุกอย่างน่ากลัวไปหมด
ดอกกุหลาบตูมที่ริดหนามทิ้งหมด   แสดงให้เห็นถึงความหวังที่มีอย่างเปี่ยมล้น
ดอกกุหลาบบาน 1 ดอก และตูม 2 ดอก   ความรักที่แอบซ่อนเอาไว้
ดอกคาเนชั่นสีแดงเข้ม   สำหรับหัวใจที่แห้งเหี่ยว, เห็นใจในความรักของฉันที่มีต่อเธอบ้าง
ดอกคาเนชั่นสีชมพู   ความรักของฉันกำลังจะผลิบาน โปรดถนอมหัวใจรักฉันด้วย
ดอกคาเนชั่นสีเหลือง   สำหรับคุณที่บริสุทธิ์ และน่ารัก
ดอกคาเนชั่นลาย   อยากปฏิเสธใครที่มาตามตื้อ ต้องรีบส่งไปเพราะมันหมายถึง "ไม่ได้คิดอะไรด้วยเลย"
ดอกคาเนชั่นที่ถูกดึงกลีบดอกออกไป   ปฎิเสธความรักโดยสิ้นเชิง "ฉันไม่เคยคิดรักเธอเลย"
ดอกทิวลิป   ฉันเสียสละทุกอย่างได้เพื่อคุณ
ดอกทิวลิปสีแดง   อยากให้โลกรู้ว่า....ฉันรักคุณ
ดอกทิวลิปสีเหลือง   ฉันหมดหวังในรักเธอแล้วหรือไร
ดอกทิวลิปหลากสีในช่อเดียวกัน   ดวงตาแสนสวยของเธอทำให้ฉันคลั่งไคล้
ดอกป๊อปปี๊สีแดง   ฉันจะคอยปลอบโยนคุณเอง
ดอกป๊อปปี๊สีขาว   ฉันเผลอรักคุณเข้าแล้ว
ดอกป๊อปปี๊สีม่วง   ฉันฝันเห็นหน้าคุณทุกคืน
ดอกลิลลี่   แทนความรักอ่อนหวาน บริสุทธิ์ อ่อนไหวต่อโลก "เธอเป็นรักแรกของฉันนะ คนดี"
ดอกไอวี่   แต่งงานกันเถอะ
ดอกไอวี่สีเหลือง   ฉันหลงไหลในตัวคุณ
ดอกโรสแมรี   การเข้ามาในชีวิตผม ทำให้ผมมีชีวิตชีวา
ดอกแจสมินอินเดียน   ฉันเชื่อคุณ คุณเป็นคนสำคัญของฉัน
ดอกโครคัส   ไม่มีพิษ ไม่มีภัย
ดอกรูห์บ๊าบ   แนะนำ.....เตือนสติ
ดอกฮอลลี่   ฉันไม่เคยลืมคุณ
ดอกบัตเตอร์คัพ   สำหรับคุณคนซื่อ (อาจจะบื้อ)
ดอกไลแลคสีม่วง   ความรักครั้งแรกที่หวานช่ำ
ดอกพีชสีม่วงแดง   ฉันยอมเป็นทาสของคุณ
ดอกไอรีส   ฉันมีอะไรจะบอกคุณ
ดอกเดซี่สีขาว   สำหรับคุณที่ไร้เดียงสา
ดอกพิโอนี่   รู้สึกอับอายขายหน้า
ดอกแดฟโฟดิล   ความรักของเพื่อนแท้ หรือคนรู้ใจ
ดอกแพนซี่   รำพึงรำพันถึงความรัก
ดอกแกลดิโอลัส   เธอช่างเป็นสาวมั่นจริง ๆ นะ
ดอกนา
ซีซัส   เธอมีความรักตัวเอง และหยิ่งยโสเกินไป
ดอกการ์ดีเนีย   เหมาะสำหรับส่งให้คนขี้อาย เพราะหมายถึงความรักที่เป็นความลับ
ดอกพิทูเนีย   ส่งให้กับคนที่โกรธ "ฉันไม่มีวันให้อภัยเธอ"
ดอกเบญจมาศ   ความรักที่บางเบาอ่อนไหวง่าย
ดอกบานชื่น   คิดถึงเพื่อนเก่า
ดอกบัว   รักด้วยความศรัทธาและชื่นชม
ดอกรองเท้านารี   คุณชนะใจฉัน สวมกอดฉันสิ
ดอกดาวเรือง   ฉันตกเป็นทาสของคุณแล้ว
ดอกมะลิ   เธอคือผู้ที่ฉันสุดรัก สุดบูชา หรือ เธอคือดอกฟ้าผู้สง่างามและสูงส่ง
ดอกกล้วยไม้   ฉันไม่อาจห้ามใจให้คิดถึงเธอได้
ดอกหญ้า   ความรักที่อิสระ หรือ ฉันรักเธอแต่อย่าผูกมัดฉันเลยน่ะคนดี
ดอกทานตะวัน   ความเชื่อมัน มั่งคง รักเดียวใจเดียว หรือรักของฉันมั่นคงและภักดีต่อเธอเสมอ
ดอกซ่อนกลิ่น   ฉันแอบรักเธออยู่น่ะ หรือ ฉันหยิ่งเกินกว่าจะเอ่ยปากบอกรักเธอก่อน
ดอกผักกาดหอม   อย่าเย็นกับฉันนักเลย
ผักชีฝรั่ง   ความรู้ที่มีประโยชน์
ดอกแดนดิเลี่ยนสีแดง   ความรักและความปรารถนา เป็นดอกไม้ของกามเทพ คิวปิด อีรอส
ดอกแดนดิเลี่ยนสีชมพู   ความรักที่มีความสุขอย่างสมบูรณ์
ดอกแดนดิเลี่ยนสีขาว   ความมีเสน่ห์ ความบริสุทธิ์ มิตรภาพ และความ
สงบเงียบ และนำโชค
ดอกแดนดิเลี่ยนสีเหลือง   เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอนะ
ดอกแดนดิเลี่ยนสีขาวและแดง   ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
คำสำคัญ (Tags): #มิตรภาพ
หมายเลขบันทึก: 320253เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2009 19:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

พี่ได้รับมาหลายดอก จะแปลความอย่างไรดีล่ะ..อิอิ

    

แล้วบอกได้ไหมว่า ตรงไหนคน ตรงไหนทานตะวัน..ฮา

 

สวัสดีค่ะอาจารย์

  • หนูคิดว่า..เป็นคำนิยามที่น่าเรียนรู้เอาไว้บ้าง..ก็ดีเหมือนกันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

ดอกรัก น่าจะให้ความรักที่ยาวนาน

ดอกดาวเรื่อง ให้รุ่งเรือง รุ่งโรจน์

ดอกทานตะวัน เจิดจ้าน่าเกรงขาม(อำนาจ)

เขาว่าแบบ มั่วเอาครับ ท่าน

  • ขอบคุณครับพี่ครู ป1.
  • ได้หลายดอกก็น่าจะหมายถึงมีคนรักมีเพื่อนมากมาย
  • แต่ดูๆแล้วก็สวยพอๆกัน แต่คนสวยกว่า(นิดหนึ่ง 5555)
  • โชคดีนะพี่
  • ขอบคุณครับ น้องน้องซิลเวีย
  • ที่มาทักทาย มารับรู้เรื่องราวความหมายของดอกไม้ต่างๆ
  • รู้ไว้ก็ไม่เสียหายหรอกครับ
  • ขอบคุณมากๆครับ ท่านผอ.
  • ดอกไม้ คือสิ่งที่สวยงาม ประดับโลก
  • โชคดีนะครับ

มีดอกผักชีฝรั่งด้วยรึคะครูท.

ความหมายแต่ละดอก น่ารักดีค่ะ

  • ขอบคุณครับคุณnuch
  • ที่อวยพรปีใหม่ให้ครู ท.เป็นคนแรก
  • ขอให้พรดังกล่าวเป็นของคุณnuch ด้วยนะครับ
  • ขอบคุณครับคุณpoo
  • ผักชีฝรั่ง ความดี แต่ผักชีไทยอาจจะไม่โสภานัก
  • โดยเฉพาะ  "ผักชีโรยหน้า"

สวัสดีค่ะ

สบายดีนะค่ะ

ดอกไม้เยอะเชียว...ความหมายดีๆทั้งนั้นนะค่ะ

เอาไว้เวลาจะให้ดอกไม้ใคร

คงต้องเข้ามาอ่านความหมายอีกครั้ง

เพื่อความมั่นใจ

จะได้ให้ไม่ผิดความหมาย...

อิ อิ อิ

ขอบคุณค่ะ

  • ขอบคุณครับคุณYour sister.
  • ที่แวะมาเยี่ยม ถามทุกข์สุข
  • มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องดอกไม้กับครู ท.
  • มีความสุขมากๆนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท