การจัดกิจกรรมประจำวันระดับปฐมวัย


การเปลี่ยนกิจกรรมด้วยเพลง

การจัดกิจกรรมประจำวันระดับปฐมวัย

ในบางโรงเรียนอาจนำเสนอในรูปแบบของตาราง ที่แสดงเวลา และ รายละเอียดของกิจกรรมในช่วงเวลานั้น ๆ

บางโรงเรียนอาจนำเสนอเป็นแบบความเรียง ที่บอกรายละเอียดของกิจกรรมทีละย่อหน้าโดยไม่ระบุเวลาก็ได้ แต่กิจกรรมต้องเรียงลำดับชัดเจนและเป็นกิจกรรมที่สามารถยืดหยุ่นเวลาได้

โรงเรียนหนองแสงราษฎร์พัฒนา  ตำบลสำราญใต้  อำเภอสามชัย  จังหวัดกาฬสินธุ์  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์  เขต  1  (ศูนย์เด็กปฐมวัยต้นแบบเครือข่ายอำเภอสามชัย) ขอนำเสนอ  รูปแบบการจัดกิจกรรมประจำวันของนักเรียนระดับปฐมวัย โดยใช้ เพลงเปลี่ยนกิจกรรม 

ตัวอย่างบางกิจกรรมค่ะ

07.30 น. - 08.00 น.  รับเด็ก โดยคุณครูรอรับเด็กที่เข้ามาโรงเรียน พร้อมกับทักทายสวัสดี สื่อสารกับผู้ปกครองที่มาส่งเด็กในตอนเช้า

08.00 น. - 08.30 น.  เด็กร่วมกิจกรรมหน้าเสาธง

08.30 น. - 08.45 น.  สนทนาก่อนเรียน ฝึกการนำเสนอข้อมูลส่วนตัว และสื่อสารกับผู้อื่น เด็ก ๆ ร้องเพลง กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ( หนู หนู สดใส ได้เคลื่อนไหวร่างกาย  พวกเราชอบใจ ได้มาเรียน มาเล่น ด้วยกัน    กิจกรรมเคลื่อนไหว ทำให้ร่างกายแข็งแรง  พวกเราแข็งแกร่ง ได้เคลื่อนไหวร่างกาย)    

08.45 น. - 09.00 น.  กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ

(เด็ก ๆ จะได้ร้องเพลง กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ก่อนที่จะเริ่มกิจกรรม ทำให้เด็กทราบว่ากิจกรรมต่อไป คือ กิจกรรมอะไร และถ้าครูให้เด็กได้ทำอย่างนี้ทุก ๆ กิจกรรมและฝึกเด็กทุกวันจนจำได้แล้ว จะสะดวกมากในการจัดกิจกรรมประจำวัน ค่ะ ) ลองทำดูนะคะ อาจจะต้องย้ำ ๆ ซ้ำ ๆ แต่เมื่อเด็กทำได้จนชินแล้วเด็กก็สนุก คุณครูก็สะดวกนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #อนุบาล
หมายเลขบันทึก: 316756เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2009 14:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 02:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท