ความเปลี่ยนแปลงที่เลือกได้


--ร่วมกู่สร้างสรรค์ พัฒนา--

    หลายเดือนแล้วที่เด็กๆ อย่างพวกเรา ๕ ชีวิต คิดเอง ทำเอง เกือบทุกอย่างในงาน บนสภาวะที่ขาดผู้นำตัวจริง และการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่

    เป็นธรรมดาที่ต้องมีผิดพลาดบ้าง ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ผิดใจกันบ้าง ก็ตามปะสาเด็ก แต่ก็ยังดีกว่าไม่คิด ไม่ทำอะไรเลย

    ช่วงนี้เราประชุมกันถี่ ทั้งประชุมภายในกันเอง และ ประชุมกับกรรมการชุดต่างๆที่ช่วยเราทำงาน เราเป็นฝ่ายเลขาในหลายชุด

     เราเป็นผู้คิด และให้กรรมการช่วยกลั่นกรอง เพื่อป้องกันความผิดพลาด ก่อนที่จะดำเนินการ เราถือว่ากรรมการชุดต่าง เป็น “หัวหน้า หรือ ผู้นำ” ของศูนย์ฯ

     ปัจจุบันทีมทำงานหลักที่ช่วยเราทำงาน โดยมีเด็กๆอย่างพวกเราเป็นฝ่ายเลขา เช่น

        ๑. กรรมการประกันคุณภาพ น้องไหมเป็นเลขา

        ๒. กรรมการจัดการความรู้ น้องหนึ่งเป็นเลขา

        ๓. กรรมการพัฒนามหาวิทยาลัยสู่สถานศึกษา ๓ดี น้องไหม

        ๔. กรรมการดำเนินงานระบบฐานข้อมูล CHE QA น้องเต้เป็นเลขา

     ถึงแม้วิธีการทำงานแบบนี้จะช้า แต่ก็ชัวร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจ

     แต่ก่อนเราจะทำอะไร ก็เพียงถามหัวหน้า ว่า “ทำได้มั้ย ควรทำมั้ย ทำอย่างไร” และก็ได้คำตอบในทันที แต่ตอนนี้ หัวหน้าเรามีหลายคน หลายกลุ่มคน หลายหัวดีกว่า ๕ หัวน้อยๆ

     --ร่วมกู่สร้างสรรค์ พัฒนา--

หมายเลขบันทึก: 319533เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2009 12:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะคุณแจ๊ค

  • มาให้กำลังใจคุณแจ๊คและทีมงานค่ะ
  • "หลายหัวดีกว่า ๕ หัวน้อยๆ..."
  • สู้ๆ ต่อไปค่ะ

เอ....ใน กก. KM หนึ่งจำได้ว่าหนึ่งเป็นผู้ช่วยนะคะ ส่วนพี่แจ็คเป็นเลขานะ

ถึงศูนย์ฯจะไม่มีหัวหน้าอย่างเป็นทางการ แต่หนึ่งก็ถือว่าพี่แจ็คเป็นหัวหน้าฝ่าย QA_KM คะ

ขอบคุณมาก ที่คอยให้คำปรึกษา แนะนำและสอนงานต่างๆคะ

ร่วมปฎิวัติการศึกษาเพื่อความเป็นไท

http://gotoknow.org/blog/plays-learns/320506

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท