อาการหรือโรคทางการแพทย์ที่พบว่าเกี่ยวข้องกับสุขภาพช่องปากโดยตรง


เป็นข้อมูลที่ทุกคนควรทราบและช่วยกันบอกต่อเพื่อสุขภาพที่ดี

ออยล์พูลลิ่งดีต่อสุขภาพ

โรคที่ได้รับรายงานว่าตอบสนอง

ต่อการทำออยล์พูลลิ่ง อาการเรื้อรังที่มีผู้รายงานเข้ามา สิว ภูมิแพ้ รังแค ไซนัส ปวดหัวไมเกรน น้ำมูกมาก หืด หลอดลมอักเสบ ผิวหนังอักเสบ เรื้อนกวาง ปวดหลังปวดคอ ข้ออักเสบ กลิ่นปาก ฟันผุ ฟันเป็นหนอง เลือดออกตามไรฟัน โรคเหงือก ท้องผูก แผลในกระเพาะอาหาร ลำไส้อักเสบ ริดสีดวงทวาร นอนไม่หลับ อ่อนเพลียเรื้อรัง เบาหวาน ความดันสูง ปัญหาเกี่ยวกับประจำเดือน

 

อาการหรือโรคทางการแพทย์พบว่าเกี่ยวข้องกับสุขภาพช่องปากโดยตรง

ได้แก่ ปัสสาวะเป็นกรด  ปอดอักเสบ(ARDS)ถุงลมโป่งพอง การอุดตันของเส้นเลือดและเส้นเลือดในสมอง ผลเลือดผิดปกติ ฝีในสมอง มะเร็ง เกาต์ ถุงน้ำดี หัวใจ น้ำตาลในเลือดสูง แท้งบุตร ไต ตับ ความผิดปกติของระบบประสาท กระดูกพรุน ปอดบวม ทารกแรกคลอดก่อนกำหนด น้ำหนักตัวน้อย แพ้สารพิษ และโรคติดเชื้ออื่นๆอีกหลายชนิด

 

       การเพิ่มปริมาณของแบคทีเรียในระหว่างวัน การรับประทานอาหารทำให้แบคทีเรียบางส่วนผสมกับอาหารและน้ำตาลในที่สุดถูกกลืนลงไป การแปรงฟันช่วยลดปริมาณแบคทีเรียได้ไม่มากเนื่องจากฟันมีพื้นที่ 10% ของช่องปาก การใช้น้ำยาบ้วนปากก็ยังเป็นที่ถกเถียงกันว่าทำให้เชื้อโรคดื้อยา หรือมีผลข้างเคียงตามมาหรือไม่ เมื่อคูรหลับแบคทีเรียมีโอกาสกลับมาเพิ่มจำนวนขึ้นใหม่โดยไม่มีสิ่งใดมารบกวน การทำออยล์พูลลิ่งจึงควรทำเป็นสิ่งแรกในตอนเช้า ซึ่งเป็นช่วงทีแบคทีเรียในช่องปากมีปริมาณมากที่สุด

 

ข้อมูลจาก

..Oil Pulling Therapy และ the coconut oil miracle โดย Dr. Bruce Fife

..มหัศจรรย์น้ำมันมะพร้าวโดย ดร.ณรงค์ โฉมเฉลา

..Nutrition medicine of the future โดยพอ.นพ. ดำรงค์ เชี่ยวศิลป์

..สุขภาพดีด้วย oil pulling โดยหมอแดง

   ดิอโรคยา  หมอวีรชัย วาสิกดิลก

 

 

 

       

หมายเลขบันทึก: 318890เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2009 15:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท