มื้อกลางวันเคล้าเสียงเรือหางยาวที่ฮงเส็ง ภัตตาคารริมน้ำ


ร้านเก่าแก่แห่งนี้อยู่ริมท่าน้ำปากเกร็ด ชอบพื้นไม้กระดานและบรรยากาศริมน้ำที่หนวกหูไปด้วยเสียงเรือหางยาว

ฟ้าครับ

เช้าวันนี้เราไปทำบุญใส่บาตรกันที่วัดชลประทานเหมือนเคย ฟ้าห่วงเล่นไม่ฟังที่พ่อให้พนมมือสวดมนต์ไหว้พระ (ฟ้าอายุสี่ขวบแล้ว) จึงถูกพ่อปรามด้วยสายตาและน้ำเสียงที่เบาแต่ดุ ฟ้าจึงหนีไปนั่งตักน้าแต๋มและนอนยุกยิก แอบเอาเท้าเขี่ยหนังสือสวดมนต์ จนพ่อต้องเอาฝ่ามือตีขาดังเผียะ ฟ้าก็เลยเงียบและซบตักน้าแต๋ม (แอบร้องไห้) จนหลับไป ฟ้ามักหลับหนีพ่อดุแบบนี้บ่อย ๆ

ออกจากวัดแล้วเราไปทานข้าวกลางวันที่ร้านฮงเส็ง ตามคำแนะนำของนังแม่ ร้านเก่าแก่แห่งนี้อยู่ริมท่าน้ำปากเกร็ด ชอบพื้นไม้กระดานและบรรยากาศริมน้ำที่หนวกหูไปด้วยเสียงเรือหางยาว ไปถึงผิดคาดเพราะคนยังไม่เยอะ สั่งอาหารมาจานก็ไม่ใหญ่มาก อร่อย และราคาไม่แพง (ยกเว้นกุ้งเผา ราคาตัวละ 400 ขึ้น จนเราสั่งไม่ลง เอาไว้คราวหน้าดีกว่า) ที่เอารูปมาให้ดูนี้คือรูปปลาคังลวก ปูผัดผงกะหรี่ และกุ้งราดกระเทียม รู้สึกว่าอาหารดังของร้านนี้คือไก่คั่วขิง เห็นมีคนสั่งทานเหมือนกัน คราวหน้าต้องพิสูจน์

ฟ้าตื่นแล้ว อารมณ์ดีขึ้น เสิร์ฟน้ำให้ลุงป้อมและป้าตุ๊ เป็นที่ปลื้มของลุงและป้า

หมายเลขบันทึก: 317027เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2009 17:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ภาพสวยชัดเจน เนื้อหาดีชวนอ่าน

ขอสนับสนุนให้เขียนบันทึกแบบนี้อีก

เพราะยังไม่มีเขียนเรื่องเดินทางชวนชิมตามร้านอาหาร

แล้วนำภาพเรื่องมาเล่า หากมีโอกาสก็จะไปชิมตามที่ชี้แนะ

ขอบคุณครับ

เห็นรูปแล้วหิวเลยครับ น้องฟ้าโตเร็วจังครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท