10 เคล็ดรับความสวย


ความสวย

1. กลิ่นหอม เจลอาบน้ำหรือแชมพูที่มีสารสกัดจากส้ม มะนาวหวาน มิ้นต์ หรือโรสแมรี่จะทำให้คุณรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า เพราะจมูกจะทำหน้าที่ส่งกลิ่นหอมสดชื่นไปสู่สมองเพื่อปลุกคุณให้ตื่นจากความซึมเซา หรือลองแชมพูหรือเจลอาบน้ำกลิ่นผลไม้หวานของ St´ Eve ก็ไม่เลวนะคะ
2. ดวงตาสดใส การกดจุดจุช่วยให้ดวงตาสดใส ให้คุณใช้นิ้วชี้และนิ้วหัวแม่มือกดที่มุมตาด้านใน 3 ครั้ง ครั้งละ 30 วินาทิ จากนั้นรองพื้นขนตาและแต่งขนตาด้วยมาสคาร่าให้สวยงอนงาม
3. ข้อศอกอ่อนนุ่มด้วยมะนาว สำหรับผู้ที่มีวัยต่ำกว่า 30 ปี ผิวจะผลัดเวลล์ใหม่ๆทุกๆ 28 วัน หากอายุยิ่งมากขึ้นเท่าไรผิวก็จะยิ่งทำการผลัดเซลล์ใหม่ช้าลงเรื่อยๆ ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องช่วยผิวผลัดเซลล์ เช่นผิวที่ตายด้านบริเวณข้อศอกให้ใช้น้ำมะนาว เอ็นไซม์และกรดจากมะนาวจะทำให้ผิวที่แข็งกระด้างอ่อนนุ่มลง ให้คุณหั่นมะนาวสองซีกแล้วนำแต่ละซีกประคบข้อศอกทั้งสองข้างไว้ประมาณ 2-3 นาที แล้วล้างออก หลังจากนั้นจึงทาครีมบำรุง
4. ขจัดขนบนใบหน้า สำหรับผู้หญิงที่มีขนบริเวณเหนือริมฝีปากและข้างแก้ม สามารถขจัดขนได้ด้วยแผ่นขจัดขนโดยไม่เจ็บ จากนั้นต้องบำรุงด้วยโลชั่นบำรุงผิว
5. ทดลองเครื่องสำอางแกะกล่องในบ้าน เมื่อคุณต้องไปงานเลี้ยง ไม่ควรใช้เครื่องสำอางที่เพิ่งซื้อมาเพราะคุณอาจแพ้เครื่องสำอาง ควรใช้เครื่องสำอางแกะกล่องในวันที่ไม่ได้ไปไหนจะดีกว่า
6.เล็บงาม ก่อนที่จะทาเล็บควรจัดแต่งเล็บให้สวยเป็นระเบียบเสียก่อน จากนั้นทารองพื้นที่เล็บแล้วจึงทางเล็บด้วยสีที่คุณชอบ
7.การเพิ่มน้ำหนักให้ผมดูหนาได้รูปทรง หวีที่ใช้ยีผมให้ดูหนาเมื่อสมัย 60 ปีก่อน ก็ยังสามารถใช้ได้ดีในปัจจุบัน ให้คุณเหน็บผมไว้บนศรีษะด้วยกิ๊บ เริ่มยีผมจากส่วนล่างขึ้นบน เสร็จแล้วใช้หวีธรรมดาหวีผมเบาๆ ทั้งศรีษะ สุดท้ายฉีดสเปรย์ให้ทรงผมอยู่ตัว คนผมหนาอยู่แล้วไม่ควรจะทำนะจ๊ะ
8. ฟื้นฟูเส้นผม แสงแดด ลม และสารเคมี ทำให้เส้นผมเสียสมดุลและทำให้ผมเสีย เช่น ผมแตกปลายขาดประกายเงางาม แข็งกระด้าง ดังนั้นคุณจึงควรดูแลบำรุงผมด้วยแชมพูที่มีส่วนผสมของน้ำมันผลไม้ และควรสระผมเพียงครั้งเดียว มิเช่นนั้นจะทำให้ผนังเซลล์ของเส้นผมเสียสมดุล จากนั้นเช็ดผมเบาๆด้วยผ้าขนหนูเนื้อนุ่มๆ
9. ผิวเปล่งปลั่งมีเลือดฝาด หลังการเล่นกีฬา ให้คุณฉีดสเปรย์น้ำแร่ที่ใบหน้าคุณจะรู้สึกสดชื่นแจ่มใส ผิวหน้าแดงปลั่งดั่งลูกมะเขือเทศ และจะดียิ่งขึ้นหากแช่สเปรย์น้ำแร่ไว้ในตู้เย็น บริเวณรอบดวงตาให้ใช้แผ่นปิดหนังตาที่ให้ความเย็นสดชื่น                  10. แสงเงาแห่งความงาม เมื่อคุณแต่งหน้า ควรส่องกระจกที่หน้าต่างเพื่อให้ได้แสงเงาที่ถูกต้อง ใบหน้าที่เติมแต่งด้วยเครื่องสำอางจะได้ไม่ดูหลอกตา จากนั้นใช้พู่กันหนาปัดบลัชออนสีทองที่หน้าผาก จมูก และแก้ม จะทำให้ได้ใบหน้ารูปสวย สดชื่นแจ่มใส

คำสำคัญ (Tags): #ความสวย
หมายเลขบันทึก: 320252เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2009 19:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 09:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท